พระอะซากุระ มาโกโตะ


[ 25 ส.ค. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรมจากพระธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น
">

">

กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงครับ 
">
">
 
     ผมเป็นช่างทำเครื่องปั้นดินเผาชื่อ อะซากุระ มาโกโตะ จากจังหวัดอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่นครับ ดูจากอาชีพที่ต้องอาศัยความละเอียดอ่อนอย่างนี้แล้ว ผมน่าจะเป็นคนใจเย็น แก้ปัญหาได้ดี      ซึ่งมันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น...แต่ชีวิตที่ดำเนินไปท่ามกลางสังคมที่ให้ความสำคัญกับมารยาท และการวางตัวที่ค่อนข้างสูงอย่างญี่ปุ่นกลับทำให้ชีวิตของผมมีความทุกข์ผ่านเข้ามามากมาย ทุกข์เล็กบ้างทุกข์ใหญ่บ้าง ทับถมกันจนผมแทบทนไม่ไหว ผมเริ่มมองหาทางออกของชีวิต ด้วยการแสวงหาวิธีการปฏิบัติธรรม ซึ่งผมคิดว่าน่าจะช่วยคลายทุกข์ให้ผมได้ ผมจึงเริ่มศึกษาด้วยตนเองโดยหาวิธีการจากอินเตอร์เนตและตำรับตำรา
">
 
     อยู่มาวันหนึ่ง คงเป็นบุญของผมครับ ขณะที่ผมกำลังหาความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมจากอินเตอร์เนต ผมก็ได้รู้จักและพูดคุยกับคุณโยชิโนะที่เคยมาบวชที่วัดพระธรรมกาย  เขาแนะนำให้ผมไปวัดพระธรรมกายโตเกียวครับ  เมื่อผมไปถึงก็ได้พบพระอาจารย์   ท่านได้แนะนำและมอบซีดีสวดมนต์ทำวัตรและวิธีการนั่งสมาธิเบื้องต้นให้กับผม  หลวงพ่อครับ...หลังจากที่ผมลองทำตามวิธีการนั่งสมาธิจากซีดีแล้ว  ผมรู้สึกได้เลยครับว่า  มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นในจิตใจของผม  เวลานั่งสมาธิ ผมรู้สึกเหมือนถูกดูดเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยความสุข ผมนั่งสมาธิไปเรื่อยๆ ทุกวันต่อเนื่องไม่ได้ขาด ผมรู้สึกว่าตัวเองค่อยๆเปลี่ยนแปลงไปทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ผมกลายเป็นคนใจเย็น เมื่อมีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นในชีวิต..ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นปัญหาเดิมๆนั่นแหละครับ แต่ผมก็สามารถทำใจให้สงบและจัดการกับเรื่องราวเหล่านั้นได้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน  
">
 
     เมื่อผมได้รับข่าวดีว่า วัดพระธรรมกายจัดให้มีการอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาทสำหรับชาวญี่ปุ่นขึ้นเป็นครั้งแรก ผมก็ให้โอกาสตัวเองในการมาบวชเพื่อศึกษาธรรมะ และปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายในครั้งนี้ด้วย และตั้งแต่ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดกิ่วลม ผลการปฏิบัติธรรมของผมก็ก้าวหน้าขึ้น  หลังจากที่ผมปรับกายและใจด้วยการหายใจเข้าออกอย่างช้าๆ บริกรรมภาวนาว่า สัมมาอะระหัง  สักพักก็รู้สึกว่ามีดวงสว่างสีทอง สว่างมากๆ ปรากฏขึ้นบริเวณตรงหน้าของผม  หลังจากที่ผมได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์ให้น้อมนำดวงสีทองนั้นมาไว้ที่ศูนย์กลางกาย  ผมก็ลองทำตาม โดยทำความรู้สึกเหมือนหายใจน้อมเอาดวงนั้นเข้ามา    ปรากฏว่าดวงสว่างก็ค่อยๆเคลื่อนเข้ามาในกายอย่างง่ายดาย นุ่มนวล และมาหยุดที่กลางท้อง  แสงสีทองสว่างก็ยิ่งทวีความสว่างมากขึ้น ตรงกลางของดวงสว่างนั้น ผมเห็นองค์พระนั่งอยู่ในท่าขัดสมาธิ ความชัดประมาณ 60 %
">
 
     ในแต่ละรอบของการนั่งสมาธิ เมื่อมาถึงจุดนี้ ผมสามารถอยู่กับดวงสว่างสีทองและองค์พระนั้นได้นานทีเดียวครับ ยิ่งกว่านั้นผมมีความรู้สึกว่าแสงสว่างได้แผ่ขยายออกไปจากศูนย์กลางกายห่อหุ้มทั้งร่างกายของผมเอาไว้ ความสุขที่ผมได้รับในครั้งนี้ ผมไม่รู้จะหาคำใดมาอธิบายให้เข้าใจได้ บอกได้แค่ว่าสุขมากๆครับ เป็นความสุขที่เกินกว่าสุขใดๆเป็นความสุขที่อัศจรรย์ น่าพิศวงมากๆๆๆ ครับ
">
 
     ตั้งแต่ได้เข้ามาร่วมในโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทชาวญี่ปุ่นครั้งนี้ ผมได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า – เย็น และปฏิบัติธรรมไม่เคยขาดจนมีความรู้สึกว่า สิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนนั้น เราจะรู้ซึ้งได้ก็ต่อเมื่อได้ลงมือปฏิบัติ และเห็นผลได้ด้วยตนเอง ยิ่งรู้อย่างนี้ ผมก็ยิ่งรู้สึกเสียดายเวลาในชีวิตที่ผ่านมา-กว่า 50 ปี ผมได้เกิดและเติบโตในประเทศที่มีพระพุทธศาสนา แต่ผมน่าจะได้เรียนรู้และมีโอกาสศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาได้เร็วกว่านี้ ดังนั้นเวลาของชีวิตที่เหลืออยู่นี้ ซึ่งไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน ผมจึงอยากสัมผัสความสุขที่ไม่มีสุขใดยิ่งกว่า ผมอยากสัมผัสใกล้ชิดพระพุทธเจ้าจากการนั่งสมาธิ ซึ่งผมจะต้องค้นหาด้วยตัวของผมเองครับ   
">
 
     ผมต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มากๆนะครับ ที่ให้โอกาสคนต่างชาติอย่างผม ได้เข้ามาศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างใกล้ชิด ให้ผมได้บวช เป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาครับ
 
">
พระธรรมทายาท อะซากุระ  มาโกโตะ (ขันติโก)
">
"> 
 
 
พระธรรมทายาท อะซากุระ  มาโกโตะ (ขันติโก)
 
 
พระอะซากุระ  มาโกโตะ (ขันติโก) ขณะเดินบิณฑบาตในหมู่บ้าน
 
 
พระอะซากุระ  มาโกโตะ (ขันติโก) ขณะนั่งสมาธิ ณ วัดกิ่วลม


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระอภินัย  ตนฺติวฑฺโฒ รุ่นกองพันสถาปนาพระอภินัย ตนฺติวฑฺโฒ รุ่นกองพันสถาปนา

พระวัชรชัย จิตฺตวชิโร รุ่นกองพันสถาปนาพระวัชรชัย จิตฺตวชิโร รุ่นกองพันสถาปนา

พระวิทูรย์  อาภาสุโภ  รุ่นกองพันสถาปนาพระวิทูรย์ อาภาสุโภ รุ่นกองพันสถาปนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ