กฐินสัมฤทธิ์ ไอโกะ


[ 28 ต.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

กฐินสัมฤทธิ์  ไอโกะ
">

">

">
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุด
 
    
หนูชื่อ เด็กหญิงมณีใส  ศิริเลิศไชยากุล หรือ คุณครูไอโกะ  อายุ  7 ขวบครึ่ง หนูเป็นเด็กเก่งและดีของหลวงพ่อตลอดกาลเจ้าค่ะ และตอนนี้หนูยังคงคลองแชมป์เด็กหญิงที่เป็นประธานกฐินอายุน้อยที่สุดในโลกเป็นปีที่ 2  และปีนี้หนูก็ได้ไปทอดกฐินมาแล้วที่วัดบางปรัง จังหวัดนครนายก เอาบุญมาฝากหลวงพ่อและทุกๆคนด้วยนะเจ้าค่ะ
">
">
 
     พอหนูรู้ตัวว่าหนูจะได้เป็นประธานกฐิน หนูก็เริ่มฝึกท่องคำถวายผ้ากฐินแบบทันทีเลยค่ะ โดยหนูจะฝึกท่องทุกวันก่อนเข้านอน เพราะหนูตั้งใจไว้ว่า หนูจะต้องท่องให้ได้โดยไม่ต้องดูบทเจ้าค่ะ
">
 
     และพอถึงวันทอดกฐิน หนูก็ไปถึงที่วัดบางปรังตั้งแต่เช้า การเป็นประธานกฐินปีนี้ของหนู มันตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ เพราะปีนี้มีเพื่อนๆมาให้กำลังใจหลายคนอย่างน้องหยกฟ้า  น้องนุ่น  น้องมาย และ น้องปุน
 
 
เพื่อนๆของหนู น้องหยกฟ้า  น้องนุ่น  น้องมาย และ น้องปุน
">
 
     นอกจากนี้ยังมีพี่ๆ V-Star และลุง ป้า น้า อา ในหมู่บ้านก็มาร่วมทอดกฐินกับหนู จนขบวนกฐินของหนูยาวเหยียดเลยค่ะ และตอนที่กำลังเคลื่อนขบวนกฐินก็มีฝนตกลงมาปรอยๆด้วย หนูคิดว่าเทวดาต้องมาร่วมอนุโมทนาบุญกับหนูแน่ๆเลยค่ะ และพอถึงเวลากล่าวคำถวายผ้ากฐินหนูก็พูดได้อย่างชัดเจนและถูกต้องทั้งภาษาบาลี และภาษาไทย หนูท่องได้โดยไม่ต้องดูบทเลยนะเจ้าค่ะ
 
">

คุณครูไอโกะ หลับตา ตั้งใจกล่าวคำถวายผ้ากฐินโดยไม่ดูบท
">
 
     ขนาดหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบางปรัง ท่านถึงกับชมหนูว่า “น้องไอโกะนี้เก่งจริงๆ กล่าวคำถวายเป็นภาษาบาลีไม่ผิดเลยสักคำเดียว   ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แสดงว่าเป็นเด็กมีบุญ วันนี้หลวงพ่อประทับใจมากๆที่เห็นน้องไอโกะที่อายุยังน้อยแต่มีความตั้งใจมาเป็นประธานกฐิน เป็นต้นบุญต้นแบบให้เด็กๆทั่วโลก ถ้าเด็กๆทุกคนได้มาเป็นประธานกฐินแบบน้องไอโกะก็จะดีมากๆ พระพุทธศาสนาจะได้เจริญรุ่งเรือง”
">
 
     สุดท้ายนี้หนูอยากขอบคุณป๊ะป๋า และคุณแม่ของหนู รวมถึงทุกๆคน ที่ทำให้ภารกิจการเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ในครั้งนี้ของหนูสำเร็จเกินร้อย หนูปลื้มมากๆค่ะ และที่สำคัญที่สุด หนูก็อยากจะบอกกับหลวงพ่อว่า...หนูรักหลวงพ่อมากที่สุดในโลกเลยค่ะ และกราบขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยนะเจ้าค่ะ ที่ให้กำลังใจ และให้โอกาสหนูได้เป็นประธานกฐิน แถมยังได้ร่วมบุญกฐินกับหนูอีกด้วย และหนูก็จะขอเป็นประธานกฐินอย่างนี้ทุกปี เพราะหนูไม่อยากให้มีกฐินตกค้างเลยค่ะ ส่วนปีหน้าหนูจะไปเป็นประธานกฐินที่วัดไหนนั้น โปรดติดตามตอนต่อไป ที่ DMC ช่องนี้ช่องเดียวเจ้าค่ะ
">


ครอบครัวของคุณครูไอโกะ และเพื่อนๆที่มาร่วมทอดกฐิน
">
">
 
">
">
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
">
">
">
">
เด็กหญิง มณีใส  ศิริเลิศไชยากุล (คุณครูไอโกะ)
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทวดามาหรือยัง ภาค 1เทวดามาหรือยัง ภาค 1

กฐินฯ เบลเยี่ยม ญี่ปุ่น นครนายก สระแก้วกฐินฯ เบลเยี่ยม ญี่ปุ่น นครนายก สระแก้ว

ประธานกฐินสัมฤทธิ์ น้องมันแกวประธานกฐินสัมฤทธิ์ น้องมันแกว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน