ตักบาตรพระ 199 รูป ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี


[ 30 ก.ย. 2553 ] - [ 18260 ] LINE it!

ตักบาตรพระ 199 รูป ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี

        พุทธศาสนิกชนในจังหวัดปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง ได้พร้อมใจกันมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 199 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

        เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา  ณ บริเวณศาลาพินประเสริฐ ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี  พลโทพิเชษฐ์  วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  พร้อมด้วยพันเอกวิทยา อรุณเมธี  รองเสนาธิการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พลตรีอุดมชัย  ธรรมสาโรรัตน์ รองแม่ทัพภาค 4  รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชนในพื้นที่กว่าพันคน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 199 รูป  เพื่อจรรโลงสืบทอดพระพุทธศาสนา และอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

        สำหรับกิจกรรมเริ่มด้วย การสวดมนต์สรรเสริมพระรัตนตรัย จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จ
พระเจ้าอยู่หัวฯ และจุดเทียนธูปที่โต๊ะตั้งรายชื่อผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  พร้อมกับพิธีประกาศตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง พิธีถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ และพิธีอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

        ทั้งนี้พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 199 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่
ผู้วายชนม์จากเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ในครั้งนี้นับว่าเป็นการจรรโลงสืบทอดพระพุทธสานา และเพื่อสืบสานประเพณีไทยอันดีงาม  โดยข้าวสาร อาหารแห้ง ที่ประชาชนนำมาทำบุญตักบาตรจะได้นำไปถวายวัดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ครบรอบ 8 ปี สำนักพุทธฯครบรอบ 8 ปี สำนักพุทธฯ

ศวส. เผยวัยรุ่น 95.5% หนุนมีภาพคำเตือนบนขวดเหล้าศวส. เผยวัยรุ่น 95.5% หนุนมีภาพคำเตือนบนขวดเหล้า

ประชุมวิชาการพระเถระนานาชาติ 15 ประเทศประชุมวิชาการพระเถระนานาชาติ 15 ประเทศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS