วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 10 ก.ย. 2553 ] - [ 18258 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
         วัดพระธรรมกายนางาโน่  ประเทศญี่ปุ่นได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ากองทุนขยายวิชชาธรรมกาย ทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 42 
 
        ภาคเช้าเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรรัชนี  โอจิมะ และกัลยาณมิตรบุญญา ทิลารักษ์ เป็นผู้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นเป็นพิธีอัญชิญบุปผาทิพยมาลา เพื่อบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าในพิธีบูชาข้าวพระ ส่วนภาคสายทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมตามเสียงของพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หลวงพ่อธัมมชโย ประธานสงฆ์วัดพระธรรมกาย ผ่านสัญญาณช่อง DMC ต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่ากองทุนขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 42  ซึ่งประธานทอดผ้าป่าในครั้งนี้มี 2 คณะด้วยกัน คือ กัลยาณมิตรสุดสวาท  ทาคาซึกะ และกัลยาณมิตรพิชชาพร  ชิโนฮาร่า และในโอกาสนี้ กัลยาณมิตรพัชรา ชิมิสุ ได้ถวายใบปวารณาเพื่อเป็นเจ้าภาพผ้าป่ากองทุนขยายวิชชาธรรมกาย ครั้งที่ 43  ซึ่งจะจัดในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

        จากนั้นเป็นกิจกรรมการสัมมนากฐิน 101 ปี หลานยายใจเกินร้อย  ซึ่งสาธุชนได้ชมสื่อสัมมนา โดย พระมหาด๊อกเตอร์สมชาย  ฐานะวุฒโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เทศนาเรื่องความสำคัญของกฐินในปีนี้ โดยทุกคนได้เขียนใบปวารณาที่จะทำบุญกฐินในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้รับผ้าไตรกฐินนำกลับไปอธิษฐานจิตที่บ้าน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนครบริสเบน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายนครบริสเบน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดปฏิบัติธรรมวัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดปฏิบัติธรรม

อบรมกลุ่มนักเรียนเครือข่ายคุณธรรมจริยธรรมอบรมกลุ่มนักเรียนเครือข่ายคุณธรรมจริยธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS