เตรียมงานตักบาตรพระ จ.แม่ฮ่องสอน


[ 14 พ.ย. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

บรรยากาศการเตรียมงานในพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ครั้งแรกของโลก
">
ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตอง ณ ดอยแม่อูคอ จ. แม่ฮ่องสอน
 
     วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีข่าวดีที่สว่างที่สุด ส่งตรงลงมาจากยอดดอย ณ ดินแดนหมอกสามฤดู กับบรรยากาศการเตรียมงานในพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่กำลังคึกคักเบิกบาน ส่งความใส สร้างความสุขไปยังบ้านทุกหลังทั่วทั้งยอดดอยกันแล้ว ซึ่งพิธีตักบาตรครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลก ที่มีการจัดตักบาตรพระในบรรยากาศของสายลมและสายหมอก ที่แสนจะอ่อนโยนบนยอดภูสูง และที่พิเศษสุดๆ คือเป็นการตักบาตรครั้งแรกของโลกท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองนับ 10 ล้านดอก ที่จะโอบล้อมพื้นที่ตักบาตรด้วยสีทองเหลืองอร่ามของดอกบัวตองสวยงามมากๆ 
 
">
">
 
ถนนบนดอยแม่อูคอ ซึ่งจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นลานตักบาตรพระ 1,000 รูป
 
ภาพมุมสูง ถนนบนดอยแม่อูคอ พื้นที่จัดงานตักบาตร
โอบล้อมไปด้วยทุ่งดอกบัวตองสีทองอร่าม

">
">
 
     ซึ่งทีมงานลูกพระธัมฯชาวขุนยวมก็บอกว่า “ปีนี้แปลกจริงๆ คล้ายๆกับว่า เจ้าดอกบัวตองจะรู้ความ รู้เวลา เพราะปีนี้เจ้าดอกบัวตองนั้น บานช้ากว่าทุกๆปี เหมือนกับว่าจะรอคอยเพื่อให้ดอกนั้นเบ่งบานอย่างเต็มที่ เพื่ออวดโฉมประชันความงามกัน ในวันตักบาตร ซึ่งทีมงานก็ได้คำนวณเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของเจ้าดอกบัวตองแล้ว จึงขอคอนเฟิร์มว่า  ปีนี้เจ้าดอกบัวตอง จะพร้อมใจกันบานอย่างเต็มที่ เต็มยอดดอย โดยดอกจะบานสวยที่สุด และขนาดของดอกจะใหญ่ที่สุดในช่วงวันที่ 15 -18 พ.ย นี้เท่านั้น ซึ่งในวันพุธที่ 18 พ.ย ก็ตรงกับวันตักบาตรแบบพอดี๊ พอดี ซึ่งเจ้าดอกบัวตองที่บานที่สุด จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางของดอกถึง 10 เซนติเมตร เลยทีเดียว” 
">

">

เจ้าดอกบัวตองที่บานเต็มที่ จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 10 เซนติเมตร
">
 
     และไฮไลท์สุดพิเศษของพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูปท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะแม้แต่ดวงดาวบนท้องฟ้าก็ยังขอสร้างปรากฏการณ์วิบวั๊บสุดพิเศษด้วยการส่งฝนดาวตก มาร่วมเป็นสักขีพยานในการทำความดีของผู้มีบุญบนพื้นโลกอีกด้วย ซึ่งทีมงานก็บอกว่า “ปรากฏการณ์ฝนดาวตกนั้นพิเศษมากๆ เหมือนกับจะขอเจาะจงส่งประกายวิบวั๊บเพื่อต้อนรับพิธีตักบาตรครั้งสำคัญครั้งนี้เป็นพิเศษ เพราะในรอบ 10 ปี ถึงจะมีฝนดาวตกเกิดขึ้นสักครั้ง และที่สำคัญปีนี้จะเห็นปรากฏการณ์สุดพิเศษนี้ได้เพียงแค่สองคืน คือในคืนวันเตรียมงานวันที่ 17 พ.ย และคืนวันตักบาตรวันที่ 18 พ.ย นี้เท่านั้น”
">
 
     นอกจากท้องฟ้าและบรรยากาศจะเป็นใจแล้ว คณะสงฆ์ทั้ง 1,000 รูป รวมถึงหน่วยราชการทุกหน่วย ทั้งท่านผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ อบต.ทุกตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงพ่อแม่พี่น้องทุกบ้านทุกชุมชน ก็กำลังอะเลิ้ทกับข่าวบุญใหญ่นี้ จนทำให้อุณหภูมิในการทำความดีพุ่งปรี๊ด..สร้างความอบอุ่นและเบิกบานกันไปทั้งจังหวัดแล้ว และแม้แต่ผู้มีบุญจังหวัดใกล้เคียงก็ไม่ยอมตกเทรนด์ขอเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้เช่นกัน
">
 
     ซึ่งพิธีตักบาตรในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคณะอำเภอขุนยวม พระเดชพระคุณพระครูอนุศาสน์โกศล เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายกำธร ถาวรสถิต ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส
">
 
     และทีมงานยังฝากมาบอกทุกคนว่า “ตอนนี้เหลือเวลาอีกแค่ 4 วันเท่านั้น อยากจะเชิญชวนผู้มีบุญทั่วโลก ให้มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ชีวิตที่ดีงาม ด้วยการเดินทางมาร่วมงานตักบาตรครั้งแรกของโลกท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองกันเยอะๆ ซึ่งรับรองว่าจะต้องประทับใจ ไม่แพ้การตักบาตรท่ามกลางทุ่งดอกทานตะวัน และดอกบานชื่นอย่างแน่นอน ซึ่งสีเหลืองของทุ่งดอกบัวตองที่รวมกับสีเหลืองทองของผ้ากาสาวพัสตร์จะโอบล้อมผู้มีบุญในชุดขาวๆเป็นเรือนพันเรือนหมื่นคนจะสวยงามขนาดไหนนั้น ก็ต้องมาสัมผัสด้วยตัวอง ในวันพุธที่ 18 พ.ย นี้ เวลา 6 โมงเช้า บนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สอบทางก้าวหน้า กว่า 5 ล้านคนสอบทางก้าวหน้า กว่า 5 ล้านคน

พลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนาพลิกฟื้นความเข้มแข็งทางพระพุทธศาสนา

กฐินสัมฤทธิ์ เยาวชนชาวปวากอญอกฐินสัมฤทธิ์ เยาวชนชาวปวากอญอ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน