โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_2


[ 18 ก.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย
 
/> />
 
    มหกรรมการชักชวนกันทำความดีครั้งยิ่งใหญ่ ได้ปรากฏเกิดขึ้นในผืนแผ่นดินไทยอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เมื่อโครงการอุปสมบทหมู่ 7,000รูป 7,000ตำบลทั่วไทย ได้เข้าไปอยู่ในใจของพุทธบริษัททั่วทุกพื้นที่ ประเพณีการบวชของชายไทยที่นับวันจะเลือนหาย ได้กลับกลายเป็นเทรนด์สุดฮิตของผู้ชายตัวจริง ดีจริง ต้องบวช
 
    กัลยาณมิตร ธนันณัฏฐ์ ชื่นเจริญวงศ์ หรือ อู๊ด อายุ 48ปี ทันทีที่บินกลับจากอังกฤษมาถึงเมืองไทย ระหว่างนั่งรถแท็กซี่จากสุวรรณภูมิกลับบ้าน ก็ได้เห็นคัตเอาท์บวช 7,000รูป 7,000ตำบลทั่วไทย เกิดความสนใจขึ้นมาทันที หลังจากนั้นได้ให้พี่ชายสืบหาว่าบวชที่ไหนอย่างไร เมื่อทราบรายละเอียดก็รีบรุดหน้ามาสมัครบวชแล้วที่วัดพระธรรมกายเมื่อวานนี้
 
    กัลยาณมิตร ธนันณัฏฐ์ กล่าวว่า วันแม่ปีนี้ ตอนแรกผมคิดว่าจะหาของขวัญอะไรให้แม่ดี พอเห็นคัตเอาท์ชวนบวช ก็คลิกขึ้นมาทันทีว่า บวชนี่แหละเป็นของขวัญที่ดีที่สุดให้แม่ปีนี้ แม่จะได้เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายขึ้นสวรรค์ เพราะที่ผ่านมาในชีวิตผมเคยแต่บวชเณรหน้าไฟ ยังไม่เคยบวชพระให้แม่สักครั้ง ปกติงานผมจะยุ่งมาก เปิดร้านอาหารไทยกับญาติอยู่ที่ลอนดอน แต่ปีหนึ่งจะลาพักร้อนได้ 6อาทิตย์ ประจวบเหมาะกับโครงการบวชที่มีช่วงนี้พอดี ผมก็เลยตัดสินใจอย่างไม่ลังเลใจเลยครับ พอแม่ทราบก็ปลื้มปีติดีใจมากที่ผมบวชให้
 
    ส่วนอีกรายจากประเทศนิวซีแลนด์ หลังจากที่ได้ฟังเคสของผู้นำบุญอุทัย เมื่อวันก่อน ที่กล่าวว่าการบวชครั้งนี้ได้บุญถึงสามต่อ โดยเฉพาะการบวชรุ่นนี้จะได้บวชบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ทั้งสาม ก็บังเกิดความปลื้มปีติมาก ได้เขียนจดหมายมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ทันที
 
  (เนื้อความในจดหมาย) />
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    กระผมชื่อ กัลยาณมิตร คณากร ค้ำชู อายุ 44ปี จากศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่า ประเทศนิวซีแลนด์ครับ กระผมได้ช่วยกิจกรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่ามาประมาณ 4ปีแล้วครับ โดยรับหน้าที่เป็นพิธีกรในพิธีกรรมต่างๆ ประจำทุกอาทิตย์ต้นเดือน และเป็นพิธีกรรายการสู้ต่อไปในประเทศนิวซีแลนด์ ด้วยครับ
 
    หลังจากกระผมทราบข่าว การอุปสมบทหมู่ 7,000รูป 7,000ตำบลทั่วไทย ที่เมืองไทย เกิดความคิดว่าเราน่าจะเป็นหนึ่งใน 7,000รูปนี้ก่อน เพื่อเตรียมตัวบวชหนึ่งล้านรูปในอนาคตอีกครั้ง กระผมจึงได้ชักชวนเพื่อนสนิทรุ่นน้อง คือ กัลยาณมิตร สุทธิพงษ์ สุวรรณ หรือ บอย อายุ 31ปี ซึ่งคิดจะบวชรุ่นหนึ่งล้านรูปพร้อมกัน ให้มาบวชในรุ่นนี้ด้วยครับ เราทั้งสองเป็นอาสาสมัครช่วยงานพระพุทธศาสนาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่าตลอดมา และได้เชิญชวนชาวไทยในนิวซีแลนด์มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นธงชัยในการสร้างบารมีครับ และการบวชครั้งนี้ คือ สิ่งที่กระผมทั้งสองคนตั้งใจทำที่สุดเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ทำให้กระผมทั้งสองคนมีวันนี้ วันที่มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ได้ศึกษาและเรียนรู้ธรรมะที่จะนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข
 
    หลังจากบวชแล้ว กระผมมีความตั้งใจ จะกลับมาเป็นกำลังให้กับพระพุทธศาสนาในประเทศนิวซีแลนด์ต่อไปครับ ในปีนี้กระผมได้ตั้งใจตั้งกองเป็นประธานรองกฐินสามัคคี ปี พ.ศ.2552_เพื่อรวบรวมปัจจัยกับเหล่ากัลยาณมิตรลูกพระธัมฯนิวซีแลนด์ เพื่อซื้อแผ่นดินสร้างวัดใหม่
 
    เนื่องจากปัจจุบัน ศูนย์ปฏิบัติธรรมโอเรว่าคับแคบเกินไป ไม่สามารถรองรับจำนวนสาธุชนที่มีมากขึ้นได้ เราต้องเช่าฮอลล์ในการจัดงานวันอาทิตย์ต้นเดือนและงานบุญใหญ่ ทำให้ไม่สะดวกต่อการทำงาน การสร้างวัดใหม่ที่มีพื้นที่รองรับสาธุชนจำนวนเกินหลักร้อยขึ้นไป จะช่วยให้การขยายวิชชาธรรมกายให้กว้างขวางออกไปทำได้ง่ายยิ่งขึ้น กระผมจึงตั้งใจที่จะทำงานครั้งนี้ให้เป็นผลสำเร็จให้จงได้ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อเป็นการบูชาธรรมแด่คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เนื่องในวาระครบ 100ปี คุณยายอาจารย์ด้วยครับ
 
 
 
โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000รูป 7,000ตำบลทั่วไทย
จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม ถึง วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2552
โดยมีพิธีบรรพชาหมู่ ในวันเสาร์ที่  29 สิงหาคม พ.ศ.2552
ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
และจัดพิธีอุปสมบทในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2552 ถึง 1 กันยายน พ.ศ.2552
ณ อุโบสถวัดต่างๆในเขตภาคกลาง ประมาณ 80 วัด
โดยผู้บวชไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
 
คุณสมบัติของผู้เข้าอุปสมบทโดยย่อมีดังนี้   
 
1.เป็นชายแท้อายุ 20-60ปี (เกิดก่อนวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2532)
2.จบการศึกษามัธยมศึกษาปีที่3 ขึ้นไป
3.สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อ โรคจิตประสาท หรือโรคประจำตัวร้ายแรงอื่นๆ และไม่ติดยาเสพติด
4.ร่างกายไม่ทุพพลภาพ หรือมีรอยสักอันไม่เหมาะสม
5.มีคุณสมบัติอื่นๆของผู้บวชตามกฎมหาเถรสมาคม
 
รับสมัครถึงวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2552 เท่านั้น
 
สมัครได้ที่ ศูนย์ประสานงานโครงการอุปสมบทหมู่ 7,000รูป 7,000ตำบล ทั่วไทยวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี โทรศัพท์ 02-831-1840 ถึง 2
หรือที่ 08-7594-9595, 08-9116-8186
หรือที่ www.dmycenter.com
/>


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ก้าวต่อไปสู่การรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 4ก้าวต่อไปสู่การรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 4

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_3โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_3

The Middle Ways  in CaliforniaThe Middle Ways in California



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน