The Middle Ways in California


[ 20 ก.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

The Middle Ways  in California
">
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างยิ่ง
 
    
ดิฉันชื่อ  คริสติน่า ครู๊ส-แมด-ดริด (Cristina Cruz Madrid) ชาวอเมริกันค่ะ นับเป็นความโชคดีของดิฉันที่ได้พบกับหมูiคณะ              วัดพระธรรมกายที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ในขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าการเมืองอะซูซ่า ซึ่งดิฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีชาวพุทธมาตั้งวัดอยู่ในเมืองนี้ค่ะ  หลายปีที่ผ่านมา  ดิฉันได้มาร่วมพิธีกรรมอันสวยงามอยู่หลายครั้ง และได้สานสัมพันธภาพอันดีงามกับพระภิกษุและเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียอยู่เสมอ   ที่สำคัญคือ ดิฉันได้รับคำแนะนำในการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายภายใน และได้เข้าเรียนธรรมะจากพระอาจารย์ด้วย
">
">
 
">
">
 
คริสติน่า   ครู๊สแมดดริด  อดีตผู้ว่าการเมืองอะซูซ่า  รัฐแคลิฟอร์เนีย
">
">
 
     จนกระทั่ง ดิฉันได้พบกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว  ท่านชวนให้ดิฉันมาเยี่ยมวัดพระธรรมกายที่เมืองไทย  ดิฉันจึงได้เดินทางมาเพื่อร่วมงานมาฆบูชาที่วัดพระธรรมกาย และเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way ที่สวนป่าหิมวันต์ จ. เลย   ดิฉันมีประสบการณ์ที่ดีคือ  เห็นองค์พระที่ศูนย์กลางกาย  ทำให้เข้าใจหมู่คณะมากขึ้น และอยากมีส่วนร่วมในการเป็นผู้นำสันติสุขไปสู่ใจชาวโลก เมื่อกลับมาที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย  ดิฉันก็เริ่มทำหน้าที่สร้างเครือข่ายผู้รักการปฏิบัติธรรมเพื่อการเข้าถึงพระธรรมกาย หรือ Dhammakaya Network ดิฉันได้นำเรื่องราวความประทับใจจากการมาทำบุญ ปฏิบัติธรรมที่เมืองไทย เล่าให้เพื่อนนักเรียนสมาธิที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียฟัง ทุกคนฟังแล้วก็รู้สึกตื่นเต้นและอยากไปเมืองไทยกันทุกคนเลยค่ะ 
">
 
 
คริสติน่า   ครู๊สแมดดริด   ขณะกำลังปฏิบัติธรรม ทำสมาธิ
">
 
     และในช่วงวันที่ 19-21 มิถุนายน 2552 ปีนี้  วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียได้จัดโครงการปฏิบัติธรรม The Middle Way สุดสัปดาห์ขึ้นเป็นครั้งแรกที่ แมรี่แอนด์โจเซฟ รีทรีต เซ็น  เมืองแรนโช พาลอส เวอร์เดส  รัฐแคลิฟอร์เนีย  ในครั้งนี้มีสิ่งพิเศษคือ นอกจากดิฉันจะได้มาในฐานะผู้เข้าร่วมโครงการแล้ว ดิฉันยังได้มีส่วนร่วมในการจัดโครงการอีกด้วยค่ะ  โดยทำหน้าที่รับลงทะเบียน, กล่าวเปิดงาน และเป็นกัลยาณมิตรให้เพื่อนชาวอเมริกันที่มาใหม่ ดิฉันรู้สึกมีความสุขและปีติใจมากที่ได้ช่วยให้เพื่อนชาวอเมริกันมีโอกาสสัมผัสความสุขและพบกับที่พึ่งที่แท้จริงภายในค่ะ  มีชาวท้องถิ่นอเมริกันมาเข้ารับการอบรมกว่า 30 ท่าน  ทุกท่านล้วนมีประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ  พบความสุขที่เกิดจากการวางใจที่ศูนย์กลางกาย เห็นความสว่าง และเห็นดวงแก้วภายใน ดิฉันได้เห็นความเปลี่ยนแปลง บนใบหน้าของหลายท่านภายในระยะเวลา 65 – 70 ชั่วโมงที่เราได้อยู่ร่วมกัน ทุกท่านที่มาร่วมโครงการ  ล้วนมีมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน  เราได้พบเพื่อนใหม่ ที่มีใจรักความสงบสุขเช่นเดียวกัน  ทุกท่านมีความประทับใจ และตั้งใจจะกลับไปปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่องทุกวัน บางท่านสนใจที่จะมาร่วมกิจกรรมที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติธรรมให้ดียิ่งขึ้น    และจะมาเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดด้วยค่ะ
">
        ขณะนี้มีผู้มาวัดเพื่อฝึกสมาธิเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดิฉันจึงเชื่อว่า ถึงเวลาแล้วที่สันติภาพจะได้รุ่งเรืองขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย
 
">
">
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
คริสติน่า ครู๊ส-แมด-ดริด  ลูกพระธัมค่ะ
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_4โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_4

The Middle Ways  in SeattleThe Middle Ways in Seattle

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_5โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน