ผลการปฏิบัติธรรม โครงการพระแสนรูป ช่วงที่ 2


[ 23 ก.พ. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.2
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาท
โครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ช่วงที่ 2
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทสมยศ ตนฺติวฑฺฒโน (สุระดม) อายุ 37ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากวัดกำแพงแสน จังหวัดนครปฐมครับ ผมเป็นช่างเหล็กทำงานอยู่ที่ อำเภอลำลูกกา พอดีคนข้างบ้านผม ท่านมาบวชเป็นพระพี่เลี้ยงรุ่นนี้ วันหนึ่งท่านกลับไปเยี่ยมบ้าน พอเจอกันท่านก็เลยชวนผมบวช ผมอยากฝึกให้ตัวเองเป็นคนใจเย็นขึ้น จึงตัดสินใจบวชทันทีครับ แต่ก่อนผมเป็นคนเลือดร้อน ค่อนข้างห้าว ไม่กลัวใคร ใจร้อนสุดๆ ร้อนจนถึงขนาดมีเรื่องมีราวเกิดขึ้นได้ง่ายๆและบ่อยๆ แต่ผมก็เอาตัวรอดมาได้ทุกครั้ง
 
 
พระธรรมทายาทสมยศ ตนฺติวฑฺฒโน 
 
        ผมเคยดื่มเหล้าแม้จะไม่บ่อยแต่ดื่มทีไรก็เมาทุกที เคยกินเหล้าจนข้ามคืนและเมาค้างไปหลายวัน ตอนนั้นคิดว่าไม่เป็นไร เงินเราเอง กินแล้วก็ไม่เดือดร้อนใคร แต่ตอนนี้รู้แล้วนะครับ และผมก็จะไม่กลับไปดื่มเหล้าอีกอย่างเด็ดขาดเลย
 
        นับเป็นบุญอย่างมาก ที่ผมตัดสินใจเข้ามาบวชในโครงการนี้ ผมได้ฝึกอะไรหลายอย่างที่ดีมากๆ และเมื่อได้นั่งสมาธิมากขึ้น ผมก็ได้พบกับที่พึ่งภายในที่วิเศษที่สุด แม้ว่าการฝึกนั่งสมาธิในวันแรกๆของผมนั้นจะไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ ผมว่ามันแปลกนะครับ เราแค่นั่งเฉยๆ แต่ทำไมมันถึงได้เมื่อยได้ตึงถึงขนาดนี้ แต่ผมก็ไม่เคยละความพยายาม ตอนนั้นไม่ว่าผมจะทำอะไรก็จะพยายามนึกถึงดวงและองค์พระอยู่ตลอดเวลา จากตอนแรกที่นั่งได้สิบนาที ก็ขยับไปเป็นครึ่งชั่วโมง และเริ่มนั่งได้นานขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในทุกๆรอบก่อนนั่งสมาธิผมจะนึกถึงหลวงปู่ (พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย) หลวงพ่อ คุณยาย (คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง) และนึกอธิษฐานจิตให้ผมได้เข้าถึงธรรม
 
        ในวันอาทิตย์ ผมได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อผ่าน DMC ผมนั่งวางใจตามเสียงหลวงพ่อไปเรื่อยๆ ตอนนั้นใจนิ่งมาก ผมก็เห็นว่ามีดวงกลมๆขนาดเท่ากับหัวไม้ขีดไฟ ลอยอยู่ในกลางท้องของผม ผมเห็นอยู่ประมาณสิบนาที ดวงนั้นก็หายไป หลังจากนั้นเวลานั่งสมาธิทีไร ผมก็จะเห็นดวงกลมๆแบบนี้ได้เป็นช่วงๆทุกครั้ง พอผ่านไปได้หนึ่งสัปดาห์ คราวนี้ผมเห็นดวงกลมๆนั้นมีขนาดใหญ่เท่ากับหนึ่งกำมือ พอมองไปเรื่อยๆดวงนั้นก็เริ่มชัดขึ้น ใสขึ้น และสว่างมากจนคลุมตัวผมเลย ผมนั่งมองดวงสว่างนั้นไปนานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ แต่เริ่มเห็นว่ามีองค์พระใสๆนั่งอยู่ในดวงแก้วด้วย พอมองเข้าไปนิ่งๆก็จะเห็นทั้งดวงและองค์พระชัดขึ้นเรื่อยๆ และชัดมากเหมือนเราลืมตาขึ้นมามองเลยครับ
 
        ตอนนี้ เวลานั่งสมาธิ ถ้าใจนิ่งดี ผมก็จะเห็นองค์พระในดวงแก้วชัดใสสว่างอยู่ในกลางท้องของผมตลอดเวลา ผมมีความสุขมาก เป็นความสุขที่อบอุ่นและเต็มอิ่ม จนรู้สึกว่าไม่ต้องการอะไรเลย แค่มีดวง มีองค์พระ และได้เป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ ก็เพียงพอแล้วครับ ผมจะขอบวชไปวันต่อวัน จะอยู่ช่วยงานหลวงพ่อไปเรื่อยๆ และถ้าผมมีบุญได้บวชยาว ผมก็จะบวชไปตลอดชีวิตเลยครับ ผมขอถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีของลูกๆทุกคนไปนานๆนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทสมยศ ตนฺติวฑฺฒโน
  
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม โครงการพระแสนรูป ช่วงที่ 2
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Spot ไตรสรณคมน์ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ฯSpot ไตรสรณคมน์ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ฯ

ผลการปฏิบัติธรรม โครงการพระแสนรูป ช่วงที่ 1ผลการปฏิบัติธรรม โครงการพระแสนรูป ช่วงที่ 1

Scoop อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย ตอนที่ 6Scoop อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน