วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. รัฐเวอร์จีเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา


[ 25 ส.ค. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

บุญอุทิศส่วนกุศล แด่ผู้ล่วงลับ และพิธีระลึกพระคุณแม่
ประจำเดือน สิงหาคม
วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. รัฐเวอร์จีเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

        เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ผู้มีบุญวัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญอาทิตย์ที่สามของเดือนด้วยการร่วมบุญอุทิศส่วนกุศล แด่ผู้ล่วงลับ เริ่มด้วยการนั่งสมาธิภาวนากลั่นใจใสๆ เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่จากการร่วมพิธีวันอาทิตย์ ตามด้วยการอาราธนาศีล และถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยมีกัลฯ จรัญญา  ศรฤทธิ์ชิงชัย  เป็นประธานกล่าวคำถวาย หลังจากนั้น ผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ด้วยความปีติ อิ่มเอิบในบุญ

        ในภาคบ่าย พระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิเจริญภาวนา ก่อนประกอบพิธีอุทิศส่วนกุศล ได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุลจีวร  ตามด้วยการฟังธรรมจากพระครูวินัยธร หาญชัย อาสภกนฺโต  เนื่องในวันแม่สากล ซึ่งพระอาจารย์ได้นำวีดีโอเกี่ยวกับเด็กกำพร้า ซึ่งโหยหาความอบอุ่นจากพ่อแม่มาให้ชม เพื่อให้สาธุชนได้ตระหนักว่า ในขณะที่ตนเองยังมีแม่อยู่ จะได้ตั้งใจเก็บความรักความอบอุ่นและตอบแทนพระคุณของท่าน
 
        จากนั้น ลูกๆ ได้กล่าวคำขอขมา มอบดอกไม้ และบัตรอวยพร ได้บันทึกความรู้สึกความรักที่มีต่อแม่ลงในนั้นแด่คุณแม่ ตามด้วยลูกๆ ได้กราบเท้าคุณแม่ พร้อมทั้งบรรจงเช็ดเท้าคุณแม่ด้วยความตั้งใจ เมื่อเช็ดเท้าเสร็จแล้ว สิ่งที่น่าประทับใจก็ได้บังเกิดขึ้น โดยทั้งคุณแม่และลูกๆ ต่างสวมกอดซึ่งกันและกันทำให้บรรยากาศในวันนี้เปี่ยมล้นไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ซึ่งเป็นภาพที่น่าปิติใจเป็นอย่างยิ่ง ถึงกับทำให้บรรยากาศในพิธีเต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความรัก ความอบอุ่นของคุณแม่ ลูกๆ และผู้มาร่วมพิธี ทำให้เกิดภาพที่ดีๆ ที่ถูกบันทึกไว้ในความทรงจำของผู้มาร่วมในงานกว่า 70 ท่าน
 
ขอแบ่งบุญนี้แก่ผู้มีบุญทุกท่านทั่วโลกค่ะ
 
 
นั่งสมาธิภาวนากลั่นใจใสๆ
 
 
 
ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์
 
 
 
พิธีทอดผ้าบังสุกุลจีวร
 
 
 
คุณแม่ และ คุณลูก
 
 
 
ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน
 
 
 
ขอขมา มอบดอกไม้  อันอบอุ่น
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หล่อหลอมพัฒนาวัดใหม่ วัดภาวนาบอสตันหล่อหลอมพัฒนาวัดใหม่ วัดภาวนาบอสตัน

พุทธศาสนาสว่างไสวในเมืองเจนีวาพุทธศาสนาสว่างไสวในเมืองเจนีวา

วัดพระธรรมกายนางาโน่จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์   พิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายนางาโน่จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรมวันอาทิตย์ พิธีถวายคิลานเภสัช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก