มส.สั่งวัดปรับเวลาสวดมนต์ถวายในหลวง


[ 15 ก.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

มส.สั่งวัดปรับเวลาสวดมนต์ถวายในหลวง
  
     มหาเถรสมาคมมีมติให้วัดทั่วประเทศปรับเวลาการเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลให้ตรงกับการเจริญพระพุทธมนต์ ในการจัดงานรวมพลังไทยเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
 
    นายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เปิดเผยว่า ตามที่สำนักกิจการมวลชนและสารนิเทศ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มีหนังสือ ที่ นร 5105/1012 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 แจ้งว่า คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 1 สถาบัน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนชาวไทย ทุกหมู่เหล่าจากทุกสาขาอาชีพ ได้พร้อมใจกันจัดงาน “รวมพลังไทยเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 เวลา 15.09-19.00 น. ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และบริเวณพื้นที่โดยรอบ เพื่อรวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติร่วมกันทำพิธี ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติบ้านเมือง และเพื่อปลุกกระแสให้คนไทยมีความรักความสามัคคี มีความรักชาติ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนอื่น
 
     ซึ่งที่ประชุมมหาเถรสมาคมได้พิจารณาแล้ว มีมติเห็นชอบให้วัดทั่วประเทศ ปรับเวลาการเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลให้ตรงกับการเจริญพระพุทธมนต์ ในการจัดงานรวมพลังไทยเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองและประชาชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ และจะได้รวมพลังเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยพร้อมเพรียงกัน
 
 
/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์อบรมวัดปราการ จัดพิธีตัดปอยผมศูนย์อบรมวัดปราการ จัดพิธีตัดปอยผม

พิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท  จังหวัดสิงห์บุรีพิธีตัดปอยผมนาคธรรมทายาท จังหวัดสิงห์บุรี

จ.ชุมพร จัดพิธีตัดปอยผมจ.ชุมพร จัดพิธีตัดปอยผม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS