ผ่านวันเวลาอันทรงคุณค่า


[ 11 ก.ย. 2552 ] - [ 18261 ] LINE it!

 
โครงการอุปสมบทหมู่หมื่นกว่ารูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">
 
    
พระฮุยเม้ง ปุญฺญธโรก่อนบวช เคยเป็นเชฟทำงานโรงแรม 10 แห่งในต่างประเทศเกือบ 20 ปี และลาออกกลับมาอยู่เมืองไทย เพื่อดูแลลูกๆ เมื่อปี 2541  จนถึงปัจจุบัน พระฮุยเม้งกล่าวว่า “ผมมีพื้นฐานทางพระพุทธศาสนาน้อยมาก  ที่ผ่านมายังไม่มีความคิดอยากจะบวช จนกระทั่งเห็นโฆษณาบวชพระ 7000 รูปในนิตยสารคู่สร้าง คู่สม ซึ่งเป็นหนังสือที่โยมภรรยาชอบอ่าน จึงเกิดความสนใจทันที  พร้อมเก็บความตั้งใจไม่ได้บอกใคร(นอกจากภรรยา) จนกระทั่งวันที่ 16 สิงหาคม จึงโทรศัพท์บอกเพื่อนๆ ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เปลี่ยนวัดเถอะ ระวังจะตายน้ำตื้น” แต่เนื่องจากอุปนิสัยส่วนตัวเป็นคนเชื่อมั่นในตนเอง คือจะฟัง แต่จะเอาตนเองเป็นเครื่องพิสูจน์
">
">
 
     ช่วงอบรม 13 วัน ผมรู้สึกอยากขอให้การบวชของผมได้อะไรจากโครงการไปบ้าง   จึงได้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ รวมถึงหลวงปู่ และสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลาย   จนกระทั่งวันไหว้ครูธรรมกาย ช่วงสายของวันนั้นได้ทำพิธีด้านหน้ารัตนบังลังก์ ผมได้นั่งบริเวณโซนกลาง เพียงหลับตา 3 นาทีเท่านั้นก็รู้สึกว่ามีดวงอาทิตย์ที่ศีรษะ ใหญ่กว่าลูกบอล หัวสว่างทั้งหัว ท้องขยายขึ้นเหมือนมีลม เห็นหน้าโยมแม่ซูมเข้ามาใกล้ ดูท่านมีความสุข ซึ่งพอจะถามแม่ว่าสบายดีไหม ท่านก็หายไป จึงลืมตาขึ้น ชั่วโมงนั้นผมแทบร้องไห้ เพราะตั้งแต่ท่านเสียไป ผมไม่เคยเห็นท่านอีกเลย ตั้งแต่ผมสัมผัสถึงประสบการณ์ภายใน ผมรู้สึกมีความสุขมาก ดีใจที่มาครั้งนี้ไม่เสียเที่ยว ผมมาวัดด้วยความบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าธรรมที่ได้สัมผัสเป็นเรื่องจริง สัมผัสได้ด้วยตนเอง เมื่อลาสิกขาไปแล้ว สิ่งแรกที่จะทำ คือ จะนั่งสมาธิทุกวัน และทำหน้าที่กัลยาณมิตรปรับทัศนคติให้กับเพื่อนๆ จะพยายามมาวัดทุกวันอาทิตย์ และที่แน่ๆ คือจะทำหน้าที่ชวนคนบวชแสนรูปให้ได้มากที่สุด
">
 
     พระฮุยเม้งได้กล่าวถึงความประทับใจต่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า ความดีของท่านสุดที่จะพรรณนาได้  ท่านได้สร้างคนดีให้กับประเทศไทยมากมาย เป็นผู้นำศาสนาพุทธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก  สำหรับโครงการบวชพระ 7000 ตำบล เป็นโครงการที่มีส่วนสำคัญให้ชาวโลกหันมาศึกษาพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น และโครงการนี้ทำให้ผมมีความรู้พระพุทธศาสนาเพิ่มขึ้น ตั้งใจว่าในอนาคตผมจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรื่องยิ่งขึ้น
">
">
 
 
พระฮุยเม้ง ปุญฺญธโร
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยังคงความประทับใจยังคงความประทับใจ

ความในใจของอดีตนักข่าวความในใจของอดีตนักข่าว

กระผมเห็น..แม่ชีปัดลูกระเบิด!กระผมเห็น..แม่ชีปัดลูกระเบิด!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน