บันทึกความดีออนไลน์


[ 12 ต.ค. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

">
บันทึกความดีออนไลน์
ของเยาวชนโครงการ Peace Revolution
 
">
 
พีซ โค้ช แอนนิต้า นุส จากประเทศแอฟริกาใต้
">
 
     ดิฉัน...แอนนิต้า  นุส  ขอรายงานตัวค่ะ จากที่ดิฉันเคยเป็นผู้ร่วมโครงการ The Middle Way ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเคปทาวน์และโจฮันเนสเบิร์ก และอดีตเยาวชนในโครงการนำร่องของพีซ เรฟโวลูชั่น ปัจจุบันดิฉันได้ผันตัวเองมาเป็นหนึ่งในทีมงานพีซ เรฟโวลูชั่น ด้วยการทำหน้าที่เหยี่ยวข่าวสาวประจำโครงการและพีซโค้ชค่ะ ดิฉันได้เขียนบทความลงในนิตยสารหลายฉบับ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วโลกได้รู้จักกับคำว่า  Inner Peace  สำหรับวันนี้ในฐานะพีซโค้ช ดิฉันอยากนำเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเยาวชนพีซ เรฟโวลูชั่นจากประเทศไลบีเรีย มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
">
 
">

คูล่า อาโตส โซดัว  เยาวชนจากประเทศไลบีเรีย
ขณะกำลังทำบันทึกความดีออนไลน์
">
 
     คูล่า อาโตส โซดัว (Kula Aatoz Zodua) มาจากดินแดนฝั่งตะวันตกของทวีปแอฟริกา ฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก  ชื่อประเทศอาจไม่คุ้นหูคนไทยมากนัก นั่นคือประเทศไลบีเรียค่ะ ประเทศนี้มีวัฒนธรรมหลายอย่างคล้ายกับประเทศแถบเอเชียค่ะ เช่น ลูกผู้หญิงจะถูกสอนให้ต้องอยู่กับบ้าน ทำงานบ้านแทบทุกอย่าง ซึ่งนั่นก็หมายความว่าตัวคูล่าเองเธอก็ต้องล้างจาน ทำกับข้าว กวาดบ้าน ซักผ้า รวมทั้งช่วยเลี้ยงน้องด้วยค่ะ
">
 
     คูล่าได้รู้จักโครงการพีซ เรฟโวลูชั่น เมื่อเกือบ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา และนี่เองที่จุดประกายให้เธอเริ่มรู้จักกับเส้นทางภายใน และยังได้พบประสบการณ์ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ได้รับจากการทำสมาธิค่ะ
">
 
     คูล่ามีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แม้ในช่วงแรกคูล่าจะนั่งอย่างปวดเมื่อย และอดทนนั่งได้มากที่สุดเพียง 20 นาที  แต่เมื่อได้รับคำแนะนำจากพีซโค้ชว่า ให้คูล่าใส่ใจการเปลี่ยนแปลงภายในมากกว่าภายนอก แล้วจะไม่รู้สึกถึงความปวดเมื่อยที่เกิดขึ้น และถ้าคูล่าฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ความเจ็บปวดก็จะหายไปในที่สุด  
">
 
     เมื่อได้กำลังใจจากพีซโค้ชเช่นนี้ คูล่าจึงตั้งใจฝึกต่อไปวันแล้ววันเล่า กระทั่งในวันที่ 7 คูล่าจึงได้ลิ้มรสความสุขที่บังเกิดขึ้นภายในตัวเธอเอง ในวันนั้นก่อนจะเริ่มนั่ง คูล่าเลือกวัตถุที่จะทำให้อารมณ์สดชื่นเบิกบาน คูล่าตัดสินใจเลือกพระจันทร์เพราะทำให้คูล่ายิ้มได้ทุกครั้งที่นึกถึง และคูล่าก็พร้อมในท่า   Peace Position   เพราะบัดนี้คูล่าสามารถนั่งท่านี้ได้อย่างไม่เจ็บปวดแล้ว แทบไม่เชื่อว่าตัวเองจะทำได้ วันนี้ใจของคู่ล่าสามารถอยู่กับความนิ่งได้นาน ไม่มีความคิดวุ่นๆวิ่งไปมาอย่างครั้งก่อน ครั้งใดที่รู้สึกตึงหรือใกล้จะหลับ  คูล่าจะใช้วิธีหายใจเข้าออกลึกๆทุกครั้ง แล้วพระจันทร์ในความมืดก็ได้อันตรธานเปลี่ยนไปเป็นคริสตัล หรือดวงแก้ว คูล่าเขียนในบันทึกว่า “ฉันมีความสุขมาก เป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์” และนับแต่วันนั้นเป็นต้นมา ทันทีที่คูล่าตื่นขึ้น จะนึกถึงพระอาทิตย์ที่กลางท้องเสมอ เพราะสิ่งนี้เองที่ทำให้ใจของคูล่าหยุดนิ่ง รู้สึกว่าตัวเธอสว่างแล้ว และโลกก็สว่างด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าคูล่าจะไปที่ไหนหรือทำอะไร ก็สามารถแจกรอยยิ้มได้ตลอดเวลา คูล่าอยากเห็นโลกยิ้มได้อย่างที่เธอเป็น และมันก็ทำให้คูล่ายินดีรับภาระงานบ้านน้อยใหญ่อย่างไม่ปริปากบ่น เพราะอยากให้พ่อแม่ของเธอสบายใจและยิ้มได้เช่นกัน สมาชิกในครอบครัวของคูล่าจึงสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่งก็พลอยทำให้บรรยากาศในบ้านอบอุ่น เต็มไปด้วยรอยยิ้มค่ะ
">
 
     ไม่เพียงเท่านั้น คูล่ายังเกิดกุศลจิต อาสาไปเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งซึ่งก่อตั้งโดยกลุ่มเด็กกำพร้า อีกด้วย คูล่าเชื่อว่านี่คือผลจากการมีสันติสุขภายใน       
 
     นี่เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของความตื่นเต้นที่ดิฉัน (แอนนิต้า นุส)อยากแบ่งปันให้กับทุกคนที่ติดตามชมช่อง DMC ค่ะ ทุกวันนี้ดิฉันเองมีความสุขกับการทำหน้าที่พีซโค้ชเป็นอย่างมาก และอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นค่ะ สิ่งอัศจรรย์กำลังค่อยๆแผ่ขยายปกคลุมไปทั่วโลก วิชชาธรรมกายกำลังเป็นที่นิยมและถูกกล่าวขานมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดิฉันได้ทราบข่าวเรื่องการสร้างอาคาร 100  ปีคุณยาย และได้เห็นรูปทรงของอาคาร ดิฉันรู้สึกเหมือนถูกมนต์สะกดให้มองอย่างไม่ละสายตา ดิฉันจึงไม่รีรอ รีบร่วมบุญสร้างอาคารในทันที เพราะอยากมีส่วนในการสถาปนาอาคารที่สำคัญยิ่งนี้ค่ะ เหมือนเป็นกองบัญชาการรบเพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับมนุษยชาติ         
 
     ดิฉันกลับมาทบทวนชื่ออาคารว่า อาคาร 100  ปีคุณยาย ทำให้ระลึกถึงหนังสือประวัติคุณยาย “หนึ่งไม่มีสอง” จำได้ว่าดิฉันติดใจจนแทบวางไม่ลง เพราะอ่านตั้งแต่อยู่บนรถเมล์ถึงห้องนอน ทุกตัวอักษรเหมือนตรึงให้ใจอยู่ที่ศูนย์กลางกายอย่างบอกไม่ถูก ดิฉันเชื่อมั่นว่าประวัติของคุณยายจะเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับคนอีกนับล้านในอนาคตได้มาประพฤติปฏิบัติธรรม ด้วยความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและเพียรพยายาม ดิฉันจึงมีท่านเป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิต และเป็นฮีโร่ตัวจริงตลอดไปค่ะ        
 
     ดิฉัน แอนนิต้า นุส กราบขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงและขอสมัครเป็นลูกหลวงพ่ออีกคนนะคะ
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

สัมมนากฐินยาย นครศรีธรรมราชสัมมนากฐินยาย นครศรีธรรมราช

เจ้าหญิงนิทรา ภาค 1เจ้าหญิงนิทรา ภาค 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน