โลกประทับใจ เมื่อสไบห่มหัวใจหญิง


[ 12 มี.ค. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2.1
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
(ต่างประเทศ)
 
ตอน โลกประทับใจ เมื่อสไบห่มหัวใจหญิง
 
        11 มีนาคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา กลายเป็นวันมหาอุบาสิกาชุดสีขาวล้วนไปแล้ว พร้อมพิธีบวชที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในโลก เพราะมีทหารหญิงจักรพรรดิบวชสองชั้นกันหลายท่าน และในต่างประเทศ แม้ไม่ใช่วันหยุด แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันมาหยุดอยู่หน้าจอดีเอ็มซี เพื่อร่วมพิธีบวชพร้อมกันทั่วโลก
 
 
ทำพิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน พร้อมกันทั่วโลก
ผ่านทางหน้าจอดีเอ็มซี
 
        ทางฝั่งทวีปยุโรป รายงานว่า เมื่อวานนี้ ยี่สิบวัดทั่วยุโรปร่วมพิธีกรรมผ่านทางหน้าจอดีเอ็มซี ร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยบรรยากาศที่สงบเงียบและปลื้มปีติ โดยเฉพาะพิธีบวช ขาวสะอาดไปทั้งวัด เพราะภายในวัดก็มีอุบาสิกาแก้วในชุดสีขาวขาว ภายนอกวัดก็มีหิมะตกพรำๆ จนเหมือนวัดได้บวชด้วย เพราะรอบวัดก็เป็นสีขาวไปหมด และในวินาทีที่รับผ้าสไบแก้ว หลายท่านน้ำตาไหลรินอย่างปลื้มปีติมาก บอกว่า “วันนี้เป็นวันที่รอคอย ได้รับผ้าสไบแก้วแล้ว ทำให้หวนระลึกถึงสิ่งดีงามที่เคยปฏิบัติตั้งแต่สมัยเด็ก คือ การไปรักษาอุโบสถศีลที่วัด”
 
 
 
ทำพิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน พร้อมกันทั่วโลก
ผ่านทางหน้าจอดีเอ็มซี
 
        ยิ่งเมื่อผ้าสไบแก้วได้สัมผัสหน้าอกด้านซ้าย ก็ยิ่งดูสงบเสงี่ยมสง่างาม เมื่อเห็นภาพถ่ายทอดสดทางหน้าจอดีเอ็มซี เห็นอุบาสิกาชุดขาวนับแสนที่รวมกันในสภาธรรมกายสากล และมหาธรรมกายเจดีย์ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นภาพที่ทรงพลังมากที่สุด ถึงกับร้องอุทานออกมาว่า “อู้ฮู...สะกดสายตาเหลือเกิน” ผู้มาใหม่ก็ยิ่งประทับใจ ทำให้อยากทำบุญอาคาร 100ปี คุณยายอาจารย์ ขึ้นมาทันที เพื่อการเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
 
 
หิมะสีขาวกำลังตกพรำๆ ขณะทำพิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี
 
        ส่วนทางฝั่งทวีปอเมริกา งานนี้ก็มาตามนัด กลางวันทำกิจกรรมของการอบรม กลางคืนร่วมกิจกรรมถ่ายทอดสดทางหน้าจอดีเอ็มซีต่อเลยจนถึงเช้าตรู่ เสร็จพิธีตอนเจ็ดโมงเช้า ก็ตักบาตรกันต่อ ไม่มีใครอยากถอดผ้าสไบแก้วออกจากตัวกันเลย
 
        อย่างที่วัดพระธรรมกายมินนิโซตา มีคุณลุงชาวลาวท่านหนึ่ง ขับรถมาเป็นเพื่อนคุณป้า(ชาวลาว)จากรัฐเนแบรสกาถึงรัฐมินนิโซตา ใช้เวลาแปดชั่วโมง คุณลุงมาถึงก็เข้ามาถามว่า “ลุงจะได้สไบแก้วไหม”
 
        ตอนคุณลุงเดินไปขอผ้าสไบแก้วกับพระอาจารย์ ทุกคนมองคุณลุงเป็นตาเดียวกัน คุณลุงก็เลยบอกว่า “ลุงไม่ห่มหรอก แต่ขอเอาไปบูชา”
 
        ส่วนคุณพี่อีกท่านหนึ่ง ชื่อคุณบุษฏี อายุ 54ปี แต่หน้าตึงเหมือน 30ปี เธอเป็นผู้โชคดีมีบุญ เพราะได้บวชสองชั้น ขณะนั่งสมาธิ เธอเห็นดวงกลมๆขยายคลุมตัว ความสุขเข้ามาท่วมท้นเธอทันที จนต้องกลั่นเป็นหยดน้ำตา
 
        แม้แต่พี่ๆป้าๆหน้าอ่อนกว่าวัย จากวัดพระธรรมกายชิคาโก ก็ไม่น้อยหน้า นั่งดีจนเห็นดวง ล่าสุดเห็นองค์พระขึ้นมาเป็นสายแล้ว พร้อมกับเผยเคล็ดที่จะทำให้ทุกคนกลายเป็นหน่ออ่อนที่แข็งแรงของพระศาสนาก็คือ กินน้อย นอนน้อย พูดน้อย นั่งมาก ในหนึ่งอาทิตย์อยากได้ธรรมะให้เยอะที่สุด ก็ให้นั่งวันละ 5-6ชั่วโมง แต่คนที่คอยเชียร์ คอยลุ้นอยู่ไม่ห่าง ต้องยกให้เจ้าหน้าที่พี่เลี้ยง งานนี้ พวกเธอไม่ได้นอนมาเกิน 24ชั่วโมงแล้ว เพื่อดูแลเจ้าภาพที่ทยอยกันมาเรื่อยๆ แต่ขอบอก “พี่เลี้ยงก็นั่งธรรมะสว่างเหมือนกัน ทำให้หายเหนื่อยและมีกำลังใจ ภายในมีความสุขมากค่ะ”
 
 
ชม Video Scoop โลกประทับใจ เมื่อสไบห่มหัวใจหญิง
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

CaseStudy ตอนที่ 2 พ่อเธอตายแล้วไปไหน?CaseStudy ตอนที่ 2 พ่อเธอตายแล้วไปไหน?



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน