พิธีเปิดวัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น


[ 4 ส.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น
 
 
 
วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูก ดร.จำลักษณ์ ศรีนาคเรือง ขอกราบอนุญาตรายงานข่าวบุญใหญ่อีกหนึ่งบุญในเกาะญี่ปุ่น ที่สร้างความปลื้มปีติใจให้กับลูกพระธัมฯทุกท่านในดินแดนอาทิตย์อุทัยค่ะ เมื่อวันที่ 18-กรกฎาคม พ.ศ.2553_ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดวัดพระธรรมกายอิบาราขิ เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และผู้สนใจ ได้มานั่งสมาธิเพื่อเข้าถึงสันติสุขภายใน ท่ามกลางสาธุชนประมาณ 400-ท่าน ทั้งคนไทย ญี่ปุ่น ศรีลังกา และยังหลั่งไหลมาจากทั่วทุกเกาะ ไม่ว่าจะเป็นโอซาก้า นางาโน่ โทชิหงิ คานากาว่า โตเกียว
 
 
พิธีตักบาตรพระจำนวน 22 รูป
เป็นครั้งที่มีพระภิกษุมาบิณฑบาตมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น
 
 
        ในภาคเช้า มีพิธีตักบาตรพระมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นถึง 22-รูป หนึ่งในนั้นเป็นพระศรีลังกา 1-รูป แต่สิ่งที่สร้างความโกลาหลหลังพิธีตักบาตรอันสวยงาม
 
 
 
พิธีเปิดป้ายวัดพระธรรมกายอิบาราขิ
 
         ในพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์นี้ ทางวัดพระธรรมกายอิบาราขิ ได้รับเกียรติจากสถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว คือ ท่านอัครราชทูต สิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ มาร่วมพิธีด้วย และผู้ที่กล่าวสาส์นแสดงความยินดีในการเปิดวัดครั้งนี้ ทั้งภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ต่างเป็นด๊อกเตอร์ด้วยกันทั้งสิ้น รวมทั้งผู้สื่อข่าว DNN_ยังได้รับการตอบรับอย่างดีจาก ดร.คาสึอะกิ ชุซูโบะ มารายงานบรรยากาศงานบุญให้คุณครูไม่ใหญ่ได้ความรู้สึก “ครึ้มๆ” ค่ะ
 
        ส่วนภายในห้องปฏิบัติธรรม ก็ถูกตกแต่งอย่างสวยงามราวกับเนรมิตจากสรวงสวรรค์ เพื่อรองรับพิธีการถวายห้องพระมงคลเทพมุนี และถวายองค์พระประธานที่เป็นไปอย่างศักดิ์สิทธิ์ จนบางท่านมีน้ำตาเย็นไหลออกมา
 
 
        ในภาคบ่าย ซึ่งเป็นพิธีเปิดป้ายวัด แม้แดดจะแรง ลมจะพัด ทำให้อุปกรณ์ในพิธีเปิดป้าย ไม่สามารถใช้งานได้ แต่ทุกท่านก็มีความสุขกับสิ่งที่ธรรมชาติให้มา คือ ความร้อนและป้ายที่เปิดเองตามแรงลม เหมือนดั่งมีเทวดามาคอยอำนวยความสะดวกให้เลยค่ะ ตามด้วยพิธีทอดผ้าป่าเปิดวัด ซึ่งเจ้าภาพทุกท่านได้อัญเชิญผ้าไตรเข้ามาในห้องปฏิบัติธรรมอย่างสง่างาม มีสาวน้อย และสาวไม่น้อย (ตัวลูกเอง)_ในชุดยูกะตะ ถือพานดอกไม้นำขบวนเจ้าภาพสู่ศูนย์กลางพิธีค่ะ
 
 
 
ชิตังเม...สร้างวัดสำเร็จเป็นอัศจรรย์
สาธุชนทุกท่านล้วนเบิกบานกับมหาทานบารมีครั้งยิ่งใหญ่
 
        ความปลื้มปีติใจในครั้งนี้ จะบันทึกอยู่ในใจของลูกพระธัมฯญี่ปุ่นไม่รู้ลืม เนื่องด้วยซาบซึ้งในความเมตตาของหลวงพ่อ ที่อยากให้พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายปักหลักลงในประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้ ลูกทุกคนจะตั้งใจสร้างบารมีตามติด เอาชีวิตเป็นเดิมพันกับทุกๆภารกิจงานบุญที่ได้รับมอบหมายจากคุณครูไม่ใหญ่เจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ดร.จำลักษณ์ ศรีนาคเรือง
 
 
ชม Video Scoop วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระทวี เตชโสตฺถิโกผลการปฏิบัติธรรม พระทวี เตชโสตฺถิโก

ปรโลกนิวส์...บวชได้ 7 วัน...มรณภาพปรโลกนิวส์...บวชได้ 7 วัน...มรณภาพ

ยักษ์ชวนบวชยักษ์ชวนบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน