ธุดงคสถานล้านนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศล


[ 20 ส.ค. 2553 ] - [ 18256 ] LINE it!

ธุดงคสถานล้านนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศล

        ธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญอุทิศบุญกุศลแด่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว

        ธุดงคสถานล้านนาจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานบุญล้านนาประจำเดือนสิงหาคม 2553 ซึ่งเดือนนี้ได้จัดให้มีการทำบุญอุทิศบุญกุศลแด่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว โดยสาธุชนในนำรูปของญาติที่เสียชีวิตไปแล้วมาติดบนแท่นผู้วายชนม์ เพื่อร่วมประกอบพิธีกรรมในครั้งนี้ ณ สภาธรรมกายล้านนา ซึ่งทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า จากนั้นพระครูปลัดภูเบศ  ฌาณาภิณโญ และคณะสงฆ์พระธรรมทายาทศูนย์ธุดงคสถานล้านนาได้เดินทางมายังศูนย์กลางพิธี สาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย นั่งสมาธิปฎิบัติธรรม กลั่น กาย วาจา ใจ ให้สะอาดผ่องใส โดยการนำของพระครูปลัดภูเบศ  ฌาณาภิณโญ
 
        จากนั้นเป็นพิธีการทอดผ้าป่าสร้างครัวสังฆทานล้านนา โดยมีกัลยาณมิตรวันรัตน์  บูรณะสิทธิพร เป็นเจ้าภาพในการทอดถวายผ้าป่าบนแท่น ต่อด้วยการจุดไฟรัตนอัคคีบูชาปุพพเปตพลี โดยท่านเจ้าภาพผู้มีบุญได้ยืนตรงหน้าแท่นรูปผู้วายชนม์แล้วจุดเทียนหน้าแท่นรูปผู้วายชนม์ เพื่อบูชาคุณของบรรพบุรุษผู้ที่ได้จากโลกนี้ไปแล้วสู่สัมปรายภพ

        จากนั้นกัลยาณมิตรจิราพร  อุครานันท์ นำสาธุชนอธิฐานจิตเพื่ออุทิศบุญกุศลที่ได้ร่วมกันสร้างในวันนี้ส่งไปถึงบรรพบุรุษ ซึ่งในโอกาวสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทณียกถา ให้ทุกท่านที่มาสร้างบุญในวันนี้น้อมนำบุญที่เกิดขึ้นอุทิศแด่บรรพบุรุษผู้จากไปในสัมปรายภพให้มีความสุขยิ่งๆ ขึ้นไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ จัดปฏิบัติธรรมศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ จัดปฏิบัติธรรม

วัดพระธรรมกายเบลเยี่ยม จัดบวชพระรุ่นเข้าพรรษาวัดพระธรรมกายเบลเยี่ยม จัดบวชพระรุ่นเข้าพรรษา

วัดพระธรรมกายนางาโน่  จัดอบรมสามเณรยุวธรรมทายาทวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS