สัมมนากฐินยาย ภาค 7


[ 6 ต.ค. 2552 ] - [ 18260 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ “กฐินคุณยาย In My Heart”
">
 
">
">
     ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 26 วันเท่านั้น  ก็จะถึงวันสำคัญที่ลูกพระธัมฯทั่วโลกรอคอย นั่นคือ พิธีทอดกฐิน 100 ปี คุณยายอาจารย์ และตอนนี้ไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ และแม้จะบินไปไกลถึงต่างแดน ก็จะเห็นว่าลูกพระธัมฯพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงทุกคน กำลังทุ่มทำหน้าที่ ทั้งเข้าเกียร์ ทั้งเหยียบคันเร่ง ถึงขนาดถ้าใครออกตัวช้า อาจจะพลาดบุญใหญ่ครั้งนี้กันเลยก็ว่าได้ นอกจากทุกคนจะทุ่มทำด้วยตนเองแบบสุดๆ โดยเอาชีวิตเป็นเดิมพันแล้ว ก็ยังได้สวมหัวใจยอดกัลยาณมิตรชักชวนชาวโลก ให้ได้มีโอกาสเชื่อมสายบุญกับคุณยายอาจารย์อีกด้วย
">
 
">

">
 
     และงานนี้ลูกพระธัมฯภาคนครหลวง 7 ที่มีหัวใจ Love คุณครูไม่ใหญ่แบบใจเกินล้าน ก็ไม่พลาดได้จัดงานสัมมนารวมพลคนรักแผ่นทองขึ้นเช่นกัน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา  ซึ่งบรรยากาศงานสัมมนาในวันนี้ ก็ได้มีลูกพระธัมฯ หัวใจแผ่นทองมากันอย่างมากมาย และยังได้มีวิทยากรคนดี คนเดิม อย่างกัลฯศรัณย์ ภูริปรัชญา เจ้าของสินค้ารองเท้าใส่สบาย แบรนด์ดังที่ติดตลาดโลกอยู่ในขณะนี้ ที่มีคอนเส็บในใจว่า “ถ้าคิดที่จะรวย ต้องกล้าที่จะทำบุญใหญ่ๆก่อน” และยังมีวิทยากรชื่อดัง อย่างกัลฯนฤมล ศรีสมนึก หรือที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อตั้งฉายาให้ว่า เจ้าหญิงถั่วงอก ก็ได้มาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตที่จริง....แสนจะลำบากของตนว่า “พี่มีชีวิตที่ยากจน แม้ว่าพี่จะไม่อยากจนเลยก็ตาม ต้องทำงานแบบหาเช้ากินค่ำมาตลอดเป็นเวลาหลายต่อหลายปี ถึงแม้ว่าพี่จะตั้งใจทำงานเก็บหอมรอมริบอย่างไร พี่ก็ไม่รวยขึ้นซักที มีแต่จนลงจนลง แล้วชีวิตพี่ก็เปลี่ยนไป เพราะครั้งหนึ่งพี่ได้มีโอกาสได้ฟังคำสอนของคุณยายอาจารย์ที่ว่า ที่เราจนนั้น ก็เพราะว่ามีผังจนติดตัวเรามาข้ามภพข้ามชาติ ถ้าอยากรื้อผังจน ก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญ” พอได้ฟังแล้ว คำพูดประโยคนี้มันอยู่ในใจของพี่ตลอดเวลา พี่คิดว่าพี่จะต้องรื้อผังจนที่ติดตัวเรามานั้นให้ได้ พี่จึงเริ่มหมั่นสั่งสมบุญอย่างต่อเนื่อง และเต็มที่ ไม่พลาดบุญใหญ่ของหลวงพ่อเลยแม้แต่ครั้งเดียว พี่ทำบุญแบบมีมากทำมาก มีน้อยทำน้อย แต่ทำหมดทำจนสุดตัวสุดกำลังทุกครั้งเลย  ทำให้ปัจจุบันนี้คำว่า “จน”  ไม่ได้มีอยู่ในพจนานุกรมของพี่อีกต่อไป เพราะชีวิตตอนนี้มันดีขึ้นมากๆ ดีขึ้นทุกอย่างเลย เป็นเพราะบุญคำเดียวเท่านั้น จากชีวิตแม่ค้าที่ขายถั่วงอกอยู่ริมฟุตบาทก็ได้มีกิจการดีขึ้น ดีขึ้น จนทุกคนต้องแปลกใจ และจะมีใครรู้บ้างว่าแม่ค้าขายถั่วงอกธรรมดาๆนั้น สามารถทำบุญไปได้แล้วกว่า 30 M และกฐินคุณยายปีนี้ตั้งใจไว้ว่า “จะต้องเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้ 2 แผ่นทองค่ะ” นี่เป็นเรื่องจริงแสนจริงที่ทำให้ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาทุกคนถึงกับตะลึง คิดไม่ถึงเลยว่า แค่แม่ค้าธรรมดาๆ คนหนึ่งที่มีรายได้แต่ละวันไม่มากนัก แต่เขายังสามารถทำได้ขนาดนี้  ซึ่งการเป็นประธานกอง หรือประธานแผ่นทองนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าเรารวย หรือจน  แต่ขึ้นอยู่ที่ว่า เราอยากจะรวยจริงๆหรือไม่ เราอยากจะรื้อผังจนของเราจริงๆหรือเปล่า เพราะถ้าพูดกันจริงๆแล้ว “ทุกคนสามารถเป็นประธานกองได้”
">
 
 

">
 
     ซึ่งในการสัมมนาครั้งนี้ ทำให้มีลูกพระธัมฯ  พันธุ์มหัศจรรย์เกิดขึ้นอย่างมากมาย เพราะทุกคนได้เริ่มขยับขยายใจ จากคนเดิมที่คิดจะทำแค่ 1 กอง ก็ขอเขยิบมาทำกันเป็นแผ่นทอง และหลายๆ แผ่นทองกันเลยทีเดียว และไม่เพียงจะทำเองเท่านั้น ยังขอออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรกันอย่างเต็มตัวเต็มที่กันอีกด้วย อย่างลูกพระธัมฯ เจ้าของบริษัทผลิตยาชื่อดัง อย่าง  บริษัท T-Man ฟาร์ม่า  ที่มักจะสั่งสมบุญด้วยการถวายยาแด่คณะสงฆ์อย่างสม่ำเสมอ แต่งานนี้ก็ไม่พลาดที่จะสมัครเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ กันแบบทีเดียวอย่างน้อย 2 แผ่นทองกันเลยค่ะ  และนอกจากจะทุ่มเททำด้วยตัวเองแบบสุดๆแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะสวมหัวใจยอดกัลยาณมิตรแจ้งข่าวบุญนี้กับ Supplyer (ซับพลายเออร์)ที่นอกจากจะมาติดต่อการค้าแล้ว ยังได้กำไรติดตัวกันไปเน็ทๆคือบุญกฐินคุณยาย นอกจากนั้นยังได้ชักชวนให้พนักงานทุกคนในบริษัทได้มารื้อผังจน  แล้วเปิดโอกาสให้ความร่ำรวยเข้ามาเยี่ยมเยือน โดยให้พนักงานรวมตัวกันตั้งกองกฐินคุณยายขึ้น และพนักงานทุกคนก็อัลเลิ้ทเบิกบานในบุญมากๆ ถึงแม้บางคนจะขอลากลับบ้าน ก็ยังไม่พลาดที่จะขอสื่อธรรมะที่เกี่ยวกับกฐินคุณยายและซองกฐินพกใส่กระเป๋ากลับไปบอกบุญคนที่บ้านอีกด้วย
">
 
 
 
">
 
     และยังมีลูกพระธัมฯ กลุ่มประตูน้ำ ก็อัลเลิ้ทสุดๆ ที่ทั้งทำเองแล้วไม่พอ ยังขอออกไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรครั้งนี้อีกด้วย และยังบอกอีกว่า “กฐินคุณยายปีนี้ พวกเราลูกพระธัมฯกลุ่มประตูน้ำ ขอขยายใจขยายเป้าเพื่อบูชาธรรมคุณยาย และหลวงพ่อกันแบบสุดๆไม่ต้องกั๊ก ขอเอาไปเลย 20 แผ่นทองค่ะ  โดยเขามีเป้าในการทำหน้าที่ว่า “ถ้าเจอใครก็ตามที่อยู่ในรัศมี ที่สองขาและหนึ่งหัวใจของพวกเราจะก้าวไปถึง เราก็จะนำข่าวดีๆ บุญใสๆที่ยิ่งใหญ่ไปให้เขา พร้อมกับนำสื่อที่เกี่ยวนื่องกับคุณยาย ไม่ว่าจะเป็นแผ่นพับ, VCD หรือหนังสือ ไปเปิดและอธิบายให้เขาได้รับทราบและเข้าใจกันแบบทุกร้าน บ้านทุกหลัง และทุกวัน ไม่มีวันหยุด ถึงแม้ว่าจะเจอคนปฏิเสธมาบ้าง แต่ลูกพระธัมฯที่นี่ทุกคนก็ไม่เคยท้อเลยแม้แต่น้อย แต่กลับคิดว่า “ไม่เป็นไร...เดี๋ยวอีกสองวันเราจะกลับมาบอกเขาใหม่ เขาจะต้องได้รื้อผังจน โดยการทำบุญใหญ่กับคุณยายอาจารย์”  ตอนนี้เป้า 20 แผ่นทองของกลุ่มประตูน้ำต้องสำเร็จอย่างอัศจรรย์อย่างแน่นอน
">
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

       
">
 
     และอยากจะบอกผู้มีบุญทุกท่านทั่วโลกว่าในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เป็นวันดีวันแรงวันครบรอบ 125 ปีพระเดชพระคุณหลวงปู่ ซึ่งเป็นวันที่หลวงปู่ฯ และคุณยายอาจารย์ ท่านจะคุมบุญให้เราเป็นพิเศษ จึงอยากจะขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นประธานกอง และประธานแผ่น มาร่วมกัน ปิดกอง...ปิดแผ่น แล้วมาชิตังเมกันในวันที่แรงที่สุดวันครบรอบ 125 ปีในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 15.00 น. ณ สภาธรรมกายสากล โดยพร้อมเพรียงกันนะคะ
 
 
เดี๋ยวเราไปดูภาพบรรยากาศงานสัมมนาของภาค 7 กันเลย
 
"> ">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

คุณยายสยบพายุคุณยายสยบพายุ

สัมมนากฐินยาย ภาค 1สัมมนากฐินยาย ภาค 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน