พิธีถวายกองทุนผ้าอาบน้ำฝนและกองทุนแสงสว่าง


[ 26 ก.ค. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!

พิธีถวายกองทุนผ้าอาบน้ำฝนและกองทุนแสงสว่าง

        เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมใจกันเดินทางมาทำบุญ ถวายไทยธรรมหาสังฆทาน ฟังธรรม ปฏิบัติธรรม ณ วัดพระธรรมกาย  จังหวัดปทุมธานี
 
        พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมร่วมใจกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม จากนั้นได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง จากนั้นได้ร่วมกันถวายกองทุนผ้าอาบน้ำฝนและกองทุนแสงสว่าง เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2553   โดยประธานนำกล่าวคำถวายกองทุนผ้าอาบน้ำฝนในครั้งนี้ คือ กัลฯไพศาล  ทวีชัยถาวร ,ประธานนำกล่าวคำอธิษฐานจิต คือ กัลฯ เสาวนีย์  หิรัญศิริ (หิ-รัน-ยะ-สิ-ริ) ซึ่งสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้น้อมนำเครื่องไทยธรรม ถวายแด่คณะสงฆ์โดยพร้อมเพรียงกัน

        ซึ่งกองทุนผ้าอาบน้ำฝน และกองทุนแสงสว่างที่จัดให้มีการถวายไทยธรรมใน  ครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 4 กองทุนด้วยกัน คือ กองทุนกิตติมศักดิ์ กองทุนกิตติมเสริม กองทุนกิตติมสุข และกองทุนกิตติมใส ภายในจะประกอบด้วย หลอดไฟ ผ้าอาบน้ำฝน เทียนพรรษา และของใช้จำเป็นสำหรับพระภิกษุตลอดพรรษานี้ ซึ่งทั่วทุกศูนย์สาขาทั้งในและต่างประเทศ ก็ได้จัดพิธีขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมีศูนย์กลางพิธีการจัดงานอยู่ที่วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี และในโอกาสนี้พระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ หลวงพ่อทัตตชีโว ได้เมตตาให้โอวาทในครั้งนี้ด้วย

        สำหรับผู้มีบุญท่านใดที่มีความประสงค์ ร่วมพิธีถวายกองทุนผ้าอาบน้ำฝน และกองทุนแสงสว่าง สามารถร่วมบุญได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (270853) ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา สอบถามรายละเอียดกองทุนต่าง ๆ ได้ที่ โทรศัพท์ 02-8312030 และ  083-5405006


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีอุปสมบทธรรมทายาท ธุดงคสถานล้านนาพิธีอุปสมบทธรรมทายาท ธุดงคสถานล้านนา

วันอาสาฬหบูชาวันอาสาฬหบูชา

พิธีทอดผ้าป่า และพิธีบรรพชาสามเณรนานาชาติพิธีทอดผ้าป่า และพิธีบรรพชาสามเณรนานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS