ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน


[ 20 มี.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
 
กัลยาณมิตรนกเล็ก มีอาษา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดเจ้าค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรนกเล็ก มีอาษา อายุ 57ปี ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกในงานวันสลายร่างคุณยายอาจารย์ฯ เคยทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ทุกคนในครอบครัวรวมแล้วแปดองค์ เคยมาร่วมงานบุญวันทอดกฐิน และงานบุญใหญ่ๆ แม้ลูกจะไม่ได้มาวัดทุกวันอาทิตย์ แต่ลูกก็ดูดีเอ็มซี ผ่านทางเคเบิลทีวีทุกวัน ซึ่งทำให้ลูกได้สวดมนต์ นั่งสมาธิ และฟังธรรมะดีๆตลอดทั้งวัน เวลาว่างๆลูกจะรับหน้าที่ช่วยเลี้ยงหลานอายุหนึ่งขวบ เจ็ดเดือนอยู่ที่บ้าน ลูกเลี้ยงหลานไปด้วย ก็ดูดีเอ็มซีไปด้วย และเมื่อเขาเริ่มหัดพูด คำแรกที่เขาพูดได้ คือ คำว่า “กราบ”
 
        ตอนดูดีเอ็มซีได้ยินหลวงพ่อชวนให้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว หนึ่งแสนคน ตอนนั้นดีใจมาก แม้จะยังไม่ทราบว่า จะต้องทำอะไรบ้าง แต่เมื่อหลวงพ่อเมตตาประกาศเชิญชวน ลูกก็ตอบรับในทันทีเจ้าค่ะ เกิดมาชาตินี้ได้มาพบโครงการดีๆอย่างนี้ ถือว่าเป็นบุญใหญ่ ตอนนั้นคิดว่าเราจะต้องมาเป็นหนึ่งในแสนคนให้ได้ จึงมาสมัครและเข้าอบรมที่ศูนย์วัดธัญญะผล จังหวัดปทุมธานี พอเข้าโครงการมาแล้ว ลูกก็ได้นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้พบกับความสว่างภายในตั้งแต่ในวันแรกๆ
 
        ขณะนั่งสมาธิ ลูกจะวางใจเบาๆไว้ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด และภาวนาสัมมาอะระหัง สักพักใหญ่ๆ ก็เริ่มรู้สึกถึงความไม่มีตัวตน ตัวหายไป มีแต่ความสว่างอยู่ตรงกลาง พอมองไปในความสว่างก็เห็นองค์พระใสๆ มีขนาดเท่ากับหัวเข็มหมุด รอบนอกมีรัศมีเป็นสีทองใส และมีจุดสว่างที่สุดอยู่ตรงกลางองค์พระด้วยนะคะ
 
        พอแตะใจเบาๆ องค์พระก็ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น และสว่างมากขึ้น ลูกเห็นองค์พระชัดมากทั้งองค์ สักพักก็มีองค์พระแบบเดียวกันปรากฏขึ้นมาแล้วก็ขยายใหญ่ขึ้นอีก ซ้อนๆกันมาจนนับไม่ถ้วน ลูกแปลกใจมาก ไม่คิดว่าในกลางตัวของเราจะมีองค์พระอยู่จริงๆ แค่นั่งนิ่งๆไม่คิดอะไรเลย กลับได้เจอกับสิ่งที่วิเศษที่สุดในชีวิต ได้เห็นองค์พระแล้วปลื้มมาก ลูกสัมผัสได้ทันทีว่าธรรมะของพระพุทธเจ้านั้นยิ่งใหญ่ เป็นของแท้ที่มนุษย์ทุกคนควรแสวงหา เพียงแค่หลับตาเบาๆก็จะได้พบกับความสุขที่มีค่ามหาศาล เป็นสมบัติในตัวที่ใครก็ไม่สามารถมาแย่งชิงไปจากเราได้ แม้มีเงินเป็นร้อยล้านพันล้าน ก็ซื้อความสุขแบบนี้ไม่ได้
 
        แม้จะจบโครงการแล้ว ลูกก็ยังนั่งสมาธิทุกวัน สมาธิทำให้จิตใจของลูกสะอาดและบริสุทธิ์ขึ้น การมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนนั้นคุ้มสุดคุ้ม ซึ่งลูกก็ได้นำสิ่งดีๆนี้ไปบอกต่อ และเริ่มทำหน้าที่ชักชวนทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จัก ให้มาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ในรุ่นห้าแสนคน ได้ห้าคนแล้วค่ะ
 
        ลูกชอบดูรายการของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยามากที่สุด เพราะเห็นรอยยิ้มของหลวงพ่อแล้ว จะมีกำลังใจในการทำความดี คำสอนของหลวงพ่อมีค่ามาก แม้จะดูหลวงพ่อทุกวันก็ไม่เคยเบื่อเลย ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้ลูกได้พบกับที่พึ่งในชีวิต ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นผู้นำในการสร้างมีของลูกๆไปนานๆนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรนกเล็ก มีอาษา
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม บุญนั้นสำคัญไฉนกรณีศึกษากฎแห่งกรรม บุญนั้นสำคัญไฉน

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม คุณแม่ของโฮเวิร์ด 2กรณีศึกษากฎแห่งกรรม คุณแม่ของโฮเวิร์ด 2

อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน