พญานาคชวนบวช


[ 3 ส.ค. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
พญานาคชวนบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ผู้มาบวชหลายๆท่าน ในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย มักกล่าวว่า “ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจให้มาบวช” นี่เป็นคำตอบหนึ่งในหลายๆกรณี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
        พญานาค...ท่านนี้มีวิมานอยู่ในป่าหิมพานต์ เมื่อเกิดกระแสชวนบวช ท่านก็ได้ใช้ทิพยจักษุมองมาที่โลก เพราะท่านอยากจะได้บุญจากการบวชในคราวนี้ด้วย ก็ได้เห็นผู้มีบุญท่านหนึ่งว่า มีคุณสมบัติพอที่จะบวชได้ จึงได้มาตอนที่เขาหลับ หายแวบมาจากวิมาน มาปรากฏตัว พันอยู่รอบเตียงของผู้มีบุญท่านนี้ จากนั้นก็โน้มส่วนศีรษะเข้ามาใกล้ๆ และพูดบอกข่าวบุญว่า จะมีการบวชเข้าพรรษา และยังบอกว่า การบวชนี้มีอานิสงส์อย่างไร จะได้ผลบุญอย่างไร เพื่อโน้มน้าวใจกายละเอียดของผู้มีบุญท่านนี้ให้รู้สึกอยากจะบวช
 
 
        พญานาคอีกท่านหนึ่ง เป็นพญานาคซึ่งอยู่ที่เขตแม่น้ำบนโลก (เป็นเขตที่ท่านดูแลอยู่)_ท่านก็ได้ออกจากวิมานที่อยู่ใต้บาดาลขึ้นมาบนโลกมนุษย์ จากนั้นก็ได้ไปหาชายผู้มีคุณสมบัติที่จะบวชได้ ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตที่ตนเองดูแลอยู่ โดยไปในเวลาที่เขาหลับ เมื่อเห็นผู้มีบุญแล้วก็ได้เลื้อยไปอยู่รอบเตียงของผู้มีบุญท่านนั้น จากนั้นก็อธิษฐานจิตให้ดวงแก้วพญานาคของท่านที่อยู่ตรงคอ เปล่งแสงออกมา ดวงแก้วก็เปล่งประกายออกมางดงาม ดูแล้วอบอุ่นนุ่มนวล กระจายไปทั่วบริเวณ เพื่อสร้างความสนใจและตื่นตาตื่นใจให้กับกายละเอียด (กายฝัน)_จากนั้น พญานาคก็เริ่มพูดถึงอานิสงส์แห่งการบวช เพื่อให้ผู้มีบุญท่านนั้นรู้สึกอยากบวชจนทนไม่ไหว
 
 
ชม Video Scoop พญานาคชวนบวช
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มิวสิควีดีโอ หลุมรักที่แท้จริงมิวสิควีดีโอ หลุมรักที่แท้จริง

พุทธบุตรใหม่แดนใต้ รวมใจ บ้าน วัด โรงเรียนพุทธบุตรใหม่แดนใต้ รวมใจ บ้าน วัด โรงเรียน

พิธีอุปสมบท สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ระนอง นครปฐม อ่างทอง ขอนแก่นพิธีอุปสมบท สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ระนอง นครปฐม อ่างทอง ขอนแก่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน