ยอดนักสร้างบารมี ตายด้วยโรคไข้หวัดกลายพันธุ์ กลับดุสิตบุรี


[ 20 ส.ค. 2553 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน ยอดนักสร้างบารมี ตายด้วยโรคไข้หวัดกลายพันธุ์ กลับดุสิตบุรี
 
 
 
ยอดนักสร้างบารมี ตายด้วยโรคไข้หวัดกลายพันธุ์ กลับดุสิตบุรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    วันนี้เป็นเรื่องของผู้นำบุญ ผู้นำบุญท่านนี้เสียชีวิตด้วยโรคหวัดกลายพันธุ์ เมื่อวันที่ 29-กรกฎาคม พ.ศ.2553_ที่ผ่านมา รวมอายุได้ 46-ปี ผู้นำบุญท่านนี้เข้าวัดเมื่อปี พ.ศ.2541_โดยล่าสุดก่อนที่จะเสียชีวิตได้ไปทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญ ชวนชายแมนแมนมาบวชพระ ในโครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000-รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย แบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน แม้ฝนจะตกหนัก แม้จะเจ็บป่วย ก็ไม่เคยหยุดชวนคนบวชเลยตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
คำถาม ข้อที่1.ผู้นำบุญท่านนี้เสียชีวิตแล้วไปไหน
 
    ก่อนที่ผู้นำบุญท่านนี้จะเสียชีวิต ภายในใจของเขาได้ตรึกระลึกนึกถึงแต่ภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และภาพของพระเถระรูปหนึ่งที่เขาเคารพรักอย่างสูงสุด แต่ในบางช่วง เขาก็จะสลับกับการตรึกระลึกนึกถึงบุญต่างๆ ที่เขาเคยทำเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะบุญที่เขาได้ทุ่มเทชีวิตและจิตใจ ในการชวนคนมาบวช
 
 
    (นี่แหละกว่าเขาจะตามชายแมนแมนผู้มีบุญมาบวชได้ ต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ดังนั้น พระธรรมทายาทเมื่อได้มาบวชแล้ว ต้องถามตัวเองว่า เราได้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้หรือไม่)
 
    ด้วยความที่ใจของผู้นำบุญท่านนี้ เกาะเกี่ยวกับภาพของบุญกุศลมาโดยตลอด จึงทำให้ในช่วงที่เขากำลังจะละจากโลก ภาพกรรมนิมิตฝ่ายบุญกุศลจึงได้ย้อนมาฉายให้เขาได้เห็นอีกครั้งหนึ่ง และเป็นผลทำให้คตินิมิตของเขาก่อนที่จะเสียชีวิต มีความผ่องใสสว่างไสวเป็นอย่างมาก (ตรงนี้ เป็นหลักวิชชา ใจใสก็ไปดี ใจหมองก็ไปอบาย)
 
 
    ในทันทีที่ผู้นำบุญท่านนี้ ได้ละจากโลกไปแล้ว กายมนุษย์ละเอียดของเขาก็ได้มายืนอยู่ข้างๆกายหยาบที่กำลังนอนนิ่งอยู่บนเตียง ซึ่งในช่วงที่เขาหลุดออกมาจากกายหยาบใหม่ๆนั้น เขาก็มีอาการคล้ายๆกับคนที่เพิ่งจะตื่นนอน รู้สึกมึนๆงงๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้สักพักใหญ่ๆ สติของเขาก็เริ่มกลับมา และมองเห็นกายหยาบของตนเองนอนนิ่งอยู่บนเตียง เขาก็รู้ตัวว่า “เราคงเสียชีวิตไปแล้ว”
 
 
    ทันทีที่รู้ตัว เขาก็เริ่มทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษามาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยการนึกถึงบุญต่างๆ โดยเฉพาะบุญที่เขาได้ทุ่มเทชีวิตและจิตใจในการชวนคนมาบวช
 
 
    เมื่อเขาตรึกระลึกนึกทบทวนบุญของตัวเองได้ กระแสบุญก็ได้ช่องเข้ามาทำงานอยู่ภายในใจ จนส่งผลทำให้กายมนุษย์ละเอียดของเขาสว่างวาบ แล้วพลันแปรเปลี่ยนไปเป็นกายทิพย์
 
 
    ภายหลังจากที่กายของผู้นำบุญท่านนี้ ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เห็นเทวรถ และเหล่าบริวารมายืนรอรับผู้เป็นนายของพวกตน จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ แล้วนำเทวรถตรงดิ่งมายังวัดพระธรรมกายในทันที ครั้นมาถึงแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษามาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยการนำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อบูชาพระรัตนตรัย จำนวนทั้งหมดสามรอบ และตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆบุญที่เคยทำผ่านมา อยู่ตลอดระยะเวลาที่เวียนประทักษิณ
 
 
    เมื่อเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถไปจอดที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ รอเวลาที่จะมาฟังธรรมในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาในช่วงค่ำ ในระหว่างที่รออยู่นั้น ท่านเทพบุตรใหม่ได้นั่งสมาธิ เพื่อตรึกระลึกนึกทบทวนบุญต่างๆที่ท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ
 
 
    ครั้นได้เวลาแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่จึงได้เคลื่อนเทวรถไปที่บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อเข้าไปฟังธรรมจากพระเถระที่ท่านเคารพรักอย่างสูงสุด เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้ฟังธรรม โดยเฉพาะในเวลาที่พระเถระได้นำเรื่องราวและผลการปฏิบัติธรรมของพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษา มาอ่านให้ทุกๆคนได้รับฟัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านเทพบุตรใหม่ต้องการที่จะฟังเป็นอย่างยิ่ง ท่านรับฟังด้วยความปลื้มปีติใจ ในผลบุญจากการที่ท่านได้ทำหน้าที่ชวนคนบวชอย่างเต็มที่เต็มกำลังโดยเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
    ความปลื้มปีตินี้ได้แผ่ซาบซ่านไปทั่วสรรพางค์กาย จนเป็นผลทำให้กายของท่านเทพบุตรใหม่สว่างไสวเรืองรองหนักขึ้นกว่าในช่วงแรกๆ กล่าวคือ ยิ่งฟังธรรมไป กายและใจของท่านก็สว่างขึ้น...สว่างขึ้น และสว่างขึ้นไปเรื่อยๆ
 
 
    เมื่อพระเถระเดินทางกลับแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่จึงได้กลับขึ้นไปบนเทวรถแล้วเคลื่อนเทวรถกลับไปจอดที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธิตรึกระลึกนึกถึงทบทวนบุญของตนเองต่อ ครั้นถึงวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันที่สี่นับตั้งแต่ท่านเทพบุตรใหม่เสียชีวิต ท่านได้อยู่ร่วมพิธีกรรมบุญใหญ่ทั้งในภาคเช้าและภาคบ่าย ด้วยหัวใจที่ปลื้มปีติเบิกบานเป็นอย่างมาก
 
 
    หลังจากพิธีกรรมต่างๆได้เสร็จสิ้นลง ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อทบทวนบุญ ครั้นเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เสร็จแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ได้นำเทวรถพร้อมกับเหล่าบริวารทั้งหมด เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ในทันที
 
 
    เมื่อไปถึง ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ตรวจตราทิพยสมบัติ และศึกษาสังคมของชาวสวรรค์ชั้นดุสิต ในระหว่างนั้นเองก็ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยม ท่านเทพบุตรใหม่จึงได้มีข้อความฝากมาถึงเพื่อนผู้นำบุญทุกๆคนว่า ในตอนนี้ ท่านรู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก เพราะท่านได้เห็นผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นจากการทุ่มเทชีวิตในการสร้างบารมีของตนเองแล้ว แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกเสียดายที่ตนเองมีเวลาในการสร้างบารมีอยู่บนโลกมนุษย์น้อยไป เพราะใจจริง ท่านอยากจะอยู่สร้างบารมีให้นานกว่านี้ ฉะนั้น ขอให้เพื่อนๆผู้นำบุญทุกๆคน ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในทุกๆบุญ แม้จะมีอุปสรรคหรือการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ขอให้ทุกคนเอาบุญเป็นที่ตั้ง เมื่อทำบุญแล้ว ขอให้ทุกคนอย่าลืมอุทิศส่วนกุศลมาให้บ้าง เพื่อที่จะได้มีส่วนในบุญกุศลที่ทุกๆคนได้ทำ
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
(อ่านตอนต่อไป คลิกที่นี่)
 
 
ชม Video Scoop ยอดนักสร้างบารมี ตายด้วยโรคไข้หวัดกลายพันธุ์ กลับดุสิตบุรี
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทรมานรีดข่าวข้าศึกตากแดดตากฝน จึงเป็นไข้หวัดกลายพันธุ์ทรมานรีดข่าวข้าศึกตากแดดตากฝน จึงเป็นไข้หวัดกลายพันธุ์

พิธีตักบาตรพระ 1,250 รูป ณ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาพิธีตักบาตรพระ 1,250 รูป ณ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ผลการปฏิบัติธรรม พระวุฒิชัย รตนพนฺโธผลการปฏิบัติธรรม พระวุฒิชัย รตนพนฺโธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน