สัมมนากฐินยาย จันทบุรี


[ 1 ต.ค. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">

">
     จากเมื่อวานนี้ที่คุณครูไม่ใหญ่ ได้เมตตาประกาศถึงความแรงของลูกพระธัมฯตัวจริง ดีจริง อย่างลูกพระธัมฯภาคตะวันออก ที่ตอนนี้ได้สวมหัวใจแผ่นทองกันแบบยกภาค โดยถึงกับตั้งเป้าไว้ว่าจะจัดสัมมนาชวนคนทำบุญกฐินคุณยาย ให้ครบทุกจังหวัดทั่วทั้งภาคตะวันออกนั้น อยากบอกว่าทีมงานลูกพระธัมฯภาคตะวันออกเขาทำกันจริงๆ...ไม่ได้โม้ เพราะหลังจากการสัมมนาที่จังหวัดฉะเชิงเทราเพิ่งผ่านไปหมาดๆแบบสดๆ ร้อนๆ ด้วยความอะเลิทเบิกบานถึงขนาดทำให้ผู้นำบุญที่นั่น พากันมาขอเพิ่มยอดกฐินจนผู้ประสานงานตั้งตัวแทบไม่ทัน  และยังไม่ทันข้ามวันลูกพระธัมฯชาวจันทบุรีก็เดินหน้าจัดงานสัมมนา โดยเร่งความแรงเพื่อขอจองเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่กันแบบยกทีม ยกจังหวัด
 
">
">

">
">
 
     แม้งานนี้คนเมืองจันฯเขาจะเพิ่งเริ่มสต๊าท แต่สายเลือดลูกพระธัมฯของคนที่นี่ก็เข้มข้นไม่เป็นสองรองใคร เพราะผู้มีบุญชาวจันทบุรีเขาได้พากันเดินทางมาร่วมงานแบบถล่มทลาย จนต้องเสริมเก้าอี้กันจนล้นห้อง และงานนี้เขาก็ยังมีไฮไลท์ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ เพราะได้มีการทำพิธีเปิดม่านป้ายอาคาร100ปีคุณยายที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ และยังมีการปวารณาปิดแผ่นทองกันอย่างเบิกบาน ทำให้ผู้มีบุญตื่นตัวขอจับจองเป็นประธานกฐินกันยกใหญ่ เพราะผู้นำบุญที่นี่เค้าบอกว่า “การจะเป็นทองแผ่นเดียวกับครูไม่ใหญ่ ไม่ใช่เรื่องยาก ขอแค่ทุกคนขยายใจ และมีเป้าหมายเดียวกัน โดยต้องออกไปทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญนี้ให้กับคนทุกๆคน ไม่ว่าคนนั้นเราจะรู้จักหรือไม่ก็ตาม นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ที่สำคัญที่สุดคือคนทุกคนทั่วทั้งจังหวัดต้องได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้กับคุณยาย  และวิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ให้พวกเรา 1 คนไปทำหน้าที่ชวนคนทำบุญนี้ให้ได้ 100 คนเป็นอย่างน้อย เป้าหมายแผ่นทองต้องสำเร็จ ชิตังเม อย่างแน่นอน ”
">
 





">
 
     หลังจากการสัมมนา ผู้นำบุญชาวจันทบุรีก็แบ่งทีม แบ่งสายการลงพื้นที่แบบทุกอำเภอในทันที งานนี้เขาทำกันเป็นทีม เพราะจะได้เป็นทองแผ่นเดียวกับครูไม่ใหญ่แบบยกทีม  แม้แต่อดีตพระธรรมทายาทรุ่นกองพล 7,000 ตำบลตัวแทนของชาวจันทบุรี ก็ได้ขยายใจจากที่เดิมที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำ 1 กอง แต่พอได้มาฟังสัมมนาในวันนี้พี่เขาขอเพิ่มเป็น 1 แผ่นทองแบบทันทีเลยค่ะ พี่เขาบอกว่า เขารู้แล้วว่าอาคารหลังนี้ จะเป็นอาคารที่สร้างดวงปัญญาให้กับมวลมนุษยชาติทั่วทั้งโลกให้เป็นคนดี และได้มีที่พึ่งที่แท้จริง และกองพลบางท่านที่พึ่งจะได้รับตำแหน่งลูกพระธัมฯ มาแบบสดๆ ซิงๆ ก็ขอทำหน้าที่ในครั้งนี้ด้วยเช่นกันพี่เขาบอกว่า “พอผมได้ยินว่ากองพล 7,000 ตำบล ที่จังหวัดบุรีรัมย์เขารวมตัวกันออกทำหน้าที่เดินบอกบุญไปตามหมู่บ้านต่างๆ พอได้ยินปุ๊บหัวใจของผมมันก็สะท้านสะเทือนอย่างบอกไม่ถูก งานนี้กองพล 7,000 ตำบลของบุรีรัมย์เขาทำได้ ผมก็ต้องทำได้ ผมจะไปชวนกองพล 7,000 ตำบล ที่เคยบวชรุ่นเดียวกันกับผม ให้ออกมาลุยทำหน้าที่ด้วยเช่นกันกัน ผมจะไม่ให้ใครสักคนเดียวตกบุญนี้ครับ”
">
 















">
 
      ไม่เว้นแม้แต่คนทำสวนที่มีหัวใจเป็นลูกพระธัมฯเกินร้อย ก็ยังกล่าวว่า “ป้าเคยคิดว่าชาตินี้ ป้าคงจะไม่มีโอกาสได้เป็นประธานกฐินกับเค้าหรอก แต่งานสัมมนาวันนี้นะ มันทำให้หัวใจของป้าพองโตมากๆ แถมยังได้โนฮาวสุดเจ๋ง ถึงวิธีการออกไปทำหน้าที่ให้อีกด้วย ตอนนี้ป้าเริ่มมั่นใจแล้วว่า ป้าจะต้องเป็นประธานกฐินให้ได้ เพราะนอกจากป้าจะทุ่มทำด้วยตัวเองแบบสุดๆแล้วนะ ป้าจะหอบซองกฐินไปบอกบุญให้ได้อย่างน้อย 100 คน และจะลุยบอกให้ได้มากที่สุด ถ้าเป็นไปได้ป้าจะบอกบุญให้ได้ทั้งอำเภอเลยค่ะ ”
     
">
     ตอนนี้ลูกพระธัมฯภาคตะวันออกเขาเข้าเกียร์ เร่งทำหน้าที่กันไปหลายจังหวัดกันแล้ว แล้วลูกพระธัมฯภาคอื่นๆ อย่างเช่นภาคตะวันตก ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคนครหลวงล่ะเป็นอย่างไรกันบ้าง ตอนนี้ทำหน้าที่กันไปถึงไหนแล้ว  ช่วยส่งข่าวคราวมาให้ลูกพระธัมฯ  ทั่วโลกได้ร่วมอนุโมทนาบุญกันหน่อยนะคะ จะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับครูไม่ใหญ่กันแบบยกแก๊ง ทั้งประเทศกันเลย
 
 
...... รับชมสกู๊ปสัมมนาจังหวัดจันทบุรีได้ที่
">

 
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

วีรกรรมของคุณครูไอโกะวีรกรรมของคุณครูไอโกะ

ริ้วขบวนอัญเชิญพระประธานริ้วขบวนอัญเชิญพระประธาน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน