ผีบอกให้มาบวช


[ 27 ก.ค. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.1
 
 
 
ผีบอกให้มาบวช
เกาะติดสถานการณ์โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษาหนึ่งแสนรูป
ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยควาามเคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทพนมไพร ฐานวุฒฺโฑ แห่งศูนย์อบรมวัดทองบน กรุงเทพฯ กระผมเพิ่งอุปสมบทเสร็จหมาดๆครับ ก่อนบวช กระผมเป็นพ่อค้าขี่รถขายแมลงทอด สินค้าของกระผมล้วนน่าสนใจสุดๆ มีทั้ง...ตั๊กแตนทอดจนเป็นสีเหลืองทอง หนอนรถด่วนรสละมุน ดักแด้ จิ้งหรีดแสนจะเคี้ยวมัน แถมมีแมงดาทอดกลิ่นหอมเตะจมูก ปิดท้ายด้วยเขียดทอดร้อนๆ แต่กระผมไม่ได้ทอดเองนะครับ คือ ไปรับที่ทอดแล้วมาขายอีกที
 
        ก่อนนั้น กระผมไม่คิดว่าตัวเองจะบวชเลย แต่อยู่ๆ พ่อ แม่ พี่สาว และน้องชาย ที่ตายไปแล้ว ก็มาเข้าฝัน มาพร้อมกันทีเดียวทั้ง 4-คน ในฝันพวกเขาแต่งตัวมอซอ หน้าตาเศร้าหมองมากครับ พอรุ่งขึ้นกระผมจึงคิดว่า สงสัยคงอยากได้บุญ จึงตักบาตรอุทิศบุญไปให้ จะได้จบๆไป แต่ที่ไหนได้ตกดึกคืนวันเดียวกัน ทั้ง 4-คนก็มาเข้าฝันกระผมอีกครับ มาในลักษณะที่เหมือนมีอะไรจะบอก พอกระผมตื่นขึ้น ก็อดสงสัยคาใจไม่ได้ว่า ทำไมทำบุญให้แล้ว ยังมาเข้าฝันกันอีก ไม่รู้ว่าต้องการอะไร
 
 
พระธรรมทายาทพนมไพร ฐานวุฒฺโฑ
 
        วันนั้น กระผมครุ่นคิดเรื่องนี้ทั้งวันเลยครับ คือ ขี่รถขายแมลงไป ก็คิดไป จนอยู่ๆเป็นอะไรไม่ทราบ เกิดรู้สึกอยากจะจอดรถขึ้นมาเฉยๆโดยไม่มีสาเหตุ จากนั้นกระผมก็ลงมานั่งก้มหน้ากุมขมับทบทวนความฝันอยู่สักครู่ แล้วก็เงยหน้าขึ้น และทันใดนั้นเองครับ...กระผมเหลือบไปเห็นป้ายไวนิลชวนบวชเข้าพรรษาแสนรูปพอดี พอเห็นอย่างนี้ กระผมขนลุกซู่เลยครับ ปิ๊งขึ้นมาทันทีว่า หรือญาติที่ตายไปแล้ว จะให้กระผมบวชให้ จากนั้นกระผมก็ไม่รอช้า ใช้โปรโมชั่นแฮปปี้เมาท์ โทรศัพท์ไปตามเบอร์ที่อยู่ที่ป้ายไวนิล บอกเขาว่า ขอสมัครบวชทันทีเลยครับ และภายในคืนนั้นเอง ทั้ง 4-คนก็มาเข้าฝันกระผมอีก มาคราวนี้ยิ้มกริ่มดีใจมาเลยครับ แต่พวกเขาก็ไม่ได้พูดอะไร และจากนั้นก็ไม่มาเข้าฝันกระผมอีกเลยครับ
 
        จนกระทั่งวันอบรมวันแรก กระผมเข้ารายงานตัวและเดินทางไปฝึกภาคสนามที่สัตหีบ ตอนนั้น กระผมไม่พอใจอย่างรุนแรงว่า ไหนว่าจะเอามาบวช ทำไมให้มาฝึกภาคสนามโหดๆแบบนี้ นี่มันไม่ใช่แล้ว กระผมไม่พอใจมาก จึงไปบอกเจ้าหน้าที่ว่า กระผมจะไม่บวชแล้ว ขอกลับกรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า “แต่ตอนนี้ดึกแล้ว หากจะกลับต้องหารถกลับเองนะ”_ซึ่งกระผมก็ไม่รู้จะไปหารถที่ไหน จึงจำใจนอนค้างที่นั่นอีกวัน แต่หลวงพ่อครับ...เมื่อหัวกระผมถึงหมอนเท่านั้นแหละครับ คนตายทั้ง 4-คนก็มาเข้าฝันกระผมแบบจู่โจมเลยครับ แต่คราวนี้ เล่นเอากระผมขนหัวลุก กระสับกระส่ายทั้งคืน เพราะพวกเขามาด้วยอาการโกรธจัด ด่าว่ากระผมใหญ่เลยว่า ทำไมแค่นี้ถึงพึ่งกันไม่ได้ หากกระผมไม่บวชจะเอากระผมให้ตาย จะทำให้แหลกละเอียดเป็นจุลไปเลย
 
        ในฝัน กระผมกลัวจนตัวสั่นไปหมดเลยครับ กลัวจนตื่นมาแล้วยังผวาไม่หาย และด้วยเหตุนี้แหละครับ กระผมจึงต้องกล้ำกลืนฝืนใจฝึกภาคสนามต่อ แต่พอฝึกไปๆ จึงเริ่มเข้าใจว่าที่เขาฝึกแบบนี้ เขาอยากฝึกให้เรามีวินัยและความอดทน ซึ่งหากเราอยู่รวมกันเป็นหมู่มาก จำเป็นจะต้องใช้สิ่งนี้
 
        แต่พอต้องเดินทางกลับมาอบรมต่อที่ศูนย์อบรมวัดทองบน กระผมก็รู้สึกลังเลไม่อยากบวชอีกแล้วครับ แต่พอจะก้าวขาหนีออกจากวัดเท่านั้นแหละครับ ก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าคนตายทั้ง 4-คนนั้น มาตามรังควานอีกจะทำอย่างไร เมื่อคิดดังนั้น ก็เลยกลับลำไปบอกเจ้าหน้าที่ใหม่ว่า ขออยู่ต่อแล้วกันและตัดสินใจอย่างแน่วแน่ไปเลยว่า บวชเป็นบวช
 
        แต่หลวงพ่อครับ กระผมนึกว่าเรื่องมันจะจบแล้ว แต่ที่ไหนได้ เอาอีกแล้วครับ ภายในคืนนั้นเอง ทั้ง 4-คนนั้นได้มาเข้าฝันกระผมอีกแล้วครับ แต่คราวนี้ ไม่รู้ไปยกโขยงใครที่ไหนมาด้วย มากันเป็นพรวนไม่รู้ใครเป็นใคร แต่ในฝันบอกว่า เป็นบรรพบุรุษฝ่ายแม่และพ่อที่ตายไปแล้ว ซึ่งทุกคนต่างมาขอบอก ขอบใจ ขอบคุณที่กระผมบวชให้กันยกใหญ่เลยครับ และหน้าตาของแม่และน้องสาวก็สดใสกว่าปกติ แถมใส่ชุดขาวๆ แต่พ่อใส่เสื้อสีกรมท่ามอๆ กระผมจึงถามแม่ว่า “ทำไมพ่อไม่ใส่ชุดขาวเหมือนคนอื่นเขา”_แม่จึงบอกว่า “เขาพึ่งปล่อยพ่อมา”_ซึ่งกระผมก็ไม่เข้าใจหรอกครับว่า มันแปลว่าอะไร เพราะไม่สามารถรู้รอบเจาะลึกได้แบบปรโลกนิวส์
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้กระผมโล่งอกแล้วครับ เพราะหลังจากที่กระผมเข้าพิธีตัดปอยผม และมีจิตตั้งมั่นว่าจะบวชให้พวกเขาอย่างแน่วแน่แล้ว พวกคนตายทั้งหมดไม่มาเข้าฝันกระผมอีกเลยครับ ตอนนี้กระผมบวชเป็นพระแล้ว มีความสุขเหมือนได้เกิดใหม่ จากเมื่อก่อนขี่รถขายแมลงไป จิตใจก็กระวนกระวายไป มันร้อนรุ่มสุมไฟอย่างบอกไม่ถูก แต่พอมาบวช เหมือนจิตมันสงบเยือกเย็นลงไปมาก รู้สึกร่มเย็นอย่างแตกต่าง หลวงพ่อครับ กระผมกราบขอบพระคุณที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ขึ้นนะครับ ขนาดผียังรู้เลยครับ
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทพนมไพร ฐานวุฒฺโฑ
 
 
ชม Video Scoop ผีบอกให้มาบวช
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บรรยากาศพิธีอุบสมบทหมู่ ณ วัดเพลง เขตภาษีเจริญบรรยากาศพิธีอุบสมบทหมู่ ณ วัดเพลง เขตภาษีเจริญ

โครงการบรรพชา-อุปสมบทธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น ครั้งที่ 2โครงการบรรพชา-อุปสมบทธรรมทายาทชาวญี่ปุ่น ครั้งที่ 2

ผลการปฏิบัติธรรม พระเสกสรรค์ สุทธิสทฺโธผลการปฏิบัติธรรม พระเสกสรรค์ สุทธิสทฺโธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน