ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน


[ 13 มี.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
อุบาสิกาแก้ว ฐนิตา พวงมณี
(วัดสวนหลวง จังหวัดสมุทรสาคร)
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูก อุบาสิกาแก้วฐนิตา พวงมณี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วจากวัดสวนหลวง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม หลวงพ่อเจ้าคะ...ลูกอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง เพราะโครงการของหลวงพ่อ ทำให้ครอบครัวที่เคยร้อนเป็นไฟของลูก กลายเป็นครอบครัวสวรรค์ เพราะเมื่อเทพบุตรข้างกายได้มาบวชเป็นหนึ่งในกองพลแสนรูป จากที่เคยดื่มเหล้าหนัก สูบบุหรี่จัด และเล่นการพนันเป็นประจำ ทำให้ลูกต้องทุกข์ใจอยู่เสมอ
 
        แต่หลังจากที่บวชแล้ว เขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ตอนนี้หน้าตาผิวพรรณสดใส แถมรักบุญกลัวบาป ซึ่งเขาบอกกับลูกว่า เมื่อได้มาศึกษาธรรมะ และรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว ต่อไปนี้จะไม่กลับไปแตะต้องอบายมุขอีกเลยค่ะ
 
        ลูกมาบวชได้ ก็เพราะเทพบุตรข้างกาย ซึ่งตอนนั้นยังเป็นกองพลแสนรูปอยู่ ชวนให้มาบวชและยังบอกให้ลูกไปทำหน้าที่ชวนผู้หญิงที่รู้จักมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วด้วยนะคะ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ลูกได้ยินได้ฟังเรื่องราวดีๆจากปากของเขา ลูกดีใจมาก ปลาบปลื้มมาก แล้วลูกจะไม่มาบวชได้อย่างไร แถมลูกยังไปชวนคนรู้จักให้มาบวชได้อีกยี่สิบกว่าคนเจ้าค่ะ
 
        โครงการนี้ดีมากๆ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็เปลี่ยนชีวิต คำพูด และการกระทำ ของลูกไปได้อย่างมากมาย ยิ่งได้นั่งสมาธิก็ยิ่งทำให้ลูกสอนตัวเองได้ แม้ว่าตอนแรกที่นั่งจะทั้งมืด ทั้งเมื่อย และบางทีก็เผลอหลับบ้าง แต่ในวันที่สามของการอบรม วันนั้นลูกนั่งอย่างสบายๆ จนรู้สึกว่าตัวเบามาก ใจมันโล่งๆ พอหลับตาไปสักพัก ก็รู้สึกเหมือนกับว่า กำลังนั่งอยู่กลางอวกาศ และเห็นความสว่างเป็นจุดไกลๆอยู่ตรงหน้า แล้วอยู่ๆก็รู้สึกเหมือนกับว่า ตัวเรากำลังพุ่งไปอย่างเร็วเข้าไปหาจุดสว่างนั้น แต่ไปไม่ถึงสักที
 
        ในวันบวช เมื่อลูกมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว สิ่งแรกที่ลูกทำ คือ มากราบที่หน้ารูปคุณยายอาจารย์ เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์ และขอพรกับคุณยายอาจารย์ให้ลูกได้เข้าถึงธรรม พอนั่งสมาธิปุ๊บลูกก็สามารถรวมใจให้หยุดนิ่งได้อย่างรวดเร็ว และเห็นดวงกลมๆสว่างเหมือนดวงจันทร์อยู่ตรงหน้าตลอดเวลา แต่พอจะน้อมมาไว้ที่ศูนย์กลางกายก็ยังทำไม่ได้ แต่ก็ให้ความรู้สึกชุ่มเย็น และเป็นสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ดวงสว่างนั้นติดตาติดใจลูกอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่รับผ้าสไบแก้วก็ปีติใจ ตื้นตันใจมากที่มีโอกาสได้มาบวช หลังจากที่รับผ้าสไบแก้วมาแล้ว ลูกก็ยิ่งรู้สึกว่าใจนิ่งขึ้น และก่อนที่จะเอาผ้าสไบแก้วห่มตัวทุกครั้ง ลูกจะไหว้ก่อนและอธิษฐานจิตให้เข้าถึงธรรม แม้ยามนอนก็จะนำผ้าสไบไว้ตรงหัวนอนทุกครั้ง ลูกรู้สึกว่าผ้าสไบแก้วนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก เมื่อกลับไปถึงบ้านก็จะนำไปไว้ที่หิ้งพระเพื่อบูชาค่ะ
 
        และในวันนี้ ก่อนนั่งสมาธิลูกก็ได้อธิษฐานถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ขอให้ท่านเมตตาให้ลูกได้เข้าถึงธรรม พอหลับตาปุ๊บก็เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเป็นองค์สีทอง เหลืองอร่าม ยืนมองลูกอยู่ ลูกก็คิดว่า ขอให้ลูกได้เห็นดวงสว่างชัดๆด้วยเถิด ทันใดนั้นลูกก็เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมองออกไป ลูกก็มองตาม แล้วก็เห็นดวงแก้วใสๆลอยจากข้างหน้าเข้ามาอยู่ในตัวลูก พอมองเข้าไปก็เห็นองค์พระอยู่ในกลางดวงนั้น ในกลางองค์พระมีแสงสว่างเป็นจุดใสๆด้วยนะคะ
 
        แล้วสักพัก พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็หายไป เห็นแต่ดวงแก้วใสๆขนาดประมาณเท่ากับอุ้งมือของเราอยู่ในศูนย์กางกายฐานที่เจ็ด พอแตะใจไปนิ่งๆก็เห็นองค์พระแก้วใสค่อยๆลอยออกมาทีละองค์ องค์พระเป็นเหมือนแก้วที่บางๆ ใสมากจนมองทะลุได้ และก็ค่อยๆใหญ่ขึ้นจนเท่ากับตัวเรา สักพักก็หายไป แล้วก็มีองค์ใหม่ลอยขึ้นมาแทนที่ เป็นอย่างนี้ตลอดเลยค่ะ
 
        ลูกไม่อยากลืมตาเลย อยากนั่งสมาธิไปเรื่อยๆ ลูกรู้สึกเหมือนกับว่า ได้อยู่ในแหล่งแห่งความบริสุทธิ์ สะอาด และมีความสุขมากจนไม่รู้จะบรรยายอย่างไร ตอนนั้นลูกคิดถึงแม่มาก และตั้งใจว่ากลับไปคราวนี้จะต้องไปกราบเท้าท่าน ขอบคุณท่านที่ทำให้เราได้เกิดมา ถ้าเราไม่ได้เกิดมาเป็นคนก็คงจะไม่มีโอกาสได้มาสั่งสมบุญแบบนี้
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ทุกครั้งที่ได้เห็นหลวงพ่อยิ้ม ลูกจะมีความสุข และปลื้มใจมากๆ ลูกขอสมัครเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และกลับไปคราวนี้จะไปติดจานดาวธรรมที่บ้าน ตอนนี้ครอบครัวของลูกเป็นครอบครัวอบอุ่นแล้ว ลูกขอสร้างบุญสร้างบารมีติดตามหลวงพ่อไปสู่ที่สุดแห่งธรรมด้วยนะเจ้าคะ และสำหรับโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ลูกก็พร้อมลุย จะชวนทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จักให้มาบวชให้ได้มากที่สุด ส่วนตัวลูกเองก็จะมาสมัครเป็นพี่เลี้ยงด้วยค่ะ ลูกอยากให้ทุกคนได้เข้าถึงธรรม จะได้มีที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
อุบาสิกาแก้วฐนิตา พวงมณี
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

ประมวลภาพ โครงการอุบสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งแสนคนประมวลภาพ โครงการอุบสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งแสนคน

เมื่อหน่ออ่อนผลิบาน ไม่ช้านานก็จะขยายเมล็ดพันธุ์แห่งความสุขไปทั่วโลกเมื่อหน่ออ่อนผลิบาน ไม่ช้านานก็จะขยายเมล็ดพันธุ์แห่งความสุขไปทั่วโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน