สัมมนาฯกฐินฯ USA , แพร่ , อุตรดิตถ์


[ 22 ต.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์กฐินคุณยาย In My Heart In USA
">
 
     กระผม นายแผ่นดิน ลูกพระธัมฯแคลิฟอร์เนีย นักรายงานบรรยากาศสมัครรวยครับ    ขณะนี้กระผมอยู่ท่ามกลางการปะทะกันระหว่างกองกำลังความตระหนี่ กับกองกำลังความรวย ของเหล่าทหารกล้า ลูกพระธัมฯ หลานคุณยาย เพื่อสถาปนาอาคาร 100 ปี คุณยาย ณ. ภาคพื้นทวีปอเมริกา สถานการณ์ตอนนี้ ยังคงดุเดือด อย่างยิ้มระรื่น  บังเกิดผู้นำบุญหัวใจขยายขยับเป้า ขอเข้าเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่มากมาย
">
 
     ที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ได้มีการระดมสื่อทางอากาศอย่างหนัก ผ่านสถานีโทรทัศน์แน็ตทีวี (NAT TV), MK TV (เอ็มเคทีวี) ออกอากาศทั้ง 50 รัฐ ทั่วสหรัฐอเมริการวมทั้ง แคนาดา นำโดยพระอาจารย์และทีมงาน ได้แก่ กัลฯ อมรา  บรรจงศิริ , กัลฯสุจินดา บริหาร, กัลฯ ไพรพร วงศ์ประเสริฐ ทำให้มีโทรศัพท์กริ๊งกร๊างกันเข้ามามากมาย ทุกศูนย์สาขา

">
 
กัลฯสุจินดา บริหาร/กัลฯอมรา บรรจงศิริ/กัลฯไพรพร วงค์ประเสริฐ
ยกทีมออกอากาศชวนคนร่วมบุญกฐินคุณยายฯ
ผ่านช่องแน็ต ทีวี (NAT TV)
">
 
     พร้อมกันนี้ได้ส่งบทเพลงปลุกใจ  ให้ขุนรบหลานคุณยายฮึกเหิม   ขับร้องโดยคุณตู้บุญ คุณตุ่มบุญ และคุณแผ่นบุญ 
 
">

">
จากซ้ายไปขวา  : คุณตู้บุญ (กัลฯนิตยา แซ่ด่าน)
คุณแผ่นบุญ (กัลฯวารุตม์ กล่ำเสือ หรือ นายแผ่นดิน)
และคุณตุ่มบุญ (กัลฯใจสมาน อัมรี)
จากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
    
">
     ส่วนที่ซานฟรานซิสโก ยอดนักสู้ทหารกล้าหลานยายทุกคน ออกบอกบุญชวนกันรวยไม่เว้นวัน พร้อมคำขวัญที่ว่า “รวมกันเราอยู่  บอกบุญเป็นหมู่เรารวย  บารมีคุณยายช่วย  ทำเองด้วย   ชิตังเม !!!” ได้ฟัง กัลฯศรีรัตน์ รัตนาปนะโชติ เปิดใจทำให้ใจของใครต่อใครเปิดตาม เธอบอกว่า “ลูกรักยายมาก ขออะไรคุณยายก็ได้ทุกครั้ง ชีวิตนี้ขาดคุณยายไม่ได้เลย พอรู้ข่าวกฐินคุณยาย ลูกบอกตัวเองว่า ต้องแข็งแรงและต้องทำหน้าที่ให้คุณยายต่อไป ไม่มีอะไรที่ลูกทำไม่ได้เพราะมีคุณยายอยู่กลางใจตลอด” 
 

ทีมงานยอดนักสู้ทหารกล้าแห่งเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา
">
">
">
">
 
      ที่ยอดจริงๆต้องยกให้ทีมนอร์ทฮอลลิวู๊ด ตอนแรกไม่กล้าแม้แต่จะคิด S    กัลฯ วิจิตรา ราชพัฒน์ หนึ่งในทีมงานกล่าวว่า “ทีแรกรับแค่ 1 S พวกเรารู้สึกเฉ้ยเฉย พอใจขยายเป็นแผ่นทองกันทั้งทีม ทีนี้อยู่ไม่ติดเลยค่ะ  ต้องเดินสายบอกบุญ   เพื่อกฐินคุณยายกลุ่มนอร์ทฮอลิวูดขอชิตังเมแน่นอนค่ะ”
 

ทีมงานเขตนอร์ทฮอลิวูด  หัวใจขยายกลายเป็นแผ่นทอง
">
">
 
     ที่วัดพระธรรมกายชิคาโก้ ได้มีโอกาสเจาะใจ กัลฯบุญยัง มัทจิตธรรม ที่ทุ่มสร้างบุญไม่ยั้ง เธอบอกว่า “จะสร้างอาคารที่ยกใจคนทั้งโลก ต้องยกใจของเราให้ถึงที่สุด ทรัพย์เก็บไว้ไม่ปลอดภัย ขอฝากเป็นบุญกับคุณยายปลื้มใจกว่า”
 
">

กัลฯ บุญยัง มัทจิตธรรม วัดพระธรรมกายชิคาโก้
ทุ่มเทสร้างบุญไม่มียั้ง

">
    
">
     ที่วัดพระธรรมกายฟลอริด้า รู้จักกันในนาม ซันไชน์ สเตต  วันนี้แดดที่เคยแรงกลายเป็นแสงหิ่งห้อย เมื่อเทียบกับดวงใจอันสว่างไสวของลูกหลานยายฟลอริด้า   กัลฯขวัญฤดี เกรสัน คราวนี้ใส่เกียร์ห้า  ทุ่มสุดใจขอเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่   และหนูน้อยเจมี่ อาคีโน่  และหนูน้อยอเล็กซ์ วงค์แหวนแก้ว ยังทุบเงินในกระปุกเปลี่ยนจากซื้อเกมส์มาทำบุญเป็นตารางเมตรอีกด้วย
 
กัลฯขวัญฤดี เกรสัน (ซ้ายมือ)  วัดพระธรรมกายฟลอริด้า
ทุ่มสุดใจขอเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่


">
">
  
หนูน้อย อเล็กซ์ วงค์แหวนแก้ว (ขณะบวชเป็นสามเณร) และ หนูน้อย เจมี่ อาคีโน่ 
ทุบเงินในกระปุกเปลี่ยนจากเกมส์เป็นตารางเมตร

">
 
     ที่ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา  ขอเปลี่ยนจาก Sin City (เมืองคนบาป)  เพราะมีแหล่งการพนันมาก  กลายมาเป็น Merit City (เมืองผู้มีบุญ)  นำโดยกัลฯสมพร เฮสเลอร์ และกัลฯเจิน เจิน บุญสูงเนิน พี่เขาบอกว่า “ทำก่อนรวยก่อน   แล้วต้องออกทำหน้าที่ผู้นำบุญ เขายังหาเราไม่เจอ   ดังนั้นเราต้องไปเจอเขา   บอกข่าวบุญให้ทั่วถึงเจ้าค่ะ” 
">
 

ลูกพระธัมฯ ลาสเวกัส เมืองแห่งผู้มีบุญ
">
 
     ที่ วัดพระธรรมกายดี.ซี. หลังจากมีผลงานแผ่นทองทะลุเป้าอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ขอนำเสนอ   กัลฯดร.วิวัฒน์  กมลพรวิจิตร ผู้เป็นศิลปิน ที่ตอนนี้ได้เข้ารอบสุดท้ายของการประกวดที่มีชื่อเสียงคือ “รางวัลนีชอะวอร์ด” (Finalist, Niche Awards 2010) ท่าน ดร.กล่าวว่า ผมใช้ชีวิตเรียบง่าย แต่ถ้างานสร้างบารมีขอเรียบหรูดูดีสุดๆ   บุญกฐินครั้งนี้ขอทุ่มเทแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เพื่อเป็นทองแผ่นเดียวกับคุณครูไม่ใหญ่ 
">
 
">
  
 ดร.วิวัฒน์  กมลพรวิจิตร วัดพระธรรมกาย ดี.ซี.
">
">
 
 
     และไม่เพียงแต่ลูกพระธัมฯจากต่างแดนเท่านั้น ที่ทำหน้าที่กันแบบสุดๆ ลูกพระธัมฯเมืองเหนืออย่างชาวเมืองแพร่และชาวอุตรดิตถ์ ก็ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจไม่แพ้กัน เพราะงานนี้ลูกพระธัมฯทั้งสองจังหวัดก็ได้แท็คทีมกัน รวมพลทั้งคนเก่าที่เก๋าสุดๆและคนใหม่แบบซิงๆ โดยพร้อมใจกันทำหน้าที่กันแบบยกทีม   ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะชวนใครทำบุญหรือชวนมางานกฐินคุณยายก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี คึกคักไปทั้งจังหวัดกันแล้ว 
">
 
     และที่ผ่านมาลูกพระธัมฯชาวเมืองแพร่ร่วมกับลูกพระธัมฯจังหวัดอุตรดิตถ์ ก็ยังได้รวมขุนพลยอดคนกตัญญู จัดงานสัมมนารวมใจกฐิน 100 ปีคุณยายขึ้นอีกด้วย  
 
   
   
   
   
 
 
เดี๋ยวเราไปดูภาพบรรยากาศงานสัมมนากันเลย
 
">
">
">
">
">
">
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

ทอดกฐิน ทุ่งธานตะวันทอดกฐิน ทุ่งธานตะวัน

น้องดรีม สุดยอดนักเล่านิทานอันดับ 1น้องดรีม สุดยอดนักเล่านิทานอันดับ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน