ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส 4


[ 1 เม.ย. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 4
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บุพเพสันนิวาส
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส ตอนที่ 3 คลิกที่นี่
ตอนที่4
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
14.เมื่อปี พ.ศ.2544 ครอบครัวของผมได้เป็นประธานจุดโคมเอกพิเศษสุด ที่ได้ขึ้นจุดกันทั้งครอบครัว เป็นความเมตตาของหลวงพ่อที่ผมปลื้มมาก บุญนี้มีอานิสงส์อย่างไรครับ
 
คำตอบ
        อานิสงส์ในการจุดโคมเอกพิเศษสุด จะให้ลูกและครอบครัวได้รับอานิสงส์คร่าวๆ ดังนี้
 
1.จะเป็นผู้มีดวงปัญญารุ่งเรืองสว่างไสว มีปฏิภาณไหวพริบที่เป็นเลิศ จะเฉลียวฉลาดเฉียบแหลมเกินกว่าใครๆ ไม่ว่าจะทำธุรกิจการค้าหรือการทำงานใดๆก็ตาม แม้มีปัญหาก็จะสามารถแก้ไขได้ด้วยปัญญาอย่างมหัศจรรย์
 
2.จะทำให้มีดวงตาที่สดใส สวยงาม สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆที่ใกล้-ไกล ได้ชัดเจนยิ่งกว่ามนุษย์ทั่วๆไป จะเห็นแม้สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ผู้อื่นไม่อาจจะสังเกตเห็น อันจะนำมาซึ่งความสุขความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรืองของชีวิต
 
3.จะเป็นที่รักและเคารพของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
 
4.จะเป็นผู้มีผิวพรรณ วรรณะ ผ่องใส สว่างไสว เป็นที่ตั้งแห่งศรัทธาของมหาชนทั้งหลาย
 
 
5.เมื่อไปเกิดในเทวโลกก็จะเป็นเทวดาผู้มีศักดิ์ใหญ่ มีรัศมีสีสันสว่างไสวมากกว่าเทวดาทั้งปวง
 
6.จะได้พบแต่บัณฑิตนักปราชญ์และผู้มีความคิดดีงาม ที่จะชักชวนลูกและครอบครัวสร้างบุญสร้างบารมี อีกทั้งคนภัยคนพาลก็จะไม่มากล้ำกราย
 
7.จะสามารถสอนตัวเองได้ ทำให้ไม่พลัดไปสู่อบาย ที่สำคัญบุญนี้จะทำให้ลูกและครอบครัวได้เข้าถึงพระธรรมกาย ได้สร้างบุญสร้างบารมีติดตามตามติดมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะ ไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งเข้าถึงที่สุดแห่งธรรมได้ในที่สุด
 
        นี้เป็นเพียงอานิสงส์คร่าวๆ รายละเอียดยังมีอีกมากมาย
 
คำถาม
15.ครอบครัวของผมได้เป็นเจ้าภาพเพชรทั้งหมด ที่นำมาประดับในผืนสุวรรณรัตนภูษาของคุณยายอาจารย์ บุญในครั้งนี้จะมีอานิสงส์ในภพชาติหน้าอย่างไรครับ
 
คำตอบ
        ด้วยบุญที่ลูกและครอบครัวได้เป็นเจ้าภาพเพชรทั้งหมด ที่นำมาประดับในผืนสุวรรณรัตนภูษาของคุณยายอาจารย์ จะทำให้ลูกและครอบครัวได้รับอานิสงส์คร่าวๆในภพชาติต่อไป ดังนี้
 
1.จะทำให้มีร่างกายที่สมส่วนสวยงาม มีผิวพรรณ วรรณะ ผ่องใส เป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจ สิว ไฝ ฝ้า กระ จะไม่มีเลย
 
2.จะทำให้เกิดในตระกูลสูง
 
3.จะเป็นมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สมบัติอย่างมากมาย
 
4.จะมีข้าวของเครื่องใช้เครื่องประดับที่เกิดขึ้นมาเฉพาะตัว ซึ่งจะสวยและงดงามกว่าใครทั้งปวง และจะมีแต่คนพูดถึง เพราะเป็นเครื่องประดับที่คนอื่นไม่มีและไม่อาจจะมีได้ ถ้าไม่มีบุญแบบนี้ เป็นต้น
 
 
5.ไม่ว่าจะไปสู่แห่งหนตำบลใดก็จะได้รับความเคารพยำเกรง เลื่อมใส ชื่นชม จากมหาชนทั้งหลาย
 
6.จะอยู่ในหมู่บัณฑิตนักปราชญ์ และมีพวกพ้องบริวารที่เป็นกัลยาณมิตรห้อมล้อม
 
7.จะได้สร้างบารมีติดตามมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งเข้าถึงที่สุดแห่งธรรม เป็นต้น
 
        นี้เป็นอานิสงส์คร่าวๆ ยังไม่ได้กล่าวถึงในส่วนของทิพยสมบัติ
 
คำถาม
16.ผมรับบุญมหาวิสุทธิ์รัตนเตโช เจดีย์น้อย สลายร่างของคุณยายอาจารย์ ทุกวันนี้ผมยังปลื้มในบุญทุกบุญที่ได้ทำกับคุณยายอาจารย์ ผมและครอบครัวสร้างบุญมาอย่างไรกับคุณยายอาจารย์ครับ
 
คำตอบ
        ความปลื้มที่ลูกและครอบครัวได้ทำบุญกับคุณยายอาจารย์ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในชาตินี้ แต่เกิดขึ้นอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว ที่เป็นเช่นนี้ เพราะลูกและครอบครัวได้ติดตามสร้างบารมีกับคุณยายอาจารย์มาหลายภพหลายชาติแล้ว ดังเช่นในชาติใกล้ๆนี้...
 
 
        เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกกับภรรยาก็ได้เคยทำบุญกับคุณยายอาจารย์ ในตอนที่ท่านเป็นพระมหาเถระอยู่ที่วัดป่า เมื่อภรรยาของลูกได้ยินเรื่องราวของพระมหาเถระก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก ภรรยาของลูกจึงได้ชักชวนตัวลูกและครอบครัวไปทำบุญกับท่าน และหมั่นคอยดูแลอุปัฏฐากบำรุงพระมหาเถระที่วัดป่าแห่งนั้นอยู่เสมอ จนกระทั่งพระมหาเถระมรณภาพ ครอบครัวของลูกก็ได้ร่วมบุญใหญ่เป็นเจ้าภาพสร้างมหาวิหารถวาย เพื่อประดิษฐานอัฐิธาตุของท่าน ร่วมกับมหาชนทั้งหลายอีกด้วย ซึ่งลูกและครอบครัวปลื้มปีติมากในทุกๆบุญที่ได้ทำกับคุณยายอาจารย์ ไม่แพ้ในชาตินี้เช่นกัน
 
คำถาม
17.ผมและครอบครัวสร้างบารมีมาอย่างไรกับหมู่คณะครับ
 
คำตอบ
 
 
        ตัวลูกและภรรยาสร้างบารมีมากับหมู่คณะ โดยทำหน้าที่เป็นกองเสบียงระดับเอ...บวกบวก จะคอยดูแลอุปัฏฐากพระอย่างสม่ำเสมอ ตลอดต่อเนื่องไปจนหมดอายุขัยของลูก ซึ่งลูกจะชอบทำบุญทุกๆบุญ โดยเฉพาะบุญที่เป็นบุญพิเศษพิเศษ ถ้าลูกได้ยินข่าวลูกจะอะเลิร์ทอย่างสุดๆเป็นพิเศษ ลูกทั้งสองมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้
 
 
 
        ส่วนลูกชายของลูกทั้งสองนั้น เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาก็มีบุญบวช ได้บวชช่วงสั้นอยู่ระยะหนึ่ง และได้ออกมาทำหน้าที่เป็นกองเสบียงระดับเอ...บวกบวกด้วย ซึ่งทั้งสองได้อยู่ในกลุ่มกัลยาณมิตรกลุ่มเดียวกันกับลูกด้วย ลูกชายทั้งสองมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้เช่นกัน
 
 
        ส่วนลูกสาวทั้งสองของลูก เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้มาช่วยอุปัฏฐากพระ ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงระดับเอ...บวกบวก และได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีกันอย่างสนุกสนานบุญบันเทิง ลูกสาวทั้งสองของลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้เช่นกัน
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...บุพเพสันนิวาส 4
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แก๊งมิรูโม่แก๊งมิรูโม่

อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

หน่ออ่อนห้าแสนคน การทำความดีที่ต้องบอกต่อหน่ออ่อนห้าแสนคน การทำความดีที่ต้องบอกต่อ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน