คุณยงยศ แก้วเขียว สนับสนุนโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป


[ 4 ม.ค. 2553 ] - [ 18275 ] LINE it!

คุณยงยศ แก้วเขียว
นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย
สนับสนุนโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป กระหึ่มกึกก้องทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
    นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็จะถึงวันเข้าอบรมโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย การระดมสรรพกำลังทั้งฝ่ายพุทธบุตรและญาติโยม ทำหน้าที่ชวนคนบวชขณะนี้ เต็มไปด้วยความเบิกบานเข้มข้นในทุกพื้นที่ ลูกพระธัมฯตัวจริงดีจริง ต่างถือการทำหน้าที่ชวนคนบวชเป็นภารกิจหลักที่ต้องรีบทำอย่างเร่งด่วนในโค้งสุดท้ายของการทำหน้าที่ ทุกเวลานาทีที่เหลือตอนนี้จึงเป็นช่วงสำคัญที่มีความหมายต่อผู้นำบุญทุกคน
 
    เพราะตระหนักถึงคุณค่าของเวลาที่งวดเข้ามาทุกขณะ กัลยาณมิตรพรรณพัชร กลับดี จึงขอเลือกทำหน้าที่แบบ 24ชั่วโมงไม่มีเว้นเว้นวรรค ในฐานะที่เป็นลูกผู้หญิง บวชไม่ได้ มีลูกชายก็อายุยังไม่ครบบวช โอกาสที่จะได้บุญครั้งนี้มีอย่างเดียวเท่านั้น คือ การทำหน้าที่ชวนคนบวชแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำกันเป็นทีม กัลยาณมิตรพรรณพัชร กัลยาณมิตรสุวรรณี คงสุข และ กัลยาณมิตรเพชรหนู แห่ง N21 จึงเร่งระดมสติปัญญาแสวงหาวิธีการที่สามารถพิชิตใจชายแมนแมนมาบวชได้ในวงกว้างและรวดเร็วที่สุด
 
    กัลยาณมิตรพรรณพัชร กล่าวว่า “พอพระเดชพระคุณหลวงพ่อลั่นกลองรบว่า บวชพระแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย คำว่า ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ทำให้เกิดโจทย์ใหม่ท้าทายศักยภาพลูกพระธัมฯหัวใจเกินร้อยอย่างเราว่า ทำอย่างไร เราจึงจะเข้าถึงทุกหมู่บ้านทั่วไทยได้อย่างรวดเร็วที่สุด ทีมงานจึงได้สำรวจข้อมูลว่า ใคร คือ เจ้าของบุญผู้มีบารมีสูงส่งที่สามารถเชื่อมต่อทุกหมู่บ้านทั่วไทยได้อย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้น และก็พบว่า คือ ท่านนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย คุณยงยศ แก้วเขียว
 
    ทีมงานจึงได้รีบดำเนินการติดต่อเพื่อปรึกษาหารือ ในโครงการบวชพระแสนรูป ปรากฏว่าท่านนายกฯตอบรับและให้ความร่วมมืออย่างดีเกินคาด เนื่องจากในการบวช 7000ตำบลครั้งที่แล้ว ได้มีลูกบ้านของท่านนายกฯ เข้ามาบวชรุ่นกองพลสถาปนา จากอดีตคนเสเพลคนหนึ่ง เคยติดยาเสพติด สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า แต่สามารถพลิกชีวิตมาเป็นผู้นำสร้างความดีในท้องถิ่น บอกให้ชาวบ้านเลิกอบายมุขได้ จากจุดนี้เอง ทำให้ท่านนายกฯ เก็บเกี่ยวความประทับใจในการฝึกอบรมคนของวัดพระธรรมกาย และชื่นชมการทำงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาโดยตลอด
 
    เมื่อผู้นำบุญของเราได้เดินทางไปเยี่ยมเยียน เพื่อขอคำปรึกษาในโครงการบวชแสนรูป จึงเกิดการจูนคลื่นความดีกัน และเกิดวิธีการสานต่อเชื่อมทุกหมู่บ้านทันที ภายในระยะเวลาสี่ชั่วโมงครึ่งของการพูดคุยกัน เต็มไปด้วยความเบิกบาน ท่านนายกฯได้ยกหูโทรศัพท์โทรไปขอความร่วมมือจากประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านระดับจังหวัดถึง 20กว่าจังหวัดด้วยตนเอง ในการให้การสนับสนุนโครงการบวชพระแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ทุกจังหวัดเปิดไฟเขียวให้ความร่วมมือสนับสนุนโครงการ และยังให้ทีมงานจากวัดพระธรรมกายไปชี้แจงโครงการบวชพระแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ในการประชุมระดับกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกพื้นที่ พร้อมกันนั้น ท่านนายกฯยังได้ให้ทำเนียบรายชื่อของบุคคลที่จะให้ทางทีมงานไปสานงานต่อ โดยใช้ชื่อของท่านค้ำประกันในการขอความร่วมมือครั้งนี้ด้วย”
 

    คุณยงยศกล่าวว่า “การบวชหนึ่งหมู่บ้านหนึ่งคนไม่ใช่เรื่องยากเลย ผู้ใหญ่บ้านทุกคนทำได้ แค่หาคนมาทำความดี เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่สร้างประโยชน์โดยตรงแก่ชุมชน จะทำให้สังคมเป็นสังคมที่ปกติสุขได้อย่างรวดเร็ว และสร้างสุขให้ทุกครอบครัว เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โครงการบวชพระแสนรูปครั้งนี้ เป็นโครงการที่โลกต้องบันทึก ผู้คนต้องจดจำ เพราะเป็นงานของพระศาสนาที่ล้ำค่า มีคุณภาพอันทรงพลังยิ่งในเรื่องของการเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาในประเทศและระดับโลก กินเนสบุ๊คก็ต้องบันทึกไว้ เพราะยังไม่เคยมีโครงการบวชเป็นแสนแบบนี้มาก่อน”
 
    กัลยาณมิตรพรรณพัชรและทีมงาน จึงขอฝากข้อความถึงผู้นำบุญที่ทำหน้าที่ทุกท่านว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่เปิดไฟเขียวแล้ว ขอให้พลังมดทั้งหลายรีบทำหน้าที่จู่โจมทุกพื้นที่อย่างด่วนจี๋ หากพื้นที่ใดมีความไม่ราบรื่นในการติดต่อประสานงานกับท่านประธานกำนันผู้ใหญ่บ้าน สามารถแจ้งมาที่ทีมงานโดยด่วน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-344-4244 ทีมงานยินดีประสานงานให้อย่างเร่งด่วน เพื่อให้เกิดการสานต่องานอย่างสอดคล้อง งานพระศาสนาบวชแสนรูปครั้งนี้จะได้บรรลุเป้าหมายโดยเร็วไว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กดีวีสตาร์ทำหน้าที่ชวนคนบวชเด็กดีวีสตาร์ทำหน้าที่ชวนคนบวช

ความสำเร็จอยู่ที่ทีมเป็นสำคัญความสำเร็จอยู่ที่ทีมเป็นสำคัญ

ราชบุรีรวมใจฟื้นฟูพระพุทธศาสนาราชบุรีรวมใจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน