พิธีตักบาตรดอกไม้และข้าวสารอาหารแห้ง จ.สระบุรี


[ 3 ส.ค. 2553 ] - [ 18257 ] LINE it!

พิธีตักบาตรดอกไม้และข้าวสารอาหารแห้ง จ.สระบุรี
 
        จังหวัดสระบุรีจัดพิธีตักบาตรดอกไม้และถวายข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ 3,500 รูป เพื่อต้อนรับเทศกาลเข้าพรรษา
 
        สำหรับพิธีตักบาตรดอกไม้และข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ 3,500 รูป  จัดขึ้น ณ ถนนสายคู่ หน้าพระมณฑปฯ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี โดยมีพระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาท เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากด๊อกเตอร์ชินภัทร  ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  นายถาวร  พรหมมีชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นผู้แทนกล่าวรายงานต่อประธาน
        สำหรับการตักบาตรครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีอีกวันหนึ่ง สำหรับชาวจังหวัดสระบุรี และพุทธศาสนิกชนอีกหลายๆจังหวัด ที่ได้ร่วมกันทำบุญต้อนรับเทศกาลเข้าพรรษา  โดยการเข้าร่วมตักบาตรดอกไม้  ซึ่งเป็นประเพณีหนึ่งเดียว และที่เดียวในโลกที่จัดขึ้น ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารแห่งนี้ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นศาสดาเอกของโลก 
 
        และในครั้งนี้นอกจากจะตักบาตรดอกไม้แล้ว ยังเป็นการตักบาตร ฉลองพระภิกษุบวชใหม่ทุกรูป ในจังหวัดสระบุรี ที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย  ที่ท่านได้ตั้งใจฝึกฝนตนเองเป็นพระแท้ เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ ให้แก่พุทธศาสนิกชนทุกท่าน พร้อมกับพระภิกษุสงฆ์จากทุกวัดในจังหวัดสระบุรี ทั้งฝ่ายธรรมยุตและมหานิกาย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติธรรมสวดมนต์เข้าพรรษา อ.โพธารามปฏิบัติธรรมสวดมนต์เข้าพรรษา อ.โพธาราม

โครงการรวมใจชาวพุทธสวดมนต์ฯ ณ ร.ร.สีวลี 2โครงการรวมใจชาวพุทธสวดมนต์ฯ ณ ร.ร.สีวลี 2

วัดภาวนาบอสตัน จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดภาวนาบอสตัน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS