พิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี


[ 21 ต.ค. 2552 ] - [ 18269 ] LINE it!

วันแห่งความสำเร็จ
">

">
">
พิธีทอดกฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี
">
">

">
">
ณ วัดม่วง จ.พระนครศรีอยุธยา
">
">
">

">
">
">

">
">
">

">
">
">
    
">
     และแล้ววันนี้ที่รอคอยของเหล่าเด็กดี V-Star กฐินสัมฤทธิ์ ดาราสามัคคี ที่ดาราเด็กทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ หรือจะรุ่นไหนๆก็ทำความดีได้ โดยเฉพาะรุ่นจิ๋วที่นำทีมโดย น้องอิ๊งค์ เด็กหญิงภูษณิศา ปิติธนสารสมบัติ วัย 11 ปี นำทีมเพื่อนๆดาราเด็กๆในวงการบันเทิงบ้านเรา รวมทุกค่าย รวมทุกช่อง รวมทีมเป็นทีมเดียวกัน เรียกว่า Dream Team V-Star ดาราเด็กดี V-Star ที่เป็นดาวแห่งความดี ตัวจริง ดีจริง ที่กำลังส่องแสงเปล่งประกายเจิดจรัสเต็มท้องฟ้า ประดับวงการบันเทิงระดับโลก
 
">
">
">
">
น้องอิ๊งค์ หรือเด็กหญิงภูษณิศา ปิติธนสารสมบัติ วัย 11 ปี
ประธานกฐินสัมฤทธิ์ ดาราเด็กที่อายุน้อยที่สุดในโลก

">
">
">
">
 
     เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา น้องอิ๊งค์เป็นผู้นำเพื่อนๆดารานักแสดงมากมาย อาทิ คุณอำภา ภูษิต , คุณรุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา หรือหนูหิ่นอินเตอร์, ครูหนู สุรศักดิ์ ชัยอรรถ, คุณอั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล ลูกพระธัมฯ พระเอกหล่อเป็นที่สองรองคุณครูไม่ใหญ่ , น้องคิตตี้ , น้องเบนซ์ , น้องเกมส์ , น้องฟรุต  และทัพดาราเด็กๆอีกมากมาย โดยมีน้องแพรว เด็กหญิงอารียา อ่อนบุตร ประธานกฐินสัมฤทธิ์เมื่อปีที่แล้ว และป้าตุ๊ก อภิญญา  นิ่มนวลพานิชย์  ตัวจริงเสียงจริงที่มาเป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำให้กับน้องอิ๊งประธานกฐินสัมฤทธิ์ปีนี้ พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีไปร่วมกันทอดกฐิน ณ วัดม่วง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งปัจจัยบริวารกฐินในครั้งนี้จะนำไปสร้างกุฏิพระและบูรณะโบราณสถานที่สำคัญภายในวัด ที่รวบรวมปัจจัยได้มากถึง 172,180 บาท  
">
 
">

ครูหนู สุรศักดิ์ ชัยอรรถ

คุณอั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล
ป้าแอ๊ว คุณอำภา ภูษิต
คุณรุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา หรือหนูหิ่นอินเตอร์
น้องคิตตี้

น้องเบนซ์
น้องเกมส์
น้องฟรุต
 

">
">
พระปลัดสมบูรณ์ มหาวีโร  เจ้าอาวาสวัดม่วง
ต.โพธิ์สามต้น อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

 
">
">
     พระเดชพระคุณพระปลัดสมบูรณ์ มหาวีโร เจ้าอาวาสวัดม่วง ท่านกล่าวด้วยความปลื้มปิติใจว่า “หลวงพ่อเป็นแฟนรายการของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มาตลอด ดูรายการ DMC ทุกวัน ติดตามตั้งแต่เรื่องราวของน้องแพรวตัวจริง จนมาถึงน้องอิ๊งค์ ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ ชอบใจที่เด็กสมัยนี้รู้จักทำบุญ เข้าวัด เข้าวา ก็ยังนึกเลยว่าหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ท่านเป็นพระที่ประเสริฐ ที่มหัศจรรย์สามารถเทศน์ธรรมะเรื่องที่ยากๆให้คนเข้าใจกันทั้งโลก อาตมาฟังท่านพูดภาษามองโกเลียก็ยังชื่นใจว่า ท่านนี่เก่งจริงๆเลย พูดได้ตั้งหลายภาษา และยังปลูกฝังให้เด็กๆเข้าวัดเป็นประธานกฐินกันตั้งแต่เด็กๆ ก็ยังคิดเลยว่า เอ! ถ้ามีเด็กมาเป็นประธานทอดกฐินที่วัดม่วงของหลวงพ่อก็คงจะดี จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง หลวงพ่อได้รับการติดต่อจากพระลูกชายของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่ามาสำรวจวัดที่กฐินตกค้างยังไม่มีเจ้าภาพกฐิน อาตมาก็ดีใจ ไม่นึกว่าสิ่งที่เราคิดไว้จะเป็นความจริง แล้วประธานกฐินที่มาทอดก็คือ น้องอิ๊งค์และคณะดารา อาตมาจึงไปเชิญชวนชาวบ้านก็ดีใจกันใหญ่ มากันหมดทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ใหญ่ในชุมชน มาช่วยกันเตรียมงานกฐิน ในครั้งนี้ มาช่วยกันออกร้าน เอาข้าวหม้อแกงหม้อมาจากบ้าน ตั้งแต่สร้างวัดม่วงมา  ครั้งนี้เป็นกฐินประวัติศาสตร์ของวัดจริงๆ น่าชื่นใจที่มีดาราเด็กอายุน้อยที่สุด แค่ 11 ปี มาเป็นประธานกฐิน”
     
">
     เมื่อวันงานมาถึง นาทีประวัติศาสตร์ชีวิตของน้องอิ๊งค์และคณะดาราสามัคคี ได้เริ่มต้นขึ้น เสียงใสๆของน้องอิ๊งค์ดังขึ้น กล่าวนำถวายผ้ากฐินโดยไม่ต้องดูบทเลย  เสียงกล่าวคำถวายผ้ากฐินได้สะกดใจของผู้ร่วมงานทั้งหมด  ทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นงานบุญที่ปลื้มปิติใจมากๆอิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจ  ที่เมื่อเสร็จงานแล้วมีแต่เสียงชื่นชมอนุโมทนา และเสียงปรบมือให้กำลังใจ น้องๆดาราเด็กและดาราทุกท่านที่เป็นผู้นำในการทำความดี งานนี้ทำให้ดาราเด็กหลายๆคนอดใจไม่ไหว เมื่อถูกถามว่าปีหน้าใครจะเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์บ้าง น้องคิตตี้ น้องเบ็นซ์ น้องฟรุต ก็อดใจไม่ไหวประกาศขอจองเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ดาราเด็กดี V-Star ในปีหน้าทันที
 
      
      
      
      
 

 
">
 
    
และงานนี้น้องอิ๊งค์ได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่าว่า “อาทิตย์หน้าโรงเรียนหนูก็จะเปิดเทอมแล้ว   คุณครู และเพื่อน ๆ คงจะมีเรื่องมาคุยในกันใหญ่ ว่ามีใครได้ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือเที่ยวที่ไหน ทำอะไรกันมาบ้าง   ส่วนเรื่องเล่าของหนู หนูจะบอกว่าปิดเทอมนี้หนูไปทำบุญใหญ่และได้ไปเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์มา หนูว่าคุณครูและเพื่อน ๆ ต้องอึ้ง ทึ่งและร่วมภูมิใจไปกับหนูแน่ ๆ   หนูว่านะคะ...ความภูมิใจและประสบการณ์ดี ๆ แบบนี้  การมีเงินมาก ๆ ก็หาซื้อไม่ได้...คิดถึงเหตุการณ์ที่ไปทอดกฐินวันนั้น  ขึ้นมาที่ไร ก็มีแต่ความปลื้มใจบนใบหน้าค่ะ...คิดแล้วก็ยิ่งอยากให้ถึงวันเปิดเทอมเร็ว ๆ จังค่ะ  หนูจะได้แชร์ประสบการณ์ดี ๆ แบบนี้ให้เพื่อน ๆ ฟัง   ที่สำคัญหนูจะชวนให้เพื่อน ๆ มาเป็นประธานกฐินแบบหนู ในปีหน้ากันเยอะ ๆ นะคะ รวมถึงเพื่อน ๆ พี่ ๆ เยาวชนคนอื่น ๆ ด้วยนะคะ  หนูอยากให้ปีหน้าและทุก ๆ ปีนับต่อจากนี้...หนูอยากให้มีแต่วัดรุ่ง...ไม่มีกฐินตกค้างกันสักวัดเลยนะคะ  ....สาธุ”  
">
">
">
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

สณ.ธทย.ยุวชนรอบวัดรุ่นที่ 1สณ.ธทย.ยุวชนรอบวัดรุ่นที่ 1

พิธีสถาปนาอุโบสถวัดพุทธโจฮันฯพิธีสถาปนาอุโบสถวัดพุทธโจฮันฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน