ยอดขายทะลุล้านภายในวันเดียว


[ 13 ต.ค. 2553 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ยอดขายทะลุล้านภายในวันเดียว
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ยอดขายทะลุล้านภายในวันเดียว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กัลยาณมิตรปิ่นมณี-กัลยาณมิตรชัชวาล พันธุ์กัทลี
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูก...ปิ่นมณี พันธุ์กัทลี ขอรายงานตัวค่ะ สามีของลูกชื่อ ชัชวาล พันธุ์กัทลี เมื่อก่อนลูกเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ทำบุญกับทุกวัดทั่วไป แต่เมื่อได้มาเข้าวัดพระธรรมกาย ลูก และ ครอบครัว ก็ได้พบแต่เรื่องที่ไม่ธรรมดา จนต้องขอนำมาเล่าให้ฟังเจ้าค่ะ
 
        ลูกและสามีขายเครื่องยนต์และอะไหล่รถยนต์มือสอง รถโฟล์คลิฟท์ (รถยก)_สำหรับยกของ นำเข้าจากญี่ปุ่นที่เชียงกงบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ลูกเคยได้ยินชื่อวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2539_ตอนนั้นเพื่อนชวนมากราบคุณยายอาจารย์ ลูกก็ไม่มา มีศรัทธาแค่ทำบุญครั้งละ 500-1,000-บาท จนกระทั่ง ปี พ.ศ.2545_สามีของลูกได้ไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ และได้เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกและสามีก็ทำบุญกฐินทุกปี ปีละ 5-6-S_ค่ะ ทุกครั้งที่ทำบุญลูกจะทำแบบง่ายๆไม่คิดมาก ทำก็ทำเลย ซึ่งมีเหตุการณ์ที่ลูกประทับใจ และเชื่อมั่นในบุญมาก กล่าวคือ...
 
 
 
ร้านขายอะไหล่รถยนต์มือสอง บริษัท ปิ่นประทานอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ที่เชียงกงบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
 
        หลังจากที่ลูกได้ร่วมบุญ สร้างองค์พระแกนกลางไปหนึ่งองค์ ในช่วงวันที่ 6-กันยายน พ.ศ.2541 (เกิดอัศจรรย์ตะวันแก้ว)_พอวันรุ่งขึ้น อยู่ๆไม่รู้เป็นอย่างไร...ลูกตัดสินใจไปเคลียร์หนี้สินที่มีอยู่ทั้งหมด คือ จ่ายค่าอะไหล่ที่สั่งซื้อจากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 11-ตู้คอนเทนเนอร์ รวมเป็นเงินประมาณเกือบหกล้านบาท และจ่ายค่าบ้านที่กำลังผ่อนกับธนาคารอีกห้าล้านบาท รวมใช้หนี้ธนาคารในวันเดียว 11-ล้านบาท หลังจากนั้นไม่นาน ค่าเงินบาทก็ลอยตัว ถ้าลูกไม่ไปชำระหนี้ในตอนนั้น ลูกก็จะมีหนี้สินเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า คือ ต้องเป็นหนี้ 22-ล้านบาทในทันที เพราะลูกกู้เงินลงทุนเป็นค่าเงินเยน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้กิจการของลูกรอดจากภาวะไอเอ็มเอฟมาอย่างเฉียดฉิวเลยค่ะ ทำให้ลูกและสามีเชื่อมั่นในบุญมากขึ้น
 
        จนงานกฐิน ปี พ.ศ.2546_และบุญสร้างอาคาร 60-ปีฯ ลูกและสามีก็ทุ่มทำบุญไปสุดกำลังอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน พอพี่จุกผู้เป็นกัลยาณมิตร และพระอาจารย์ ไปแจ้งข่าวบุญที่บ้าน วันรุ่งขึ้นลูกก็โทรศัพท์มาบอกพี่จุกทันทีว่า...ตกลง แล้วนำปัจจัยมาถวายหลวงพ่อ 2-M_ทันทีค่ะ นับจากนั้นกิจการของลูกก็รุ่งเรืองสวนกระแสมาทุกปี จนลูกน้องบอกว่า “อะไหล่ของเจ๊กับเฮีย สั่งมารุ่นไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน รุ่นไหน ยี่ห้อไหน ที่ตลาดเขาฮิต หรือไม่ฮิต เจ๊กับเฮียก็ขายได้ตลอด”
 
        ขายดีถึงขนาดว่า จะสั่งของมากี่ตู้คอนเทนเนอร์ ก็ไม่มีความกังวลว่าจะขายไม่ได้ ทำให้ปีที่แล้ว ลูกและสามีได้ทำบุญกฐินคุณยายอาจารย์ ปิดกองหนึ่งแผ่นทอง ไปอย่างง่ายๆสบายๆเลยเจ้าค่ะ อีกทั้งในวันที่ 27-สิงหาคม ที่ผ่านมา ลูกและสามีได้มาร่วมงานสัมมนาในวันธรรมชัย พอกลับไปบ้าน ก็เบิกบาน...ฮึกเหิม อยากทำบุญสุดขีด และมีความตั้งใจอยากทำอย่างน้อยหนึ่งกองทันทีค่ะ พอวันรุ่งขึ้น ด้วยความตั้งใจที่อยากทำบุญสุดๆ ลูกได้อธิษฐานกับคุณยายอาจารย์ และดวงแก้วของท่าน ขอให้ลูกทำบุญกฐินในครั้งนี้ได้สำเร็จตามความปรารถนา
 
        รุ่งเช้าของวันที่ 28-สิงหาคม ทั้งวันมีลูกค้ามาซื้อของทั้งอะไหล่เก่าและอะไหล่ใหม่ ตู้ปั่นไฟฟ้าหนึ่งตู้ เครื่องยนต์ใหญ่สามเครื่อง โฟล์คลิฟท์ (รถยก)_สองคัน อะไหล่ชิ้นใหญ่ๆวางไว้สามปีที่ไม่มีใครเหลียวแล ก็มีคนมาขอซื้อ แถมยังซื้อด้วยเงินสดๆ รับของแล้วก็จ่ายทันทีไม่มีค้าง รวมยอดขายวันนั้นวันเดียวได้หนึ่งล้านกว่าบาทค่ะ ลูกและสามีถึงกับตะลึง แล้วมาคุยกันว่า “เราต้องเอาเงินนี้ไปทำบุญกฐินคุณยายแล้วล่ะ”_พอวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 5-กันยายน ซึ่งเกือบจะเป็นวันเกิดของลูกและลูกชาย (6-กันยายน)_ลูกก็นำปัจจัยเข้ามาถวายหลวงพ่อทันทีหนึ่งกองเจ้าค่ะ
 
 
 
ประธานกองกฐิน 101 ปีคุณยายอาจารย์ ปิดกองที่ 1 ได้แล้วค่ะ
 
        ตอนนี้ กิจการขายอะไหล่รถยนต์ของลูกและสามี ก็ขายดิบขายดี ขายง่ายๆ เป็นที่รู้จักของลูกค้า และยังได้โกดังที่ทำเลดี สะดวกสบาย เรียกว่า ชีวิตนี้มีแต่เรื่องง่ายๆสบายๆเจ้าค่ะ ยิ่งลูกได้เจออานุภาพบุญกฐิน ที่ช่วยให้ลูกมียอดขายเกินล้านภายในวันเดียว ทำให้ได้ปิดกองกฐินคุณยายอาจารย์เต็มกองเร็วเกินคาด ลูกและสามียิ่งมั่นใจว่า...บุญกฐินคุณยายอาจารย์ เป็นบุญใหญ่ที่ลูกหลานยายทั่วโลกพลาดไม่ได้จริงๆค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ปิ่นมณี พันธุ์กัทลี
 
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การเดินธุดงค์ของพระเทพสุวรรณโมลี (หลวงพ่อสอิ้ง) ตอนที่ 2การเดินธุดงค์ของพระเทพสุวรรณโมลี (หลวงพ่อสอิ้ง) ตอนที่ 2

พิธีบรรพชานาคธรรมทายาทนานานชาติ รุ่นพิเศษพิธีบรรพชานาคธรรมทายาทนานานชาติ รุ่นพิเศษ

โรงเรียนที่มีประธานกฐินสัมฤทธิ์มากที่สุดโรงเรียนที่มีประธานกฐินสัมฤทธิ์มากที่สุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน