สัมมนากฐินยาย ชลบุรี


[ 3 ต.ค. 2552 ] - [ 18269 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">

">

">
">
">

     ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 29 วันเท่านั้น ที่ลูกพระธัมฯทั่วโลกจะได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวบุญใหญ่อย่างบุญกฐิน 100 ปีคุณยายอาจารย์กันอย่างเต็มที่ เพราะตอนนี้ทุกๆ ลมหายใจเข้าออกของลูกพระธัมฯตัวจริง ดีจริง จะมีแต่ประโยคดีประโยคเดียวเท่านั้นที่อยู่ในหัวใจของทุกคน นั่นก็คือ ถ้ารักฉันต้องแผ่นทอง  และเพราะความรักที่มีต่อคุณครูไม่ใหญ่เท่านั้นที่ทำให้ลูกพระธัมฯ ภาคตะวันออกเขาทำหน้าที่กันแบบเวิ้คสุดๆ ด้วยการตะลุยจัดสัมมนากันทุกจังหวัดยกกันทั้งภาค  เพราะเมื่อเสร็จจากการสัมมนาที่จังหวัดจันทบุรีแบบเครื่องยังไม่ทันหายร้อน ก็ขอไปลุยจัดสัมมนากันต่อที่จังหวัดชลบุรีกันเลย
">
">
 
     และถึงแม้ว่าตอนนี้พายุกิสนาจะมาแรงป่วนเมืองไทยให้ชุ่มฉ่ำด้วยสายฝนอย่างไรก็ตาม แต่ก็ยังต้องอ่อนกำลังลง หลบทางให้ลูกพระธัมฯไฟแรงอย่างคนเมืองชล ที่งานนี้พร้อมใจกันมาฟังการสัมมนาจนล้นห้อง ถึงขนาดต้องนั่งกันแบบเข่าชนเข่า เหลือเว้นไว้แต่ทางเดินของพระอาจารย์เท่านั้น เพราะลูกพระธัมฯชลบุรีเขาก็มีใจเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ไม่แพ้ที่ไหนๆเหมือนกัน
">
 



">
 
     งานสัมมนาในวันนี้ทำให้ทุกคนมีกำลังใจในการไปทำหน้าที่เพื่อพิชิตแผ่นทอง โดยเฉพาะลูกพระธัมฯกองพล 7,000 ตำบลถึงกับทนไม่ไหวต้องทำการเขียนรายชื่อของทุกคนที่รู้จักลงบนกระดาษทันที และบอกว่าถ้าสัมมนาเสร็จก็จะรีบทำการแจ้งข่าวบุญนี้โดยจะเริ่มนับหนึ่งที่คนรู้จักก่อน และจะบอกไปเรื่อยๆ จนถึงคนที่ไม่รู้จักให้เกินหนึ่งร้อยคนให้ได้  ซึ่งแม้แต่ลูกพระธัมฯมือใหม่ที่อาจจะมีอาการ อาย อ๊าย อาย ทุกครั้งที่ต้องไปทำหน้าที่บอกบุญ แต่พอรู้ว่าอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์หลังนี้ จะเป็นศูนย์รวม และเป็นเซ็นเตอร์ของนักรบกองทัพธรรมในการทำหน้าที่ ผลิตโครงงานดีๆต่างๆ มากมาย เพื่อที่จะนำพาชาวโลกให้ได้พบกับสันติสุขภายใน ที่จะนำพาให้ไปสู่สันติภาพของโลกอย่างแท้จริง งานนี้ถึงกับขอสงวนความอายระบายความกล้า ขอออกไปทำหน้าที่ผู้นำบุญอย่างเต็มตัวซึ่งพี่เขาได้บอกว่า“ผมน่ะมีอาชีพทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ วันๆ แทบจะไม่เจอหน้าใครเลยสักคน เจอแต่หน้าคอม แต่กฐินคุณยายปีนี้ผมจะเปลี๊ยนไป๋ จากที่ต้องเจอแต่หน้าคอม ผมจะออกไปเจอหน้าคนบ้าง เพื่อออกไปทำหน้าที่บอกบุญกฐินคุณยาย ซึ่งถ้าผมเห็นใครสักคนอยู่ในรัศมีไม่เกิน 10 เมตรละก้อ ผมจะเดินตรงเข้าไปหาเขาทันที และจะนำข่าวที่ดีสุดไปให้กับเขา นั่นก็คือ กฐินคุณยายครับ”
">
 
      ไม่เว้นแม้แต่แม่ค้าขายผักที่สวมหัวใจแผ่นทอง ก็บอกว่า “แม้พี่จะมีรายได้น้อย ขายผักทั้งวันได้เงินแค่ 300 บาท แต่พอได้มาฟังสัมมนาในวันนี้แล้ว   มันเกิดแรงฮึด    แอ็กทีฟอยากจะมีส่วนร่วมในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก งั้นงานนี้พี่ขอรับไปเลย 1 กองค่ะ และพี่ก็จะใช้ปากอันศักดิ์สิทธิ์ของพี่นี่แหละไปเชิญชวนคนมาทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งพี่มีคอนเซปที่ว่า “ถ้ามองไปทางไหนแล้วเจอใครก็ตามที่เป็นคน....พี่จะลุยไปบอกบุญเขาให้หมดทุกคนเลย”
">
 











">
 
     ลูกพระธัมฯ เมืองชล เขาลุยทำหน้าที่กันแบบเอาจริงเอาจังไปทั่วทุกอำเภอและทุกหมู่บ้านกันแล้ว ช่วยกันขนซองกฐินเดินทำหน้าที่กันไป แบบทะลุทะลวงทุกซอกทุกซอยกันเลย เนื่องจากงานนี้ลูกพระธัมฯ ชลบุรีเขาประกาศว่า “เราจะไม่ยอมรวยคนเดียวอีกต่อไป จะขอแบ่งความรวยให้กับผู้มีบุญทุกคนทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี ให้ได้มารวยไปพร้อมๆกัน จะได้เป็นจังหวัดที่มีแต่คนรวยๆ” และยังฝากบอกกับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกว่า “งานนี้ทุกคนมีสิทธิเป็นประธานกอง และสามารถทำแผ่นทองได้ทุกคน ขอแค่มีคุณยาย In My Heart ตลอดเวลา และอย่าลืม...ต้องออกไปชวนคนทำบุญทุกวัน โดยอย่ากลัวที่จะถูกปฏิเสธ ถ้าคนแรกไม่ทำ เราก็ไปบอกคนที่สองต่อไป บอกไปเรื่อยๆ จะต้องมีซักคนที่รับรู้ถึงความปรารถนาดีของเรา และร่วมทำบุญกับเราอย่างแน่นอน  เพราะเกิดมาทั้งทีก็ต้องเร่งสร้างบารมีกันแบบสุดๆไปเลย”
">
">

     วันนี้ลูกพระธัมฯ ชลบุรีทุกคนได้ประกาศตนเป็นวีระบุรุษแผ่นทองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการเหมาจอง และจะทำจริงๆ  ให้ได้อย่างน้อย หนึ่งร้อยแผ่นทองค่ะ  แล้วจังหวัดอื่นๆหล่ะว่าอย่างไร เร่งฟอร์มทีมลุยพิชิตแผ่นทองกันหรือยัง อย่ายอมแพ้ลูกพระธัมฯชลบุรีนะคะ
">
">
">



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

สัมมนากฐินยาย สระบุรีสัมมนากฐินยาย สระบุรี

หมดอายุขัย...แต่ยายช่วยหมดอายุขัย...แต่ยายช่วย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน