ปรโลกนิวส์...ต่างคนต่างมา ต่างคนต่างไป 3


[ 25 มี.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
ต่างคนต่างมา ต่างคนต่างไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตอนที่ 3
 
ปรโลกนิวส์...ต่างคนต่างมา ต่างคนต่างไป 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
(บทสนทนาที่เกิดขึ้นนี้ มีใจความคร่าวๆเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อสรุปใจความให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทุกๆคน ได้ศึกษาเรียนรู้เรื่องราวภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรเทพธิดาทั้งสององค์นี้ ได้เดินทางมาพบกัน เพราะในความเป็นจริงแล้ว มีเนื้อความมากกว่านี้ และการใช้ภาษาก็ไพเราะกว่านี้มาก)
 
        เมื่อท่านเทพบุตรใหม่และท่านเทพธิดาสุดสวยได้เจอกัน ท่านทั้งสองก็ได้สนทนากัน...
 
 
        ท่านเทพบุตรใหม่ก็เริ่มทักทายท่านเทพธิดาก่อนว่า “ท่านเทพธิดา ท่านเดินทางมาจาก ณ ที่แห่งใด และเพราะเหตุใด ท่านและเหล่าบริวารถึงเดินทางมาที่วิมานของเรา”
 
        ท่านเทพธิดาได้ตอบท่านเทพบุตรว่า “เราเป็นเทพธิดาใหม่ซึ่งมีวิมานอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เมื่อตัวเราได้ไปเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์แล้ว ก็ได้มีพระมาบอกให้เราเดินทางมาพบใครคนหนึ่งซึ่งมีวิมานอยู่ ณ ที่แห่งนี้”
 
        ท่านเทพบุตรใหม่แนะนำตัวกับท่านเทพธิดาว่า “สำหรับตัวของเรานั้น ก็เพิ่งมาเกิดเป็นเทพบุตรใหม่อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเหมือนกัน แต่ก่อนหน้าที่เราจะมาบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกานั้น ตัวเรากำลังได้รับทัณฑ์ทรมานอย่างแสนสาหัสอยู่ในอบาย และที่เรามาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ได้ ก็เพราะมีพระไปช่วยให้เราได้เห็นภาพบุญที่ลูกชายทำแล้วส่งบุญมาให้ จนสุดท้าย พระก็ช่วยให้เราพ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในอบาย และช่วยให้เราได้มาเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับกลาง ในที่สุด”
 
        เมื่อท่านเทพบุตรแนะนำตัวเองจบ ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้กล่าวกับท่านเทพบุตรในทันทีว่า “ตัวของเราก็ได้พบกับพระด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้าที่เราจะได้มาเจอพระนั้น เราได้บังเกิดเป็นเทพธิดายักษ์อยู่บนสวรรค์ชั้นเดียวกันกับท่านนี่แหละ แต่ว่าเมื่อพระได้มาหา และได้นำภาพของลูกชายและบุญที่ตัวเราเองเคยทำในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ มาให้เราได้เห็นและทบทวนบุญ แล้วพระก็ได้พาเราไปบังเกิดเป็นเทพธิดาอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง ในทันที”
 
 
        หลังจากนั้น ท่านเทพบุตรและเทพธิดาต่างก็ได้คุยกันถึงเรื่องราวของแต่ละฝ่าย จนกระทั่งมาถึงคำถามสำคัญที่ทำให้ทั้งคู่พบกับคำตอบที่ว่า เขาและเธอที่ยืนอยู่ตรงหน้านั้นคือใคร ซึ่งคำถามดังกล่าว คือ คำถามที่ท่านเทพธิดาได้ถามท่านเทพบุตรใหม่ว่า “ในสมัยที่ท่านยังเป็นมนุษย์ ท่านเป็นใครกัน”
 
        ท่านเทพบุตรตอบว่า “ในสมัยที่เรายังเป็นมนุษย์นั้น เรามีนามว่า นาย... ส่วนลูกชายที่ส่งบุญให้ตัวเรานั้นชื่อ นาย...”
 
        เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ได้ฟังชื่อเสียงเรียงนามของท่านเทพบุตร ก็ทราบในทันทีว่า ทำไมพระถึงพาตนมาหาท่านเทพบุตรใหม่ผู้นี้ จากนั้น ท่านเทพธิดาก็ได้บอกชื่อเสียงเรียงนามของตนในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ได้ทราบว่า “ส่วนตัวเรานั้น มีนามว่า นาง... และมีลูกชายชื่อ นาย... ซึ่งเขาได้ไปช่วยงานหลวงพ่ออยู่ที่วัดพระธรรมกาย และส่งบุญมาให้เราอยู่ตลอดเวลาเลย”
 
 
        และเมื่อบทสนทนาได้ดำเนินมาถึงตรงนี้ ท่านเทพบุตรใหม่และท่านเทพธิดาสุดสวย ต่างก็ได้ทราบความจริงที่ว่า เขาและเธอที่ยืนอยู่ตรงหน้านั้นคือใครกัน ซึ่งทั้งคู่ต่างก็หายสงสัยว่า ทำไมพระถึงเมตตาช่วยให้ทั้งสองได้เจอกัน
 
 
        แต่ก็มีเรื่องแปลกอยู่อย่างหนึ่ง กล่าวคือ ภายหลังจากที่ทั้งคู่ได้รับรู้ว่า ต่างคนต่างเคยเป็นสามีภรรยาที่รักกันมากมาก่อน แต่ความรู้สึกผูกพันฉันสามีภรรยาเหมือนในสมัยที่เป็นมนุษย์ กลับเจือจางลงไปมาก เรียกว่า มากเสียจน...ต่างคนต่างไม่เหลือความรู้สึกใดๆแบบนั้นให้กันอีกเลย แม้แต่น้อย
 
        นี่ก็เป็นเรื่องที่น่าศึกษาว่า เมื่อไปอยู่บนสวรรค์ คนละชั้น ความรู้สึกจะไปคุ้นเคยกับสังคมใหม่ในเทวโลกที่ต่างคนต่างอยู่กัน ยกเว้นว่าอยู่ชั้นเดียวกัน อันนี้...น่าศึกษาต่อไปว่า ถ้าอยู่ชั้นเดียวกัน จะเป็นอย่างไร เช่น มีวิมานเคียงกัน เป็นต้น 
 
        แต่ถึงกระนั้น ทั้งคู่ต่างก็มีความรู้สึกร่วมกัน หรือเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือความรู้สึกปลาบปลื้มในตัวลูกชาย และด้วยบุญที่ลูกชายได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้พวกตน
 
        ซึ่งบุญที่ตัวลูกชายได้ตั้งใจทำ และทุ่มเทในการสร้างบารมีนี้แหละ จึงเป็นที่มาของเรื่องราวการเปลี่ยนภพภูมิของท่านเทพธิดาสุดสวยและท่านเทพบุตรใหม่ดังที่ได้กล่าวมา
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...ต่างคนต่างมา ต่างคนต่างไป 3
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้วอย่างแรง อุบาสิกาแก้ว

เพชรบุรี ระยอง พร้อมปฏิบัติการ...ลุยเพชรบุรี ระยอง พร้อมปฏิบัติการ...ลุย

อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน