เด็กหูหนวก V-Star กล่าวคำถวายกฐินได้


[ 5 ต.ค. 2553 ] - [ 18277 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน เด็กหูหนวก V-Star กล่าวคำถวายกฐินได้
 
 
ทำดีหนูก็ทำได้
น้องแอม ประธานกฐินสัมฤทธิ์
เด็กดีวีสตาร์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        จากความประทับใจที่เหล่าเด็กดีวีสตาร์ โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับจากหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ที่ได้เมตตาให้การบ้านกับเหล่าเด็กดีวีสตาร์คนเก่งและดี โดยให้ฝึกพูดคำและประโยคต่างๆ อาทิ รักหลวงปู่ สาธุ กราบนมัสการหลวงพ่อเจ้าค่ะ/ครับ และถ้าใครพูดคำว่า รักหลวงปู่ ได้ชัดเจนที่สุดจะมีรางวัลให้ คือ พระผงศักดิ์สิทธิ์จากคุณครูไม่ใหญ่
 
        หลังจากที่เด็กๆได้รับการบ้านจากหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่แล้ว ทำให้โลกเงียบของเด็กๆ ไม่เงียบเหงาอีกต่อไป แววตาสุกใสของพวกเขา...เปล่งประกายของดาวแห่งความดี คุณครูช่วยกันฝึกเด็กให้พูด โดยเด็กๆจะดูที่ปากของคุณครูแล้วฝึกพูดตาม และเมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 5-กันยายน ที่ผ่านมา ตัวแทนเด็กดีวีสตาร์จำนวนสิบคน ก็ได้มาส่งการบ้านกับหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ผลปรากฏว่า ผู้ที่พูดคำว่า รักหลวงปู่ ได้ชัดเจนที่สุด คือ นางสาวณัฐชา ทองเหี่ยง หรือ น้องแอม อายุ 18-ปี เด็กดีวีสตาร์ ชั้น ม.6
 
 
นางสาวณัฐชา ทองเหี่ยง
 
        จากความตั้งใจฝึกพูดให้ชัดเจนที่สุดของน้องแอม ทำให้คณะครูและนักเรียนทั้งโรงเรียนมีมติเป็นเอกฉันท์ให้น้องแอมเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ โดยจะทอดกฐิน ณ วัดคอกช้างเผือก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นวัดศูนย์อบรมพระแสนรูป ในวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
 
        หลังจากที่น้องแอมได้รับพระจากหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ เมื่อกลับไปที่โรงเรียน เธอได้นั่งสมาธิ โดยการแนะนำของพระธรรมทายาทที่วัดคอกช้างเผือก มีเทคนิคง่ายๆ คือ การนึกดวงแก้วของคุณยายอาจารย์ไว้ที่กลางท้อง ให้นึกถึงดวงแก้วของคุณยายอาจารย์ไว้ที่ศูนย์กลางกาย พอนั่งไปได้ประมาณ 15-นาที พระอาจารย์ก็ถามเด็กๆว่า นั่งสมาธิแล้วเป็นอย่างไรบ้าง น้องแอมก็ตอบด้วยภาษามือว่า“หนูนั่งสมาธิแล้วเห็นดวงแก้วค่ะ”
 
        แม้ว่าขณะนี้จะเป็นช่วงปิดเทอม เด็กๆในโลกเงียบโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จะกลับบ้านไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ แต่เมื่อไปอยู่ที่บ้าน น้องแอมก็ยังคงตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาดเลย เธอยังบอกว่า “ดวงแก้วของหนู สว่างแวบๆทุกวัน หนูเห็นดวงแก้วตลอดเวลาเลยค่ะ”_นอกจากนี้ น้องแอมจะขยันออกเสียงฝึกท่องคำกล่าวนำถวายผ้ากฐินทุกวัน อีกทั้งยังอธิษฐานจิตตามที่คุณครูไม่ใหญ่ให้พรว่า “ขอให้หนูและเพื่อนๆทั้งโรงเรียนหมดกรรม ให้หนูพูดได้ ไม่หูหนวก ให้หนูรวย สวย ฉลาด มีอวัยวะครบถ้วนบริบูรณ์เหมือนคนอื่นเขา”
 
น้องแอมได้เขียนจดหมายมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ด้วย มีข้อความดังต่อไปนี้...
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยที่เคารพรักอย่างยิ่ง
 
        หนูนั่งสมาธิแล้ว พบกับความสงบเย็นสบาย ได้เห็นดวงแก้วใสอยู่กลางท้อง หนูมีความสุขมาก หนูคิดถึงหลวงพ่อ รักหลวงพ่อมาก หนูตั้งใจนั่งสมาธิทุกวัน ขอให้หลวงพ่อร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีค่ะ
 
น.ส.ณัฐชา ทองเหี่ยง
****************
 
ชม Video Scoop ทำดีหนูก็ทำได้
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประวัติศาสตร์อียิปต์ประวัติศาสตร์อียิปต์

ลูกเรียนดี สามีหายป่วย ด้วยบารมีหลวงปู่ฯลูกเรียนดี สามีหายป่วย ด้วยบารมีหลวงปู่ฯ

โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย จังหวัดขอนแก่นโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย จังหวัดขอนแก่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน