วันรวมพลังเด็กดี V-Star


[ 7 ธ.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

รายงานบรรยากาศการเตรียมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star
 
    เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2552 วันรวมพลัง เด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก กว่า 500,000คน ซึ่งในขณะนี้ผู้ใหญ่ใจดี V-Guide และทุกๆ V อยู่กันไม่ติด ทำหน้าที่ทั้งชวนคนมาเป็น V-Guide และชวนคนบวชแสนรูปกันอย่างสนุกสนาน แต่ขอแจ้งให้ทราบว่า ในขณะนี้ยอด V-Guide อยู่ที่ 6,526คน (ยอด ณ วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2552 เวลา 16.00 น.)
 
สมัครเป็น V-Guide ได้ที่ผู้ประสานงานภาคทุกภาคที่ท่านสังกัด หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1234
 
    สาเหตุที่ต้องรีบเตรียมงานตั้งรับเด็กดี V-Star กว่า 500,000คน กันอย่างแข็งขันเพราะคุณครูทั่วประเทศรายงานถึงกระแสการตื่นตัวของเด็กดี V-Star ที่มีเรื่องราวที่แสนประทับใจไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน วันนี้ก็มีเรื่องราวของเด็กดี V-Star โรงเรียนฝางวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น ที่แม้ว่าจะเพิ่งเข้าร่วมโครงการ V-Star เป็นครั้งแรก แต่ก็ประสบกับเหตุการณ์ รักแรกพบ คือ พอได้เด็กๆได้เป็น V-Star แล้ว เปลี่ยนไปจนคุณครูนั่งปลื้มว่า “โครงการนี้ใช่เลย ประมาณนี้เลย โดนใจสุดๆและน่าจะมีมาตั้งนานแล้ว”
 
    แม้ว่าการเดินทางมางานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ในครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรก และยังไม่รู้ด้วยว่าวัดพระธรรมกายอยู่ที่ไหน หน้าตาเป็นอย่างไร เคยเห็นก็แต่ในภาพเท่านั้น แต่เด็กๆก็อยากมาร่วมงานนี้มาก แถมยังบอกอีกว่า “แค่เห็นภาพก็อยากไปแล้ว เพราะวัดพระธรรมกายต้องดีแน่ๆเลย ไม่อย่างนั้นเด็กดี V-Star อย่างพวกเราคงไม่ไปพร้อมกันทีเดียว 500,000คนหรอกนะ”
 
    เมื่อมีแรงใจแล้ว อะไรๆก็มาขวางเหล่าเด็กดี V-Star โรงเรียนฝางวิทยาคมไม่ได้ เด็กดี V-Star อยากมาร่วมงานมาก ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ในการรวมกลุ่มกันไปรับจ้างเกี่ยวข้าว ขายเสื้อผ้าเก่า และเล่นดนตรีที่ตลาดนัด เพื่อหารายได้มาเป็นค่ารถมาวัดพระธรรมกาย
 
    และด้วยนโยบายของคุณครูไม่ใหญ่ ที่อยากให้เด็กดี V-Star รู้จักออมทรัพย์ รู้จักทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ทำหน้าที่เป็นยุวโพธิสัตว์ตั้งแต่ยังเล็กๆ ที่ โรงเรียนยางตลาดวิทยาคาร จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงทำโครงการดีๆเพื่อสนับสนุนกิจวัตรสิบประการของเด็กดี V-Star ขึ้น ภายใต้ชื่อกิ๊บเก๋ว่า โครงการออมดีออมได้ คือ ถ้าออมเงินได้ก็จะดีมาก โดยมี นายธีรวุฒิ ภูกองชนะ เด็กดี V-Star ชั้น ม.4 เป็นผู้ยืนยันจากประสบการณ์จริง
 
    นายธีรวุฒิกล่าวว่า “แต่ก่อน ผมเป็นคนไม่ประหยัดครับ มีเท่าไหร่ใช้หมด ส่วนเรื่องเงินออมก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะไม่เคยมีเหลือแม้แต่บาทเดียว แต่หลังจากเข้าโครงการ V-Star ก็ได้คิด เลยคิดดี และทำดีได้ด้วย ผมจึงเริ่มออมเงินทุกวัน วันละ 1-5บาท จนกระทั่งตอนนี้ผมมีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำก้อนแรกในชีวิต จำนวน 3,000บาทแล้วครับ ตอนนี้ผมมีเงินเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและเอาไว้ทำบุญด้วย และผมก็ได้กลายเป็นผู้นำของโรงเรียนเป็นประธานจัดตั้งโครงการออมดีออมได้ของโรงเรียนอีกด้วยครับ”
 
    ท่านขอมอบรางวัลใหญ่ให้สมกับเป็นผู้ใหญ่ มอบจักรยานญี่ปุ่นจำนวน 14คัน อุปกรณ์เครื่องเขียน ของเล่นเด็กสร้างสรรค์ภูมิปัญญา V-Star มากมายกว่า 8,000ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 200,000บาท
 
    นอกจากนี้ ยังมีผู้ใหญ่ใจดี ขอมอบของขวัญให้เด็กดี V-Star ดังนี้
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ค่ายอบรม V-Star ทั่วประเทศค่ายอบรม V-Star ทั่วประเทศ

ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรีธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี

ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี ตอนที่ 2ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน