สู้สุดใจพิชิตชัยห้าแสนคน


[ 27 มี.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.1
 
 
 
สู้สุดใจพิชิตชัยห้าแสนคน
 
การทำหน้าที่ชวนบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน
 
 
        ตอนนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 20วันเท่านั้น ที่ทุกคนจะได้ตะลุยรับบุญใหญ่ ด้วยการทำหน้าที่ชักชวนยอดสตรีผู้มีบุญ ให้มาบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ซึ่งลูกพระธัมฯตัวจริงดีจริงทั่วทุกภูมิภาค ก็กำลังทำหน้าที่กันแบบไม่มีเว้นวรรค อย่างผู้มีบุญ อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ก็ตะลุยไปกันทุกที่ ออกทำหน้าที่กันยกศูนย์ โดยมีชาวหน่ออ่อนรุ่นหนึ่ง นำทีมพระอาจารย์ และทีมงาน บุกไปตามหมู่บ้าน เข้าบ้านนั้นออกบ้านนี้ด้วยความคึกคัก ถ้าเจอผู้หญิงก็ชวนให้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว ถ้าบ้านไหนมีผู้ชายก็ตีตราจองให้มาบวชรุ่นเข้าพรรษา ทีมงานทำหน้าที่แบบทูอินวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ไม่มีคำว่าเหนื่อย ไม่เคยบ่นว่าเมื่อย มีแต่ม่วนคักๆ ตลอดเวลา
 
        และไม่เพียงผู้ใหญ่เท่านั้นที่ออกทำหน้าที่ งานนี้หน่ออ่อนรุ่นเยาว์ก็ขอแจม และไม่ยอมตกบุญใหญ่เช่นกัน น้องสุภัตตรา ตัวแทนหน่ออ่อนเล็กพริกขี้หนูบอกว่า “หนูดีใจมากที่ได้ไปบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่น หนึ่งแสนคน หนูได้เรียนรู้อะไรดีๆเยอะเลยค่ะ พอจบโครงการแล้วหนูกับเพื่อนๆก็พากันมาทำหน้าที่ชวนคนบวชทันที พวกหนูจะแจกใบโบชัวร์พร้อมคำอธิบายทุกครั้งว่า โครงการนี้ดีอย่างไร ถ้ามาบวชแล้วจะได้อะไร พวกหนูทำอย่างนี้จนป้าๆน้าๆฟังแล้วอยากบวช เขียนใบสมัครมาหลายราย
 
        หนูขอเชิญชวนพี่น้องอุบาสิกาแก้วรุ่นหนึ่งทั่วประเทศ ให้ออกมาทำหน้าที่กันให้สนั่นเมืองไปเลยนะคะ ขนาดพวกหนูเป็นเด็ก ประสบการณ์น้อย ยังไม่ยอมอยู่เฉยๆเลย หนูคิดว่าโครงการดีๆอย่างนี้ต้องบอกต่อ แค่เอาสองเท้าก้าวไปด้วยใจใสๆ ต้องสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ”
 
        คุณยายหลำ ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นหนึ่ง ประจำบ้านอีเลิศ ก็บอกว่า “โครงการนี้ดีหลายๆ ป้าไปบวชมาแล้วมีแต่ความม่วนใจ๋ ปลื้มคักๆ ตอนนี้เลยออกไปชวนลูกหลานบ้านเฮาให้มาบวชกันทั้งหมู่บ้าน ป้าจะพูดแบบซื่อๆว่า เป็นลูกผู้หญิงก็บวชเอาบุญได้ โครงการนี้สอนดีทุกอย่าง แล้วยังบวชฟรีๆ บ่ต้องเสียเงินด้วย ป้าชวนไผก็บ่มีไผปฏิเสธสักคน ขนาดป้ายังทำได้ ทุกคนก็ต้องทำได้เด้อค่ะ”
 
        และพี่ม่วย ว่าที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ที่เพิ่งเขียนใบสมัครไปแบบสดๆร้อนๆ ก็บอกว่า “ดีใจหลายๆค่ะ ที่เห็นพี่น้องบ้านเฮามาชวนบวช ถ้าเขาบ่บอกก็คงบ่รู้ว่ามีโครงการดีๆแบบนี้ คงเสียดายคักๆ ฉันจะไปชวนหมู่(เพื่อนๆ)ให้มาบวชนำกันหลายๆค่ะ”
 
        จากการทำหน้าที่กันอย่างสุดเหวี่ยง ชนิดสู้ไม่ถอย...จ๋อยไม่เป็น ก็ทำให้ได้ยอดสมัครมาอย่างทะลุทะลวงเกือบ 200คนแล้ว และที่ศูนย์นี้ เขาก็ตั้งเป้าไว้ว่า จะทำให้ได้อย่างน้อย 500คน และฝากบอกศูนย์อื่นๆมาว่า “เคล็ดลับความสำเร็จของชาวภูกระดึง คือ แค่ออกไปชวน ชวน ชวน แล้วก็ชวน แค่นี้ก็สำเร็จ ที่อื่นๆอย่ายอมแพ้นะคะ”
 
 
ชม Video Scoop สู้สุดใจพิชิตชัยห้าแสนคน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน (ต่างประเทศ)ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน (ต่างประเทศ)

อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย

รัศมีธรรมแผ่ไปทุกที่ที่มีพระธุดงค์รัศมีธรรมแผ่ไปทุกที่ที่มีพระธุดงค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน