สัมมนากฐินยาย ภาค 6


[ 8 ต.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ กฐินคุณยาย In My Heart
">
 
">
">
 
">
">
 
     วันนี้เราจะไปอัพเดตข่าวคราวการทำหน้าที่ ของลูกพระธัมฯ พันธุ์แผ่นทอง ที่กำลังตะลุยทำหน้าที่สุดยอดกัลยาณมิตรแจ้งข่าวบุญกฐิน 100 ปี คุณยายอาจารย์ จนทำให้กระแสกฐินคุณยายอาจารย์พุ่งพรวดติดชาร์ตบุญที่มาแรงที่สุดในยุคนี้กันไปแล้ว จนใครๆก็พูดแต่ว่าถ้าพลาดบุญนี้อาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เพราะชีวิตทั้งชีวิตนี้ มีโอกาสทำได้มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และอาคาร 100 ปีคุณยายนั้น ก็จะมีเพียงหลังเดียวในโลกนี้เท่านั้น       
">
 
     ดังนั้นบุญนี้ลูกพระธัมฯภาคนครหลวง 6  ก็ได้ขอจับจองเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่แบบยกทีมยกภาคกันเลยทุกคน และเค้าก็จะนำมาถวายกันเพื่อปิดกองปิดแผ่นในวันที่ 10 เดือน 10 นี้
">
 
     นอกจากนี้เค้ายังได้จัดงานสัมมนากันไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นงานสัมมนาที่เพอร์เฟ็คที่สุด เพราะนอกจากจะมีลูกพระธัมฯหัวใจเกินล้านเดินทางมาร่วมงานแบบทะลุเป้ากว่า 500 คนแล้ว งานสัมมนาในครั้งนี้ยังครบเครื่องด้วยวิทยากรหลายท่าน ที่การันตีความสามารถด้วยการทำหน้าที่แบบแซบอีหรีกันทุกวัน
">
 

















 
   
">
 
">
 
 
     กฐินคุณยายนั้นมาแรงสุดๆ ไม่ว่าใครต่อใครก็อยากเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่  , ผู้มีบุญทุนน้อย แต่มีหัวใจยิ่งใหญ่ก็ได้ลุยออกทำหน้าที่ ด้วยใจปรารถนาดีที่อยากจะให้คนทุกคนบนโลกใบนี้ สามารถรื้อผังจนให้กับตนเองได้  อย่างกัลยาณมิตรนงธนัชฐภัค รัศมีจันทร์ ที่นอกจากจะเทเงินทำบุญจนหมดกระเป๋าแล้ว ยังทุ่มหมดทั้งตัวและหัวใจ ด้วยการทำหน้าที่แบบที่ใครเห็นแล้วต้องร้องว่า โอ้โฮ...สุดยอดมากๆ ซึ่งกัลฯนงธนัชฐภัค เล่าให้ฟังว่า “พี่น่ะเป็นแม่บ้านธรรมด๊า..ธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีรายได้จากการทำธุรกิจขายตรงแบบเล็กๆน้อยๆไม่มากนัก แต่ด้วยหัวใจที่รักคุณยายอาจารย์และคุณครูไม่ใหญ่นั้น มันไม่ได้น้อยตามเงินในกระเป๋าตังค์หรอกนะ ถึงแม้ว่าพี่จะมีเงินไม่มากนัก แต่พี่ก็ปรารถนาที่จะขอเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ให้ได้ พี่จึงได้หาวิธีทำฝันให้เป็นจริง โดย การออกไปบอกบุญ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ และก็ได้คิดวิธีการบอกบุญที่ไม่ซ้ำใคร คือ พี่จะไปยืนบอกบุญ อยู่หน้าห้างเซ็นทรัลบางนา โดยพี่จะเข้าไปขออนุญาตห้างขอใช้พื้นที่หน้าห้างตั้งโต๊ะบอกบุญ โดยเจ้าของห้างท่านก็ใจดีและใจบุญมากๆ อนุญาตให้พี่ตั้งโต๊ะบอกบุญได้ฟรีถึง 5 วัน พี่ก็เลยเลือกตั้งโต๊ะกฐินใกล้ๆ กับป้ายรถเมล์ จากนั้นพี่ก็เริ่มประกาศเชิญชวนคนทำบุญ ด้วยการเล่านิทานชาดกและเรื่องราวของกฎแห่งกรรมรวมถึงผลแห่งทาน และก็จะไม่พลาดที่จะพูดถึงความสำคัญของการสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ครั้งนี้อีกด้วย ทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมารวมถึงคนที่ยืนคอยรถเมล์ทุกคนพากันมาร่วมทำบุญกฐินคุณยายกันอย่างคึกคักเลยค่ะ ถึงแม้ว่าคนที่มาแต่ละคนจะทำบุญเพียงแค่ 10 บาท 20 บาท หรือ 100 บาทเท่านั้น แต่มันก็เป็นโอกาสที่คนทุกคนจะได้ร่วมบุญกับคุณยาย ซึ่งมันมีมูลค่ามหาศาลสำหรับพี่ เพราะเป็นสิ่งที่พี่ภูมิใจที่สุดที่ได้ทำหน้าที่ปิดประตูอบายและเปิดประตูสวรรค์ให้กับพวกเขาทุกคน
">
 
 
กัลฯ นงธนัชฐภัค รัศมีจันทร์ลูกพระธัมฯ หัวใจเกินล้านออกทำหน้าที่
หน้าเซ็นทรัลบางนา

 

">
บรรยากาศผู้มาร่วมบุญกฐินคุณยายฯ กันอย่างคับคั่ง
 
">
 
">
     และการทำหน้าที่กัลยาณมิตรนั้นยังไม่ได้จำกัดเพียงแค่ว่าเราจะต้องเดินออกไปบอกบุญเพียงเท่านั้น  แม้คุณแม่ลูกอ่อนที่ต้องดูแลลูกและทำงานบ้านแบบวุ่นทั้งวันก็สามารถทำได้ โดยพี่ท่านนี้เล่าให้ฟังว่า “ถึงแม้ว่าพี่จะมีลูก ไปไหนมาไหนไม่ได้ แต่พี่ก็มีหัวใจเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ ก็ได้ทำหน้าที่ด้วยการโทรศัพท์ไปหาคนรู้จักและไม่รู้จัก เริ่มต้นจากโทรหาคนที่เรารู้จักก่อนจากนั้นก็ขอเบอร์คนที่เขารู้จักอีกทีหนึ่ง จากนั้นเราก็จะโทรหาเขาเราก็จะใช้วิธีการโทรหา เพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน ไปเรื่อยๆ จนตอนนี้พี่สามารถโทรศัพท์บอกบุญกฐินไปได้แล้วกว่า 100 สาย  ยังไงยังไงเป้าที่พี่ตั้งใจไว้ต้องสำเร็จอย่างแน่นอน”
">
 
     ไม่เพียงแต่เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น ที่คึกคักกับบุญกฐินคุณยาย แม้แต่หนูน้อยตัวเล็กๆ ที่ตามคุณพ่อคุณแม่มาฟังการสัมมนา ก็ล้วนอะเลิ้ตอยากมีส่วนในการสถาปนาสันติภาพโลก ด้วยการสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ด้วยกันทั้งนั้น งานนี้เลยทำให้เด็กๆ หลายคนตั้งใจเขียนใบปวารณากันอย่างยกใหญ่ และบอกตามว่า “หนูจะเอาเงินที่หยอดกระปุกมาทั้งหมด เอามาทำบุญกับคุณยายค่ะ แล้วถ้าไม่พอหนูจะไปบอกบุญคุณพ่อคุณแม่ และญาติๆ รวมทั้งเพื่อนๆ อีกด้วย หนูจะต้องทำบุญกฐินครั้งนี้ให้ได้อย่างน้อย 1 ตารางเมตรค่ะ”  ตอนนี้กระแสการเป็นประธานกฐินคุณยายนั้นสนุกสนานเบิกบานกันไปทั่วโลกกันแล้วไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ทางภาคนครหลวง 6 เค้าก็ฝากบอกผู้มีบุญทั่วโลกมาว่า “ใครก็ตามที่ยังไม่ได้เป็นประธานกฐิน เริ่มต้นตอนนี้ก็ยังไม่สายเกินไปนะคะ เราจะได้มาเอาบุญใหญ่กับกฐินคุณยายนี้ด้วยกัน”
 
เดี๋ยวเราไปดูภาพงานสัมมนาภาคนครหลวง 6 กันเลย
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

World PEC ศรีลังกาWorld PEC ศรีลังกา

สัมมนากฐินยาย อุบลราชธานีสัมมนากฐินยาย อุบลราชธานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน