อัศจรรย์วันบรรพชา ฟ้าละไม...ใจสบาย (ต่อ)


[ 20 ก.ค. 2553 ] - [ 18280 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.3
 
 
 
อัศจรรย์วันบรรพชา ฟ้าละไม...ใจสบาย (ช่วงที่ 3)
พิธีบรรพชาสามเณรธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกาย
โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษาหนึ่งแสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
รับชมวีดีโอ ทบทวนบุญพิธีบรรพชา คลิกที่นี่
 
 
 
        พิธีภาคบ่าย สามเณรธรรมทายาทได้พร้อมเพรียงในสภาธรรมกายสากล เพื่อประกอบพิธีขอสรณคมน์และศีล ต่อด้วยพิธีขอนิสสัย ซึ่งพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ (ทองดี สุรเตโช ป.ธ.9-ราชบัณฑิต)_เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม พระอุปัชฌาย์ ได้กล่าวชื่นชมว่า “การที่สามเณรมารวมตัวกันวันนี้ งดงามยิ่งกว่าทุ่งทานตะวันหลายเท่านัก เป็นสีของผู้ทรงศีล สีของความสงบเสงี่ยม มีจิตที่เปี่ยมล้น มุ่งมั่นตามรอยบาทพระสัมมาสัมพุทธเจ้า”
 
 
พระอุปัชฌาย์ได้ให้โอวาทแก่สามเณรธรรมทายาท
 
 
สามเณรธรรมทายาทได้พร้อมเพรียงสภาธรรมกายสากล
เพื่อประกอบพิธีขอสรณคมน์และศีล
 
        สามเณร ดร.วิทัต พรจะเด็ด (มงกุฎทูต 2_ผู้สถาปนาบริษัทแอมเวย์ ประเทศไทย จำกัด)_จากศูนย์อบรมวัดแม่สะนาม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดใจว่า “การบวชในครั้งนี้เป็นการบวชครั้งที่สี่ของผมครับ ผมกลับมาบวชอีกครั้ง เพราะเห็นความตั้งใจจริงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ ที่ไม่ยอมแพ้ ตั้งใจจะทำเป้าหมายการบวชพระล้านรูปให้สำเร็จ ผมจึงตระหนักว่าผมจะต้องมีส่วนร่วมที่จะเติมเต็มเป้าหมายของพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะ ให้สำเร็จให้จงได้ ที่ผ่านมาผมได้แต่เพียงบวชระยะสั้น ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้บวชตลอดทั้งพรรษา ผมรู้สึกตื่นเต้น ปีติใจกับการบวชในครั้งนี้มากครับ ไม่รู้สึกว่าตนเองได้รับความลำบากเลย ถือเป็นโอกาสที่จะได้สร้างความดีอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ จึงรีบขวนขวายหาโอกาสในการสร้างความดีอย่างเต็มที่ และผมยังได้ชักชวนหมู่คณะมาบวชด้วยกันอีกหลายคนครับ...
 
 
สามเณร ดร.วิทัต พรจะเด็ด
ผมขอเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกครับ"
 
        ในวันนี้ ผมประทับใจคณะพระสังฆาธิการ พระราชาคณะหลายรูปที่เมตตามาร่วมงานอย่างมากมาย ผมได้เห็นรอยยิ้มของท่านแล้วก็มีความปลื้มปีติประทับใจมาก การจัดงานทุกอย่างก็เป็นไปได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นการประสานงานกันได้ลงตัวในทุกๆภาคส่วน ทั้งพระพี่เลี้ยง พิธีกรรม การจัดสถานที่ อุปกรณ์ เครื่องอัฐบริขารต่างๆ ทุกอย่างมีความสมบูรณ์พร้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แสดงถึงความทุ่มเท ความร่วมแรงร่วมใจของหมู่คณะ งานจึงได้ออกมาดีอย่างนี้ มาร่วมงานของวัดพระธรรมกายทุกครั้ง ก็มีความประทับใจทุกครั้งครับ”
 
        สามเณรจักรกฤษณ์ สถิรเสถียร อายุ 39-ปี ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท มี้ด จอห์นสัน อินโดนีเซีย บริษัทผลิตนมยักษ์ใหญ่ของโลก กล่าวว่า “ผมเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยครับ แต่แม้ภารกิจทางโลกของผมจะมีมากมายสักแค่ไหน ในหัวใจของผมก็ยังคงมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างเต็มเปี่ยม มีความรักในการบวชประพฤติพรหมจรรย์อย่างที่สุด ผมจึงได้ทำสัญญากับบริษัทว่าในทุกๆปีต้องให้ผมลาบวชได้ และผมก็ได้บวชในรุ่นบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาแล้วห้าครั้ง ตั้งแต่รุ่น 61-ปี ถึง รุ่น 65-ปี บวชมาโดยตลอดต่อเนื่องครับ...
 
 
สามเณรจักรกฤษณ์  สถิรเสถียร
"บวชประวัติศาสตร์ครั้งนี้ มีเพื่อนบวชร่วมแสนครับ"
 
        หลวงพ่อครับ ในทุกๆ ปีผมจะมีเพื่อนร่วมบวชเป็นเรือนร้อย แต่มาปีนี้เป็นปีประวัติศาสตร์ของชีวิตครับที่จะมีเพื่อนร่วมบวชกันเป็นเรือนแสน ผมจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูศีลธรรมโลก อยากให้ภาพของการบวชเรือนแสนของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในครั้งนี้ เป็นภาพที่กระตุ้นกระแสการฟื้นฟูศีลธรรมของโลกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง…
 
        การที่ผมได้มาบวชในครั้งนี้ ผมมีความประทับใจที่โครงการนี้เป็นโครงการที่ได้ให้โอกาสแก่ผู้ที่ต้องการสร้างความดี ตั้งใจอยากจะบวชได้มีความฝันที่เป็นจริง ได้มีโอกาสบวชโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และผมยังประทับใจเพื่อนๆธรรมทายาทหลายท่านที่แม้มีอายุมาก แต่มีความตั้งใจที่จะฝึกตัวมากเลยครับ ตั้งใจซักซ้อมทำตามกิจกรรมต่างๆอย่างพร้อมเพรียง มีความอดทนอย่างดีเยี่ยม ทำให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานอย่างผมมีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตัวให้ดีที่สุดด้วยครับ”
 
 
ภาพประวัติศาสตร์แห่งการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
 
ชม Video Scoop อัศจรรย์วันบรรพชา ฟ้าละไม...ใจสบาย (ช่วงที่ 3)
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รายนามพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ที่เมตตาคล้องอังสะให้แก่นาคธรรมทายาทรายนามพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ที่เมตตาคล้องอังสะให้แก่นาคธรรมทายาท

อัศจรรย์วันบรรพชา ฟ้าละไม...ใจสบายอัศจรรย์วันบรรพชา ฟ้าละไม...ใจสบาย

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษาผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน