จดหมายจากเหล่ากอสมณะ


[ 1 พ.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
จดหมายจากเหล่ากอสมณะ
สามเณรธนาธิป ตินันท์ (วัดศรีลังกา จังหวัดเชียงใหม่)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักเป็นอย่างสูง
 
        กระผม ลูกเณรธนาธิป ตินันท์ อายุ 15ปี สามเณรตัวเล็กๆจากวัดศรีลังกา อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ครับ กระผมบวชเป็นสามเณรตอนอายุ 13ปี ชอบดูรายการช่องดีเอ็มซีของหลวงพ่อมากๆ กระผมดูทุกวันเลยครับ และรายการที่ชอบมากที่สุด คือ รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกเณรชอบฟังคำสอนของหลวงพ่อมากๆ ฟังธรรมะจากหลวงพ่อที่ไรก็จะได้ข้อคิดสะกิดใจ หลวงพ่อเป็นต้นบุญต้นแบบ เป็นพระแท้ที่ลูกเณรจะเอาเป็นแบบอย่างครับ และหลวงพ่อยังทำให้ลูกเณรมีความภาคภูมิใจที่ได้บวชในพระพุทธศาสนาอีกด้วย
 
        นอกจากนี้ ลูกเณรยังชอบนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ สมาธิทำให้ลูกเณรมีแต่ความสุขใจ ลูกเณรหัดนั่งสมาธิมาตั้งแต่ตอนอายุเก้าขวบ ตอนแรกก็ปวดเมื่อยตามร่างกาย แต่พออายุสิบขวบก็นั่งได้สบายมากเลยครับ พอมาบวชแล้วเคยนั่งกรรมฐาน เจ็ดวันเจ็ดคืนด้วยนะครับ ลูกเณรชอบนั่งสมาธิมาก โดยจะนั่งสมาธิทุกวัน เช้า-เย็น จะตื่นตั้งแต่ตีสี่ พอสวดมนต์ทำวัตรเช้าเสร็จ ก็นั่งสมาธิไปจนถึงเวลาหกโมงเช้า ตอนปี พ.ศ.2552_ลูกเณรได้เข้าร่วมการสอบตอบปัญญาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก ฉบับบรรพชิต ด้วยนะครับ แม้จะไม่ได้รางวัลอะไรเลย แต่ก็ภูมิใจมากๆที่ได้ร่วมสอบ ตอนนั้นอ่านหนังสือพระแท้ผู้สร้างสันติภาพโลกทุกวันเลยนะครับ รู้สึกดีมากๆ ยิ่งอ่านก็ยิ่งเบิกบานใจ และได้รับความรู้มากมายครับ
 
 
สามเณรธนาธิป ตินันท์
 
        ลูกเณรอยากกราบเรียนหลวงพ่อว่า ลูกเณรรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่หลวงพ่อจัดให้มีโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป ทั่วไทย โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคนและห้าแสนคน ถึงแม้ว่าลูกเณรจะเป็นเด็กแต่ขอกราบเรียนจากใจว่า โครงการของหลวงพ่อดีมากๆเลย ทำให้ชาวพุทธตื่นตัวมาบวชศึกษาธรรมะ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น ลูกเณรว่าไม่นานพระพุทธศาสนาจะต้องกลับมารุ่งเรืองเหมือนในสมัยพุทธกาล แบบที่หลวงพ่อบอกอย่างแน่นอนเลยครับ ลูกเณรสัมผัสได้ถึงความรักที่หลวงพ่อมีต่อพระพุทธศาสนา และอยากมีส่วนช่วยหลวงพ่อด้วย เลยไปชวนคนมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นที่ผ่านมาได้ตั้งห้าคนนะครับ และโครงการบวชรุ่นเข้าพรรษาก็ชวนมาบวชได้สามคนแล้วครับ
 
        หลวงพ่อครับ ถึงแม้ลูกเณรจะยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลยสักครั้ง แต่รู้สึกชอบวัดพระธรรมกายมากๆ หลวงพ่อสร้างวัดได้สวยงามจริงๆ ได้เห็นภาพมหาธรรมกายเจดีย์ มหารัตนวิหารคด สภาธรรมกายสากลแล้ว ทำให้ลูกเณรอยากมาวัดพระธรรมกายมาก และรู้สึกภูมิใจที่สุดที่สถานที่เหล่านี้เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา เพื่อใช้รองรับการทำความดีของสาธุชนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กน้อยไปจนถึงผู้เฒ่าผู้แก่ ลูกเณรว่าหลวงพ่อและวัดพระธรรมกายทำให้พระพุทธศาสนาดูทันสมัย เข้าใจง่าย
 
        แม้จะยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกาย แต่ก็ไม่เคยตกบุญเลยนะครับ เพราะถ้าหลวงพ่อมีบุญใหญ่อะไร ลูกเณรก็จะนั่งประชิดติดขอบจอเพื่อร่วมประกอบพิธีไปพร้อมๆกับช่องดีเอ็มซีเสมอ อย่างงานวันคุ้มครองโลก วันที่ 22_เมษายน ที่ผ่านมา ลูกเณรปลื้มมากๆ ปลื้มอย่างกับว่าได้มาร่วมประกอบพิธีด้วยตัวเองจริงๆเลยครับ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกเณรกราบขอความเมตตาจากหลวงพ่อมอบผ้าจีวร หนึ่งผืน อังสะหนึ่งผืน สบงหนึ่งผืน ให้กับลูกเณรด้วยครับ ขอสีจีวรเป็นแบบเดียวกับที่วัดพระธรรมกายใช้นะครับ ลูกเณรอยากห่มจีวรสีนี้ เพราะเห็นหลวงพ่อห่มแล้วสง่างามมากครับ ลูกเณรขอให้หลวงพ่อมีความสุข สุขภาพแข็งแรง อยู่เคียงคู่กับพระพุทธศาสนาเป็นร้อยๆปี อยู่เคียงใจของลูกเณรตลอดไป ลูกเณรจะขอฝึกฝนอบรมตนเองเพื่อเป็นพระแท้ จะช่วยสร้างศีลธรรมให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ จะเดินตามคำสอนของหลวงพ่อ และจะบวชตลอดชีวิตครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ลูกเณรธนาธิป ตินันท์
 
ชม Video Scoop จดหมายจากสามเณรธนาธิป ตินันท์
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทบทวนบุญ ถวายกองทุนการศึกษาภาษาบาลี-นักธรรมทบทวนบุญ ถวายกองทุนการศึกษาภาษาบาลี-นักธรรม

อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย

แสวงจุดร่วมสมานจุดต่างบนยอดดอยแสวงจุดร่วมสมานจุดต่างบนยอดดอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน