โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_4


[ 20 ก.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

โครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">

">

     
ความอะเลิร์ทเต็มพิกัด ในการทำหน้าที่เชิญชวนคนบวช 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทยกำลังขยายผลไปทั่วทุกพื้นที่ การจับมือร่วมกันทำความดีครั้งใหญ่ในผืนแผ่นดินไทย กำลังเป็นที่น่าจับตามองด้วยความปลื้มปีติในขณะนี้
">
">
 
     จังหวัดชัยภูมิที่กำลังมาแรง  จากการลุยทำหน้าที่ของผู้นำบุญ ล่าสุดวันนี้ ท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายสุริยน ภูมิรัตนประพิน (พู-มิ-รัด-ตะ-นะ-ประ-พิน) ขอรับเป็นผู้ประสานงานโครงการ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทยในพื้นที่จ. ชัยภูมิ พร้อมจัดให้มีจดหมายจากตัวท่านนายกอบจ.ถืงนายกอบต.ทุกพื้นที่ในการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อเข้ามาบวชในโครงการครั้งนี้ด้วย
">
 
     กัลฯ มณี มณีวรรณ ผู้นำบุญหลักในชัยภูมิกล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้นำบุญชัยภูมิทุกคน เห็นความสำคัญของบุญทุกบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมอบให้ และจะแสวงหาวิธีการที่ทำให้บรรลุเป้าหมายให้ได้ งานสร้างคนดีและสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาในโครงการบวช 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทยครั้งนี้ เมื่อเอาไปพูดคุยกับระดับผู้ใหญ่ในพื้นที่ ทั้งฝ่ายพระและฆราวาส ก็เป็นที่น่าปลื้มปีติว่า ทั้งสองฝ่ายต่างให้ความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดี ที่เป็นเช่นนี้ เพราะที่ผ่านมา งานบุญต่างๆ ที่เราจัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการตักบาตรพระ 500,000 รูป หรือโครงการสอบเวิลด์เปคพระ ท่านได้เห็นการทำงานของหมู่คณะเรา กับภาพความสำเร็จของทุกงานบุญแล้วก็เกิดความปลื้มปีติ จึงเปิดไฟเขียวเต็มที่ กับทุกโครงงานบุญที่ทางวัดพระธรรมกายจัดขึ้น ทางเจ้าคณะจังหวัดเอง ถึงกับบอกว่า จ.ชัยภูมิน่าจะให้ตำบลละสองคน จะได้ไปเป็นเพื่อนกัน แล้วก็กลับมาเป็นผู้นำสร้างความดีในทุกตำบล
 
 
กัลฯ มณี มณีวรรณ
">
 
    
กัลฯ มณี มณีวรรณ ยังได้ฝากถึงผู้นำบุญทุกคนว่า เวลาตอนนี้เหลืออีกไม่มากแล้ว งานบุญ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย เป็นงานบุญใหญ่ที่มีความสำคัญต่อพระพุทธศาสนา อยากให้ทุกคนขานรับนโยบาย แล้วเข้าไปในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนวัดหรือส่วนอบต. แค่เราขยับตัวไปถึงท่าน ท่านก็จะให้การสนับสนุน เพราะท่านรู้ดีว่า ศาสนาตอนนี้ต้องการแรงเสริม
">
">
 
     กัลฯ ฉวีวรรณ ภิรมย์ชม (หมอต่อม) ผู้นำบุญหลักชัยภูมิอีกท่านหนึ่งได้ประสานงานจัดสัมมนาไปเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2552 ที่ผ่านมา ที่อำเภอจัตุรัส บรรยากาศงานสัมมนามีความคึกคักเบิกบานมาก มีผู้มาเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ 300 กว่าท่าน ทางเจ้าคณะอำเภอจัตุรัสและรองเจ้าคณะ ก็เดินทางมาร่วมสัมมนาครั้งนี้ด้วย โดยชวนชาวบ้านมาฟังสัมมนากันเต็มท้ายรถปิคอัพ                   
">
 
 
กัลฯฉวีวรรณ ภิรมย์ชม (หมอต่อม)
">
 
     ดาบตำรวจเมธี ศรีสังข์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ สถานีตำรวจด่านขุนทด ก็ได้พาลูกทีมมาร่วมฟังสัมมนากันถึงกว่า 200 คน เมื่อได้รับฟังข้อมูลที่ครบถ้วนในการบวชจากพระอาจารย์ อานิสงส์การบวชเป็นภาษาท้องถิ่นโดยแม่คำหล้า กัลฯ มัณฑนา พงศนันทน์ และการเปิดใจจากผู้ที่ตัดสินใจบวช  ทำให้ 5 คนในทีมบวกกับดาบตรีเมธี ศรีสังข์ ได้ตัดสินใจขอเป็นหนึ่งในเจ็ดพันของการบวชเพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ ทำให้ที่อำเภอจัตุรัสซึ่งมี 9 ตำบล ตอนนี้ มีผู้สมัครบวชถึง 15 คน แล้ว  
 
">
 
ดาบตำรวจเมธี ศรีสังข์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์
สถานีตำรวจด่านขุนทด

">
 
     สำหรับการจัดสัมมนาครั้งใหญ่ของจ.ชัยภูมิ จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2552 ที่มูลนิธิเมตตาการกุศล ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ โดยความร่วมมือของท่านนายกอบจ. และเจ้าคณะจังหวัด ที่ได้ประสานร่วมมือกันจัดให้อบต.ทุกตำบลพาคนมาเข้าฟังอย่างน้อยตำบลละ 10 คน  ยอดผู้เข้าฟังสัมมนาครั้งนี้ร่วมพันคนแล้ว จึงถือเป็นการสัมมนารวมคนครั้งใหญ่ในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อความสำเร็จของโครงการ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
The Middle Ways  in SeattleThe Middle Ways in Seattle

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_5โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_5

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_6โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน