แม่แบบแห่งความดีเริ่มต้นที่หน่ออ่อนห้าแสนคน


[ 31 มี.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.1
 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชอุบาสิกาแก้วห้าแสนคน
 
ตอน แม่แบบแห่งความดีเริ่มต้นที่หน่ออ่อนห้าแสนคน
 
        ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 16วันเท่านั้น ที่ผู้มีบุญจากทั่วโลกจะได้สวมหัวใจยอดกัลยาณมิตร ออกทำหน้าที่ชักชวนสตรีผู้มีบุญให้มาบวช ในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน อย่างที่จังหวัดลำปางก็กำลังสว่างไสว เมื่อผู้นำบุญในพื้นที่ รวมทั้งทหารหญิงจักรพรรดิ และกองพลหนึ่งแสนรูป ต่างกำลังทำหน้าที่ด้วยความคึกคักเบิกบาน งานนี้ได้รับแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดผู้ใจบุญ นายศุภกิจ บุญญฤทธิพงษ์ มาเป็นประธานในพิธีเปิดตัวขบวนชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน
 
 
นายศุภกิจ บุญญฤทธิพงษ์
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง
 
        ท่านพ่อเมืองที่แสนดี ได้ให้ความสำคัญกับโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน เป็นอย่างมาก ถึงกับเปรยออกมาว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่น่าสนับสนุนให้สตรีชาวลำปางทุกวัยได้มาบวชในโครงการนี้ โครงการนี้จะสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพให้กับประเทศของเรา เพราะเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้สตรีทุกวัยได้มาศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า เราจะเห็นว่าสตรีนั้นมีบทบาทสำคัญในสังคมเป็นอย่างมาก
 
        ถ้าจะสังเกตให้ดีๆ จะเห็นว่าอะไรที่สำคัญๆ จะต้องขึ้นต้นด้วยคำว่าแม่ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแม่คงคา แม่ธรณี สตรีมีความเป็นแม่แบบสูงมาก ถ้ามีอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเกิดขึ้นมากๆ ประเทศของเราก็จะได้มีแม่แบบดีๆเกิดขึ้นมากมาย แม่แบบเหล่านี้จะได้ไปถ่ายทอดความดีให้กับคนรุ่นหลังต่อไป ถ้ามีอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเกิดขึ้นเยอะๆ สังคมบ้านเราก็จะน่าอยู่ การทำความผิดต่างๆก็จะลดน้อยลง มาบวชกันเถอะครับ ถ้ามาบวชแล้วผมคิดว่าทุกท่านจะได้อะไรดีๆกลับไปมากกว่าที่คิดเอาไว้เป็นพันเท่าหมื่นเท่า ท่านจะได้ชีวิตใหม่ มีแนวคิดใหม่ๆที่จะเอามาใช้ในการดำรงชีวิต
 
        ผมอยากให้ทุกท่านให้การสนับสนุนโครงการนี้ในทุกด้าน ทั้งด้านทุนทรัพย์ หรือง่ายๆแค่ร่วมสนับสนุนชวนคนมาบวช เช่น ชวนคุณแม่ คุณลูก ให้มาบวช หรือที่ง่ายที่สุด คือ ให้ภรรยามาบวช ผมว่าท่านจะได้แม่บ้านคนใหม่ที่อ่อนโยนและอ่อนหวานขึ้นอย่างแน่นอน”
 
 
กัลยาณมิตรปริญดา บุญญฤทธิพงษ์
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง
ว่าที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน (ต้นบุญต้นแบบที่นายกย่อง)
 
        และในครั้งนี้ คุณนายท่านผู้ว่าฯก็ได้ตัดสินใจสมัครบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน และเขียนใบสมัครในทันที ถือเป็นแม่หญิงชาวลำปางคนแรกที่สมัครในโครงการนี้ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบใบสมัครให้เขียนอย่างเป็นทางการ และได้รับเสียงสาธุการดังกึกก้อง
 
 
กัลยาณมิตรณัฏฐ์กัญจน์ ชาลีวรรณ
 
        หลังจากนั้น ทุกท่านก็ตะลุยทำหน้าที่ชวนแม่หญิงชาวลำปางให้มาบวชด้วยความสนุกสนาน ด้วยการบุกเข้าไปในตลาด และชุมชนต่างๆ กัลยาณมิตรณัฏฐ์กัญจน์ ชาลีวรรณ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลำปางก็บอกว่า “การที่พี่ออกมาชวนแม่หญิงบวชนั้น บ่มีค่าจ้างนะเจ้า มีแต่บุญเพราะอยากให้แม่หญิงลำปางได้บุญกันนักๆ การมาบวชในครั้งนี้จะทำให้แม่หญิงทุกคนได้ตอบแทนคุณบิดามารดา บรรพบุรุษ และแผ่นดิน พี่คิดว่าเราเป็นคนดีคนเดียวบ่ได้ จะต้องให้ทุกคนดีด้วย สังคมถึงจะสงบสุขร่มเย็นอย่างแท้จริง หมู่เฮาจะต้องออกมาช่วยกันทำหน้าที่ให้สำเร็จ ถ้าเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่ก็จะปลื้มมาก แม้อากาศจะร้อน แดดจะแรงอย่างไรก็ไม่หวั่น เพราะยิ่งพูดชวนคนบวชก็ยิ่งมีความสุขมีแต่ความชุ่มเย็นตลอดเลย แล้วการชวนคนบวชก็ง่ายมาก บ่มีคนใดปฏิเสธเลยเจ้า”
 
 
กัลยาณมิตรณิชาภัทร จารุวรรณ์
 
        กัลยาณมิตรณิชาภัทร จารุวรรณ์ กรรมการเหล่ากาชาด และประธานอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจังหวัดลำปางก็บอกว่า “โครงการนี้ดีมาก พี่ไปบวชมาแล้ว ทำให้รู้ว่าการเป็นพุทธมามกะที่ดีนั้น ควรจะทำอย่างไร และที่สำคัญทำให้รู้ว่าชีวิตคนเราแท้จริงแล้วสั้นนิดเดียว เราไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาทเลย ยิ่งได้รู้เรื่องราวของคุณยายอาจารย์ผู้ก่อตั้งวัดพระธรรมกายก็ทึ่งมาก พี่ก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งก็อยากที่จะทำเพื่อพระพุทธศาสนา ให้ได้อย่างน้อยเศษหนึ่งส่วนแสนของคุณยายอาจารย์ก็ยังดี จึงมีกำลังใจและมีแรงบันดาลใจที่จะทำหน้าที่
 
        พี่คิดว่า การชวนแม่หญิงชาวลำปางให้มาบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคนนี้แหละ จะช่วยพลิกฟื้นพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองได้ พี่ทำหน้าที่ทุกวัน ชวนทุกคน ไม่ว่าเจอใคร ถ้ามองไปแล้วอายุอยู่ในเกณฑ์พี่จะชวนหมด เพราะอยากให้ทุกคนได้มาพบกับสิ่งดีๆในโครงการนี้ และตอนนี้ก็ได้ชวนทั้งแม่บ้านทหารบก และเหล่ากาชาดจังหวัดให้มาบวชได้หลายคนแล้วค่ะ”
 
        ชาวลำปางก็บอกว่า “ตราบใดที่ยังมีแรง จะไม่ยอมหยุดทำหน้าที่ จะขอเอาชัยชนะในการชวนคนบวชครึ่งล้านคน มาถวายแด่คุณครูไม่ใหญ่ให้จงได้ และถ้าเราชวนทุกคน ชวนทุกวัน อย่างไม่ย่อท้อ ต้องชิตังเมแน่นอน”
 
 
 
 
ชม Video Scoop แม่แบบแห่งความดีเริ่มต้นที่หน่ออ่อนห้าแสนคน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส 4ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส 4

แก๊งมิรูโม่แก๊งมิรูโม่

อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน