จับอดีตเจ้าของโรงงานทำบล็อกลอบผลิตแบงก์ปลอม


[ 10 พ.ย. 2549 ] - [ 18256 ] LINE it!

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ลักษณะที่ถูกต้องของธนบัตรฉบับจริง

"รองวิวัฒน์"นำตำรวจสืบ 9 เข้าจับกุมแหล่งผลิตธนบัตรปลอม ได้ของกลางเป็นแบงก์ร้อยปลอมที่พร้อมใช้ และยังไม่ได้ตัดจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาเป็นอดีตเจ้าของโรงงานรับทำบล็อกแหวนและเครื่องเงิน ทั้งเคยเป็นผู้ต้องหาใช้ธนบัตรปลอมมาก่อน แต่ยังอ้างอุปกรณ์การทำและแบงก์ปลอมของกลางเป็นของเพื่อน
       
       วันนี้ (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ผบก.น.9 พ.ต.อ.วิวัฒน์ วรรธนวิบูลย์ รองผบก.น.9 พ.ต.ท.พงษ์อานันท์ คล้ายคลึง รองผกก.สส.บก.น.9 และร.ต.อ.วรวิทย์ จันทร์วรศิริ รองสว.สส.บก.น.9 นำหมายค้นของศาลอาญาธนบุรีเลขที่ 1192/2549 ลงวันที่ 10 พ.ย. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78/15 ซอยเมืองเพชรวิลล่า ซอย 2 แขวงบางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งปลูกเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอยดังกล่าว
       
       จากการตรวจค้น ภายในบ้าน บนห้องนอนชั้น 2 ตำรวจพบธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท ที่ตัดแล้วพร้อมใช้งาน จำนวน 73 ใบ ธนบัตรปลอม ซึ่งถูกถ่ายสำเนาสี ลงบนกระดาษขนาด เอ 4 ยังไม่ได้ตัดรวมทั้งหมด 90 ใบ ธนบัตรจริงฉบับละ 20 บาท เป็นเงิน 4,000 บาท ธนบัตรจริงฉบับละ 50 บาท เป็นเงิน 1,000 บาท เครื่องถ่ายเอกสารสี 1 เครื่อง โดยภายในเครื่องถ่ายเอกสารยังมีธนบัตรจริงฉบับละ 100 บาท เพื่อใช้เป็นต้นสำเนาจำนวน 2 ใบ ทองคำรูปพรรณปลอมรวม 174 เส้น สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาย่อยเทสโกโลตัส พาต้าปิ่นเกล้า ชื่อบัญชีนายอาทิตย์ ไชยสุริยะศิริ มียอดเงิน 10,682 บาท ตำรวจจึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นควบคุมตัวนายเสถียร ไชยสุริยะศิริ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134/1 หมู่ 1 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาไว้ได้
       
       จากการสอบสวน นายเสถียรอ้างว่า ของกลางดังกล่าวที่ตำรวจพบทั้งหมดเป็นของเพื่อน ชื่อนายธำรงค์ ไม่ทราบนามสกุล ได้ทำทิ้งไว้ โดยก่อนหน้านี้ นายเสถียรกับเพื่อนได้ร่วมกันเปิดโรงงานชื่อเสถียรแฟกตอรี่ เป็นโรงงานรับทำบล็อกแหวนและเครื่องเงินต่างๆ แต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โรงงานประสบปัญหา ไปไม่รอด และเพื่อนยังตกเป็นหนี้นายเสถียรเป็นเงินอีกกว่า 1 แสนบาท ก่อนที่จะหลบหนีไป นายเสถียรจึงได้เก็บของกลางที่เป็นแบงก์ปลอมและอุปกรณ์ต่างๆไว้ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่เคยทำการปลอมธนบัตรเอง แต่จากการตรวจสอบประวัติ ตำรวจพบว่า เมื่อปี 2548 นายเสถียรเคยถูกจับกุมในข้อหาใช้แบงก์ปลอม ในย่านบางแคท้องที่สน.เพชรเกษม และถูกศาลพิพากษาตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่คำรับสารภาพของจำเลยเป็นประโยชน์ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โดยจำคุก 1 ปี โทษให้รอลงอาญา โดยให้นายเสถียรไปรายงานตัวทุก 3 เดือน กระทั่งมาถูกจับในครั้งนี้
       
       พล.ต.ต.พิสุทธิ์ กล่าวว่า ชุดสืบสวนของบก.น.9 สืบทราบว่า มีแบงก์ปลอมมาระบาดในท้องที่ จึงได้ติดตามสืบสวน จึงพบว่า นายเสถียรมีประวัติ จึงได้ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นและพบของกลางดังกล่าว โดยนายเสถียร์จะใช้วิธี นำแบงก์ปลอมที่ทำขึ้นมาไปซื้อของ เมื่อได้เงินทอนมาเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท หรือ 50 บาท ก็จะนำไปฝากบัญชีไว้ในชื่อของนายอาทิตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายวันละ 100-200 บาท โดยกระทำการในลักษณะดังกล่าวทุกวัน
       
       "ขอฝากเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้า ในช่วงที่รับเงินให้ตรวจสอบว่า เป็นแบงก์จริงหรือแบงก์ปลอม เพราะลักษณะของแบงก์ปลอมถ้ามองเพียงผ่านๆ จะดูไม่ออก"พล.ต.ต.พิสุทธิ์กล่าว
       
       เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหา ผลิตและนำออกใช้ธนบัตรปลอม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ตลิ่งชันดำเนินคดีต่อไป
       
       ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง ได้เคยประกาศถึงวิธีการดูลักษณะของธนบัตรปลอมดังนี้
       
       -เนื้อกระดาษไม่เหนียวแกร่ง เปื่อยยุ่ยงาย บางฉบับเนื้อกระดาษมันและลื่น
       -ส่วนใหญ่ ไม่มีเส้นใยใสฝังอยู่ในเนื้อกระดาษ แต่จะพิมพ์เป็นเส้นเห็นได้ชัดเจน แม้วางในแนวรอบบางฉบับอาจมีเส้นใยฝังอยู่ในเนื้อกระดาษ แต่จะไม่มีตัวเลข หรือตัวอักษรใดๆปรากฎอยู่บนเส้นใย
       -อาจมีลายน้ำปลอม เห็นเป็นภาพพิมพ์อยู่ด้านหน้าหรือด้านหลังและต่างกับพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์จริงเมื่อส่องดูกับแสงสว่างอาจเห็นเลือนลาง และบางฉบับไม่มีลายน้ำเลย
       -พิมพ์ด้วยระบบออฟเซทธรรมดา หรือถ่ายเอกสารสอดสีเมื่อใช้ปลายนิ้วลูบ หรือสัมผัสจะไม่มีจุดใดที่รู้สึกสะดุด
       -บางฉบับจะมองไม่เห็นตัวเลขแฝงเลย บางฉบับอาจมองเห็นได ้โดยไม่ต้องเอียงธนบัตร
       -ลายเส้นและลวดลายประดิษฐ์ต่างๆ จะหยาบไม่คมชัด และสีซีดจาง หรือสีสดใสเป็นมัน
 
 
 
 
ที่มา-
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
“จินกังกง” รำมวยจีนบำบัดโรคเบาหวาน ชมการสาธิตฟรี 11 พ.ย.นี้“จินกังกง” รำมวยจีนบำบัดโรคเบาหวาน ชมการสาธิตฟรี 11 พ.ย.นี้

นม+น้ำอัดลม = สูญนม+น้ำอัดลม = สูญ

ผู้เชี่ยวชาญเตือนแรงอังกฤษอาจโดน'เอเลี่ยน'โจมตีเร็วๆนี้ !?!ผู้เชี่ยวชาญเตือนแรงอังกฤษอาจโดน'เอเลี่ยน'โจมตีเร็วๆนี้ !?!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS