บวชรุ่นผู้บริหาร


[ 15 ต.ค. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

บวชรุ่นผู้บริหาร

        วันนี้ DMC NEWS มีรายงานพิเศษโครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นผู้บริหาร  ซึ่งได้จัดมาอย่างตลอดต่อเนื่องทุกปี ให้ร่วมอนุโมทนาบุญกัน
 
        การบวช  เป็นประเพณีไทยอันงดงามที่สืบเนื่องมาแต่โบราณกาล ชายไทยที่นับถือพระพุทธศาสนาควรอย่างยิ่งที่จะต้องบวชให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา สร้างมหากุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับตนเอง ครอบครัว หมู่ญาติ ดังนั้น การบวชจึงได้บุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในชีวิต ผู้ผ่านการบวชแล้วย่อมได้ชื่อว่าเป็นบัณฑิตทั้งทางโลกและทางธรรม แม้ลาสิกขาแล้ว ก็ย่อมเป็นผู้ที่มีคุณธรรม พร้อมที่จะนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งแก่ตนเอง สังคม และประเทศชาติ
 
        สำหรับ โครงการอุปสมบทหมู่ รุ่นผู้บริหาร เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยสร้างคนให้เป็นคนดี สร้างพระให้เป็นพระแท้ โดยเฉพาะผู้บริหารซึ่งถือเป็นหัวเรือใหญ่ขององค์กร ย่อมต้องเป็นบุคคลที่ทั้งเก่งและดี มีคุณธรรม  ดังนั้น โครงการอุปสมบทหมู่รุ่นผู้บริหารจึงเกิดขึ้น เพื่อสร้างผู้บริหารที่มีคุณธรรม ซึ่งได้จัดมาอย่างตลอดต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากผู้บริหารเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวนหลายท่าน และในปีนี้ก็ได้กำหนดระยะเวลาในการอบรม ระหว่างวันที่  20 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 12 ธันวาคม พุทธศักราช 2553  รวม 23 วัน
 
        โดยตลอดโครงการ ทุกท่านก็จะได้เรียนรู้การเป็นพระแท้ พร้อมทั้งร่วมปฏิบัติธรรมเพราะการบวชเป็นมหากุศลใหญ่ เป็นทางมาแห่งบุญ ผู้ตั้งใจฝึกฝนขัดเกลาตัวเองแม้เพียงระยะเวลาสั้นๆ  ก็สามารถนำชีวิตไปพบกับความสุขที่แท้จริง และ เรียนรู้เป้าหมายสูงสุดในการเกิดมาเป็นมนุษย์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรม พาใจไปพักศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรม พาใจไปพัก

มจร.แนะการทำวิทยานิพนธ์ดีเด่นมจร.แนะการทำวิทยานิพนธ์ดีเด่น

ธุดงคสถานประจวบคีรีขันธ์ จัดอบรมค่ายใต้ร่มคุณธรรมธุดงคสถานประจวบคีรีขันธ์ จัดอบรมค่ายใต้ร่มคุณธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS