ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 3


[ 21 เม.ย. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
5.ผมกับน้องสาวและน้องเขย เคยทำบุญอะไรร่วมกันมาก่อน จึงได้มาทำงานร่วมกันและมีเป้าหมายเดียวกัน คือ หาเงินมาทำบุญกับพระพุทธศาสนาไปจนกว่าจะละโลกนี้ไป หลวงพ่อครับ...ทีมของผมจะทำสำเร็จหรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและน้องสาวของลูก ได้เกิดมาเป็นพี่น้องที่มีความสนิทสนมกันมาก โดยตัวลูกได้เกิดมาเป็นพี่ชาย ส่วนน้องสาวของลูกก็ได้เกิดมาเป็นน้องสาว เหมือนในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        ส่วนทางฝ่ายน้องเขยนั้น เขาได้ไปเกิดอยู่ในครอบครัวของพ่อค้าอีกครอบครัวหนึ่ง แต่ถึงกระนั้นครอบครัวของลูกและครอบครัวของน้องเขย ต่างก็ได้อาศัยอยู่ในเมืองเดียวกัน ในเวลาต่อมา บุญก็ได้ลิขิต จึงทำให้น้องสาวของลูกและน้องเขยได้มาพบเจอกัน เมื่อต่างคนต่างเคยสร้างบุญร่วมกันมาก่อน ทั้งคู่จึงรู้สึกพึงพอใจกันตั้งแต่แรกเห็น หลังจากนั้นความสนิทสนมของทั้งคู่ก็ได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดน้องเขยและน้องสาวของลูกก็ได้ตัดสินใจแต่งงานกัน เป็นสามีภรรยากันเหมือนในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        สำหรับในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น น้องสาวของลูกก็เป็นคนที่มาเจอกับหมู่คณะเป็นคนแรก เพราะภายหลังจากที่เธอได้มีโอกาสเดินทางมาทำบุญที่วัดใหม่ของพระมหาเถระอดีตพระราชาแล้ว น้องสาวของลูกก็เกิดความศรัทธาในปฏิปทาและแนวคำสอนของพระมหาเถระอดีตพระราชาเป็นอย่างมาก เมื่อน้องสาวของลูกเกิดความศรัทธาในตัวพระมหาเถระอดีตพระราชาแล้ว เธอก็ได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร โดยการไปชักชวนตัวลูกและสามีของเธอให้ไปทำบุญที่วัดใหม่ด้วยกันกับเธอ และด้วยความที่ตัวเธอเป็นช้างเท้าหลังที่เข้มแข็ง ช้างเท้าหน้าอย่างตัวลูกและน้องเขย จึงได้ตามเธอไปทำบุญที่วัดใหม่ในที่สุด เมื่อตัวลูกและน้องเขยได้มีโอกาสมาทำบุญที่วัดใหม่ และได้พบกับพระมหาเถระอดีตพระราชาแล้ว ตัวลูกและน้องเขยต่างก็เกิดความศรัทธา และได้มาร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
 
 
        เมื่อลูกทั้งสาม คือ ตัวลูก น้องสาวและน้องเขยของลูก ได้เข้าใจในเป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตว่า เกิดมาทำไม และได้มีโอกาสร่วมสร้างบารมีด้วยกันอยู่เป็นประจำ ทุกคนจึงเกิดความผูกพัน และได้อธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆร่วมกันว่า ไม่ว่าจะเกิดมาอีกกี่ภพกี่ชาติ ขอให้พวกเราได้เกิดมาเจอกันอีก และได้สร้างบารมีร่วมกันอีก ด้วยการประกอบเหตุร่วมกันในอดีต รวมกับคำอธิษฐานจิตที่แต่ละคนตอกย้ำซ้ำๆ จึงเป็นผลทำให้ลูกทั้งสามคนได้เกิดมาเจอกัน และได้มาสร้างบารมีร่วมกันอีกในภพชาติปัจจุบัน
 
 
        สำหรับมโนปณิธานหรือเป้าหมาย ที่ทีมของลูกมีความตั้งใจร่วมกันที่จะสร้างบุญสร้างบารมีให้เข้มข้นยิ่งๆขึ้นไปนั้น ความจริงแล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะในหลายๆชาติที่ผ่านมานั้น ทีมของลูกต่างก็มีมโนปณิธานเช่นนี้มาก่อนแล้ว และทำได้สำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้มาตลอดอีกด้วย ดังนั้นถ้าทีมของลูกได้ทำตามโนปณิธานที่เคยตั้งใจเอาไว้ในภพชาตินี้อีก ทีมของลูกก็จะสามารถทำความสำเร็จได้เหมือนในภพชาติที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน
 
คำถาม
6.ผมทำบุญถวายรองเท้าแด่พระทั่วประเทศ หากบุญนี้ส่งผลจะเป็นอย่างไรบ้างครับ หากผมมีโอกาสมีเทวรถหรือมีทิพยวิมานบนสวรรค์ วิมานของผมหรือเทวรถจะเป็นรูปรองเท้าหรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        ด้วยอานิสงส์ผลบุญที่ลูกได้ถวายรองเท้าแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ทั่วประเทศนี้ จะทำให้ลูกได้รับอานิสงส์อย่างมากมาย ทั้งในภพชาติปัจจุบันและในภพชาติต่อๆไปอีกด้วย เพราะการถวายรองเท้าแด่พระภิกษุสงฆ์นั้น ได้ชื่อว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพระภิกษุสงฆ์ ในการเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ หรือเที่ยวจาริกไปแสดงธรรมปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆ เพราะเท้าเท่านั้นที่จะนำร่างกายนี้ไปได้ดี อีกทั้งรองเท้าทุกคู่ทุกข้างที่ลูกถวายนี้ จะช่วยรักษาและคุ้มครองให้ฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์ไม่ต้องแตกเป็นแผล ในเวลาที่ท่านต้องเดินไปบนเส้นทางที่ขรุขระและร้อนระอุ หรือในเวลาที่ท่านต้องเผชิญกับเศษหินเศษกรวดที่แหลมคมบนท้องถนน
 
 
        ดังนั้น เมื่อผลแห่งบุญที่ลูกได้ถวายรองเท้าเหล่านี้มารวมส่งผล ก็จะทำให้ลูกได้รับอานิสงส์อย่างคร่าวๆ ดังต่อไปนี้...ในเวลาที่ลูกจะต้องเดินทางไปสู่ที่หมาย ไม่ว่าที่แห่งนั้นจะอยู่ ณ แห่งหนตำบลใด ไม่ว่าที่แห่งนั้นจะอยู่ใกล้หรือไกลแค่ไหน ด้วยบุญนี้จะทำให้ลูกมียานพาหนะคู่ใจที่จะคอยนำพาตัวลูกไปสู่จุดหมาย อีกทั้งจะให้ความสะดวกสบายในทุกๆการเดินทางของลูกอีกด้วย เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ยานนี้จะขอเคียงข้างไปตามแต่ใจที่ลูกต้องการ ทุกๆเส้นทางที่ลูกต้องผ่านไป ไม่ว่าหนทางจะยากลำบากทุรกันดารแค่ไหน ลูกก็จะได้รับการต้อนรับเชื้อเชิญอย่างดียิ่ง อีกทั้งจะมีคนมาคอยอำนวยความสะดวกสบายให้กับตัวลูกตลอดเวลา
 
 
        ลูกจะมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีเพศบริสุทธิ์ และด้วยบุญนี้จะทำให้ลูกมีความพร้อมที่จะบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งอุปสรรคต่างๆที่จะมาขัดขวางการบวชในเพศสมณะของลูกนั้น ก็จะมลายหายสูญจนหมดสิ้น อีกทั้งเมื่อถึงคราวประพฤติปฏิบัติธรรมก็จะสามารถบรรลุธรรม เข้าถึงพระธรรมกายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ลูกจะเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ซึ่งทุกๆคนจะคอยดูแลปกป้องลูกให้ปลอดภัยจากภยันตรายและเภทภัยทั้งปวง
 
 
        ลูกจะมีเทวรถอันเป็นทิพย์ที่มีความงดงามตระการตา อีกทั้งจะมีขนาดที่ใหญ่โตโอฬารและอลังการเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นบนเทวรถของลูกก็จะเต็มไปด้วยเหล่าบริวารที่จะคอยดูแล และรายล้อมตัวลูกเต็มไปหมด เทวรถของลูกจะไม่ได้มีรูปทรงลักษณะเป็นรองเท้าแต่อย่างใด หากแต่ว่าจะมีความหลากหลายของรูปทรงที่มาผสมผสานรวมกันได้อย่างลงตัว อย่างเหมาะเจาะพอดี เป็นต้นว่า บนตัวเทวรถจะมีวัสดุหรือสีสันบางอย่างที่ดูคล้ายกับผลิตภัณฑ์รองเท้าของลูก เช่น ลายเดินเส้นของด้ายรองเท้าที่เป็นเส้นสีทอง ซึ่งจะเป็นองค์ประกอบอยู่ในเทวรถของลูก ไม่ว่าจะเป็นวิมาน เทวรถ หรือปฏิมากรรมต่างๆ ที่จะเป็นรูปทรงรองเท้าตรงๆนั้นจะไม่มี ปฏิมากรรมก็จะมีแต่รูปภาพที่เป็นภาพของพระภิกษุที่สวมใส่รองเท้าของลูก ที่จะทำให้เห็นแล้วระลึกนึกถึงบุญตอนเป็นมนุษย์ ซึ่งจะมีลักษณะที่ประณีตและมีรูปแบบที่สวยงามตระการตา และที่พิเศษสุดก็คือ...ในภพชาติเบื้องหน้า ลูกจะได้รองเท้าที่พิเศษสวยงามกว่าผู้อื่น จนเป็นที่กล่าวขานของมหาชนเป็นอันมาก
 
 
คำถาม
7.ผมได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อ ทำให้ทราบว่าคุณพ่อของผมอยู่ในยมโลก ผมจึงตั้งใจทำบุญทุกบุญไปให้คุณพ่อของผม ไม่ทราบว่าในขณะนี้ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร มีอะไรฝากมาบอกลูกๆบ้าง หรือไม่ครับ
 
คำตอบ
        คุณพ่อของลูกได้รับกรรมโดยถูกเจ้าหน้าที่จับกรอกน้ำทองแดงร้อน อยู่ที่ยมโลกของมหานรกขุมห้า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่านยังคงรับกรรมอยู่ในยมโลกนั้น ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ท่านได้ทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังเป็นมนุษย์ มีกำลังแรงกว่ากำลังบุญที่ลูกได้ทำแล้วส่งไปให้ท่าน
 
 
        ส่วนบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำแล้วส่งไปให้ท่านนั้น ท่านก็ได้รับ และมีผลทำให้โทษทัณฑ์ที่ท่านได้รับ ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีผลทำให้ระยะเวลาที่ท่านต้องรับกรรมในยมโลกสั้นลงไปอีกด้วย
 
 
        ในระหว่างที่คุณพ่อของลูกกำลังถูกทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น อยู่ดีๆก็มีพระไปหาท่านที่ยมโลกของมหานรกขุมห้า ในทันทีที่พระไปถึงการทัณฑ์ทรมานต่างๆก็ได้หยุดลง จากนั้นพระก็ได้ประมวลรวมเอาดวงบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน มารวมเป็นดวงบุญที่ใสสว่าง แล้วนำไปซ้อนตรึงติดที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดของท่าน เมื่อท่านได้เห็นภาพงานบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจ จนส่งผลทำให้กายของท่านแปรเปลี่ยนมาเป็นกายมนุษย์ที่ดูผ่องใสสวยงามกว่าเดิมมาก
 
 
        เมื่อพระเห็นว่าคุณพ่อของลูกมีกำลังบุญเพียงพอ ที่จะทำการเปลี่ยนภพภูมิแล้ว พระก็ได้ช้อนพาท่านไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที เมื่อท่านได้ย้ายไปอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ซึ่งมีวิมานที่ใหญ่โตสวยงามและมีบริวารอยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อเทพบุตรใหม่ได้เห็นสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นด้วยอานุภาพแห่งบุญแล้ว ความสุขและความปลื้มปีติใจแบบสุดประมาณก็พลันพลุ่งพล่านซาบซ่านอยู่ในใจของท่าน เพราะท่านรู้สึกดีใจที่ตัวท่านได้พ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานในยมโลกแล้ว และด้วยอานุภาพแห่งบุญที่ลูกและทุกคนในครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านนี้เอง จึงทำให้เกิดเหตุอัศจรรย์กับท่านในครั้งนี้
 
 
        ตอนนี้ เทพบุตรใหม่ซึ่งเปลี่ยนจากทุกข์เป็นสุขในเทวโลก ได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวว่า ตอนนี้ท่านมีความสุขมากๆ ขอขอบคุณที่ตัวลูกและทุกๆคนในครอบครัวได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลส่งไปให้ท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง ในตอนนี้ท่านได้รู้และได้เห็นด้วยตัวของท่านเองแล้วว่า ผลแห่งกรรมนั้นมีจริง และสิ่งต่างๆที่เราได้ทำเอาไว้ในตอนที่เรายังมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่ว ล้วนมีผลกับชีวิตหลังความตายของเรา ขอให้ลูกหลานทุกคนหมั่นสั่งสมบุญอย่างสม่ำเสมอ ท่านเห็นผลแห่งบุญและเห็นผลแห่งบาปแล้ว เพราะฉะนั้น เมื่อลูกหลานทุกคนทำบุญแล้ว อย่าลืมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งไปให้ท่านอีกบ่อยๆ ท่านปรารถนาบุญเป็นอย่างมาก
 
 
        หลังจากนั้น พระได้ให้โอวาทและกำชับเทพบุตรใหม่ว่า อย่าประมาท และอย่ามัวหลงเพลิดเพลินในทิพยสมบัติที่เกิดขึ้น เพราะทิพยสมบัติเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นด้วยกำลังบุญของลูกหลานเป็นหลัก ไม่ได้เกิดขึ้นจากกำลังบุญของท่าน ดังนั้น เทพบุตรใหม่จะต้องนั่งสมาธิให้ได้ทุกวัน อย่าให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว เพราะหากเมื่อใดที่เทพบุตรใหม่ใช้ชีวิตอย่างประมาท และไม่หมั่นนั่งสมาธิตามที่บอกไว้ ก็อาจต้องตกสวรรค์และกลับไปใช้กรรมในยมโลกดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งเทพบุตรใหม่ก็รีบรับปากกับพระทันที จากนั้นเทพบุตรใหม่ก็ก้มลงกราบขอบพระคุณ ที่พระได้เมตตาพาตนมาอยู่ ณ ดินแดนแห่งนี้ ด้วยหัวใจที่ปลื้มปีติแบบสุดประมาณ
 
 
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงละชั่ว ทำดี ทำใจให้ใส
 
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...บุญนั้นสำคัญจริงๆ 3
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน

ทบทวนบุญวันคุ้มครองโลกทบทวนบุญวันคุ้มครองโลก

แผ่นดินสะเทือนเดือนเมษาแผ่นดินสะเทือนเดือนเมษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน