วัดพระธรรมกาย จัดงานวันธรรมชัย


[ 27 ส.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

วัดพระธรรมกาย จัดงานวันธรรมชัย

        วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดงานวันธรรมชัย

        เช้าวันที่ 27 ส.ค. 2553 ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย สาธุชนจำนวนมาก ได้พร้อมใจกันมาร่วมพิธีถวายยารักษาโรค เนื่องในวันธรรมชัย หรือวันที่พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ครองผ้ากาสาวพัสตร์
 
        ส่วนช่วงบ่ายเป็นการสัมมนา 101 ปี คนอัศจรรย์หลานยายใจเกินร้อย สถาปนาอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ ณ บริเวณบ้านคุณยาย สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ซึ่งก่อนเริ่มสัมมนา ได้เปิดวีดีทัศน์ของพระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยะคุณ หลวงพ่อทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จากนั้นพระครูปลัดภูเบศ ฌานาภิญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เล่าถึงแผนงานการก่อสร้างอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ ซึ่งพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หลวงพ่อธัมมชโย ให้ความใส่ใจทุกรายละเอียด ทั้งระบบป้องกันดินพัง  งานขุดดิน เทฐานราก  ไม่เว้นแม้แต่การทำความสะอาด พร้อมกันนี้ท่านยังให้ข้อคิดเรื่องร่องรอยพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย  ปากีสถาน อินเดีย จนถึงปัจจุบันใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งงานเผยแผ่ในปัจจุบันช้าไม่ได้

        ด้านพระมหาด็อกเตอร์สมชาย ฐานะวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่าพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์มีดำริให้เร่งงานพระศาสนา จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายมีโครงการ อาทิ บวช 7,000 รูป อุบาสิกา 1 แสน และ 5 แสน ต่อด้วยบวชพระ 1 แสน รวมถึงบวชพระ 1 แสนรุ่นเข้าพรรษา นอกจากนี้ยังจะมีโครงการรวมพลังเด็กดี v-star และบวชอุบาสิกา 1 ล้าน ในอนาคต  ขณะที่ในต่างประเทศมีชาวต่างชาติสนใจนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น เฉพาะในอเมริกามีมากกว่า 10 ล้านคน ในญี่ปุ่นมีคนสนใจบวชพระเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ตั้งเป้าขยายงานพระศาสนาไปทั้ง 208 ประเทศ ภายใน 2 ปี  โดยเน้นคนท้องถิ่นของประเทศนั้น ๆ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมุฑิตาวันคล้ายวันเกิด เจ้าอาวาสวัดบางเงินพิธีมุฑิตาวันคล้ายวันเกิด เจ้าอาวาสวัดบางเงิน

พิธีบายศรีสืบชะตา สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์พิธีบายศรีสืบชะตา สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์

พิธีถวายปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์พิธีถวายปริญญาศิลปะศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS