ได้! พี่จัดให้


[ 3 ส.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

โครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">

">
">
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
">
 
     ลูก กัลฯพรทิพย์  พันธุ์นนท์ ลูกพระธัมพันธุ์เตี่ย ไม่ต้องเขี่ย ก็มีไฟโชนนิรันดร์เจ้าค่ะ  ลูกประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ในนามบริษัท หจก.พรพระร่วงก่อสร้าง  นับตั้งแต่ลูกได้ทราบดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่จะบวชให้ได้ 1 ล้านรูป โดยมีปฐมเริ่มที่ 1 พันรูป  ในรุ่นกองพันสถาปนา จนมาถึงรุ่น 7000 รูปในโครงการ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทยครั้งนี้ ปกติงานของลูกคือการสร้างตึก  สร้างบ้าน  สร้างถนน แต่ครั้งนี้ลูกขอทุ่มชีวีในการร่วมสร้างคนดี กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยการชวนคนบวชเจ้าค่ะ
">
 
     การทำหน้าที่ของลูก ลูกได้เริ่มจากผู้มีพระคุณที่ทำให้ลูกและครอบครัวมีความเจริญรุ่งเรือง มีความมั่นคง และมีฐานะเป็นปึกแผ่นมาได้จนถึงทุกวันนี้  จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ลูกน้องในบริษัทของลูกทุกๆ คน ลูกก็เลยถือโอกาสนี้ ตอบแทนพระคุณน้องๆเหล่านั้น ด้วยการให้สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเค้า นั่นก็คือ โอกาสในการบวช  นอกจากโอกาสในทางธรรมแล้ว ลูกยังสนับสนุนโอกาสในทางโลกด้วยการอนุมัติเงินเดือนเต็มที่ และขอมีส่วนบุญกับน้องๆคนดี ด้วยการสร้างพระประจำตัวให้ และเมื่อลาสิกขาออกมาก็ยังมีโบนัสพิเศษอีก แต่เป็นอะไรนั้น ขออุบไว้ก่อนเดี๋ยวไม่ตื่นเต้น รับรองว่าดีที่สุดเจ้าค่ะ
 
    
เป็นเวลานานนับ 10 ปีที่ลูกและลูกน้องได้ฝ่าฟันร่วมกันมา ลูกได้ใช้ความเพียรเป็นเวลายาวนานในการปลูกศรัทธาให้ลูกน้องของลูก เข้าใจเรื่องพระพุทธศาสนาและเข้าใจเรื่องบุญ...แม้กระนั้น เค้าก็ยังไม่เข้าใจเรื่องการบวชเท่าที่ควร....จึงทำให้ลูกต้องใช้บุญบารมีทั้งอดีต และปัจจุบันรวมกัน กลั่นเป็นอานุภาพ แห่งพระเดชและพระคุณที่มีต่อกัน ในการชวนลูกน้องบวชในครั้งนี้  เป็นอย่างที่ปรารถนาเจ้าค่ะ  ความเพียรในวันวาน  คือความสำเร็จที่หวานชื่นใจในวันนี้  ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ หากไร้ซึ่งความเพียรที่ไม่ย่อท้อ จนถึงวันนี้ลูกได้ส่งลูกน้องเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพุทธบุตร 7000 รูปจำนวน 11 คนแล้วค่ะ
">
">
 
      ลูกมีความประทับใจ ได้ข้อคิด อีกทั้งยังได้บุญบารมีเพิ่มขึ้นจากการทำหน้าที่ชวนคนบวช บางคนที่ชวน อ้างว่า....ก็อยากบวชนะแต่ไม่มีเพื่อนบวช  ได้!  พี่จัดให้ ลูกก็เลยทำหน้าที่ชวนคนบวชเป็นเพื่อน  จนกระทั่งชวนไปถึงพ่อของเขา....เกลาใจ กล่อมหูอยู่ตั้งนาน  จนตัดสินใจได้ว่าจะบวชเป็นเพื่อนลูก....สาธุ!! ก็เลยได้ทั้งพ่อทั้งลูก  แต่มีประโยคหนึ่ง ที่ผู้เป็นพ่อรำพึงออกมาว่า ที่เขาไม่ยอมบวชก็คงเป็นเพราะผมไม่คอยบอกไม่เคยสอนเรื่องการบวชแก่เขา.....แม้แต่ตัวผมเองก็ยังไม่เคยคิดอยากบวช...อย่างนี้นี่เอง  พ่อแม่คือต้นแบบทั้งทางร่างกาย  และจิตใจให้แก่ลูกจะนำมาซึ่งหนทางของสวรรค์  หรือ อบายก็ได้
">
 
     แต่มีลูกน้องคนหนึ่งที่ลูกเสียใจ  และเสียดายอยู่จนถึงทุกวันนี้ที่ ไม่อาจนำเขามาบวชได้ เพราะเขาได้เสียชีวิตเมื่อเดือนที่ผ่านมาก่อนที่ลูกจะได้เอ่ยปากทวงคำมั่นสัญญาในการบวชครั้งนี้  ลูกเคยชวนเขาบวชตั้งแต่ 1000 รูปแต่เค้ายังไม่ตัดสินใจ แต่ 7000 รูปนี้เค้าสัญญาว่าจะมาเอาบุญนี้ด้วยกัน แต่มันก็ไม่มีทางเป็นไปได้อีกแล้ว ชีวิตเป็นของน้อยจริงๆเลยเจ้าค่ะหลวงพ่อ
">
 
     ความรู้สึกนี้ทำให้ลูกตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า ต่อจากนี้ไม่ว่าเจอใครที่ลูกรู้จักที่เป็นผู้ชายสามารถที่จะบวชได้ลูกจะชวนหมด  เขาจะบวชไม่บวชไม่รู้ ขอแค่ลูกได้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ ลูกไม่อยากให้เหมือนลูกน้องของลูกที่ต้องเสียดาย....เพราะคนตายไม่มีสิทธิ์บวช
">
 
     กับเวลาที่เหลือเพียงน้อยนิด ลูกขอทุ่มชีวิตเพื่อเติมผังบวชให้คนรอบข้าง และเติมผังบวชให้ตัวเอง เผื่อว่าอานิสงส์นี้จะทำให้ลูกได้มีโอกาสบวชกับเขาบ้างและขณะนี้ลูกก็กำลังทำหน้าที่กัลยาณมิตรกับโรงงานสหายทางการค้าอยู่ค่ะ  เชื่อว่า...ไม่เหลือบ่ากว่าแรงลูกแน่นอน เพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝึกลูกมาอย่างดีโดยเฉพาะหัวใจที่ไม่เคยท้อ
">
 
     ฝากถึงเจ้าของกิจการลูกพระธัมฯที่รักทุกท่าน โปรดพากเพียรไปเถิด สำเร็จแน่....สิ่งที่ลูกรู้สึกในครั้งนี้  คือการเป็นหัวหน้า หรือผู้นำนั้นต้องเสียสละ  เป็นอย่างมาก ยิ่งจะชวนคนทำความดีสวนกระแสกิเลสอย่างนี้แล้วยิ่งต้องใช้กำลังใจมหาศาล
">
 
     กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เป็นกำลังใจในการสร้างบารมีให้ลูกตลอดมา  และขอเป็นกำลังให้กับผู้มีบุญทั่วโลกที่จะสร้างโลกแก้วใบนี้ร่วมกัน ด้วยการชวนคนบวชให้ทะลุเป้า 7000 รูป 
">
 
 
">
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักยิ่ง
กัลฯพรทิพย์  พันธุ์นนท์ หจก.พรพระร่วงก่อสร้าง
">
 
">
">

 
กัลฯ  พรทิพย์  พันธุ์นนท์
 
 
คู่บุญคู่บารมี กัลฯ  พรทิพย์ และกัลฯ ประวี พันธุ์นนท์
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ต้นแบบพุทธบุตรล้านรูปต้นแบบพุทธบุตรล้านรูป

หลักสูตร 21 วันหลักสูตร 21 วัน

7,000 รูป ต้องสำเร็จ7,000 รูป ต้องสำเร็จ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน