กิจกรรมบูชาข้าวพระ พิธีหล่อเทียน ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ


[ 23 ส.ค. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

กิจกรรมบูชาข้าวพระ  พิธีหล่อเทียน  ถวายเทียนพรรษา
และผ้าอาบน้ำฝน  ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ
ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต
 
        ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ ได้จัดให้มีกิจกรรมประจำวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันหยุดของประเทศ U.A.E. สหรัฐอาหรับเอมิเรต  มีสาธุชนทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ใช้เวลาวันหยุดมาสั่งสมบุญอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมได้เริ่มต้นด้วย การปฏิบัติธรรม กลั่นใจใสใส พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
        จากนั้น พระอาจารย์นำกลั่นใจใสใส และประกอบพิธีถวายเทียนพรรษา ทุกท่านต่างก็น้อมนำ เทียนพรรษา ปัจจัย ไทยธรรม จากนั้นพระอาจารย์ได้ฉายสื่อวันเข้าพรรษาและพิธีหล่อเทียนพรรษา ทำให้ทุกท่านต่างเข้าใจ และปลื้มปิติภาคภูมิใจที่ได้เกิดในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา
 
        และจัดพิธีบูชาข้าวพระต้นเดือน ซึ่งตรงกับเวลาในท้องถิ่น เวลา 06.30 น. มีสาธุชน เดินทางมาจากเมืองอะบูดาบี้ อัจมาน และเมืองชาร์จ้า ต่างน้อมนำข้าวปลาอาหาร ผลไม้มาร่วมถวายเป็นพุทธบูชา ทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมและประกอบพิธีกรรม ตามเวลาธรรมกาย
 
        จากนั้นทุกท่าน ได้ประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ถวายผ้าอาบน้ำฝน ถวายปัจจัย 3,000 วัด และ 266 วัด ภาคใต้ และรับชมการถ่ายทอดสด พิธีมุทิตามหาเปรียญธรรม ประโยค 9 ถวายไทยธรรม 3,000 วัด  266 วัด ภาคใต้ จนเสร็จพิธี
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีอุปสมบทพระ ณ วัดพระธรรมกายเบลเยี่ยมพิธีอุปสมบทพระ ณ วัดพระธรรมกายเบลเยี่ยม

กิจกรรมบ้านกัลยาณมิตร ศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์กิจกรรมบ้านกัลยาณมิตร ศูนย์ปฏิบัติธรรมไฮดี้แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. รัฐเวอร์จีเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาวัดพระธรรมกาย ดี.ซี. รัฐเวอร์จีเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก