DMC รับรางวัลช่อสะอาด รางวัลคุณภาพส่งเสริมศีลธรรม


[ 25 ต.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน DMC รับรางวัลช่อสะอาด รางวัลคุณภาพส่งเสริมศีลธรรม
 
 
DMC รับรางวัลช่อสะอาด รางวัลคุณภาพส่งเสริมศีลธรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย จัดงานมอบ “รางวัลช่อสะอาด” เพื่อประกาศเกียรติคุณผลงานดีเด่นด้านสนับสนุนและส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประเภทละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ประจำปี พ.ศ.2553 จากผลงานที่ส่งเข้ามาเป็นจำนวนมากจากสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ผลปรากฏว่า
 
        รางวัลเกียรติยศ สถานีโทรทัศน์ผู้เผยแพร่ละครโทรทัศน์ที่ได้รับรางวัลช่อสะอาดในปีนี้ ได้แก่...
 
สถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 อ.ส.ม.ท.
 
สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7
 
สถานีโทรทัศน์ DMC Channel
 
        จากผลงานการเผยแพร่ ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง โรงเรียนหลังเขา ซึ่ง DMC Channel ถือได้ว่าเป็นสถานีเคเบิลทีวีระดับโลกที่เผยแพร่ไปทั่วโลก นับเป็นสถานีเคเบิลทีวีเพียงสถานีเดียวที่ได้รับรางวัลช่อสะอาดในปีนี้ อีกทั้งมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของคณะกรรมการและสาธารณชน เรียกได้ว่าแข่งกับช่องฟรีทีวีได้เลยทีเดียว
 
DMC Channel รับรางวัลช่อสะอาด
 
อ.วีระ สุภะ ผู้แทน DMC Channel
รับรางวัลเกียรติยศ สถานีโทรทัศน์ผู้เผยแพร่ละครโทรทัศน์
 
        รางวัลโล่เกียรติยศ ผู้ผลิตละครโทรทัศน์ ได้แก่ สมาคมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน จากผลงานละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง โรงเรียนหลังเขา ผลงานการกำกับของสองผู้กำกับผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก คือ คุณมารุต สาโรวาท (คุณต้อ) และ คุณวรศักดิ์ ขันทอง (ครูแก่น) สร้างขึ้นจากเรื่องจริงแสนจริงของคุณครูที่นำเอาโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” หนังสือมงคลชีวิต ธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปแก้ปัญหายาเสพติด และสร้างความสามัคคีในชุมชน
 
 สมาคมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน รับรางวัลช่อสะอาด
 
สมาคมสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน รับรางวัลโล่เกียรติยศ
ผู้ผลิตละครโทรทัศน์จากผลงานละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่อง โรงเรียนหลังเขา
 
        รางวัลโล่เกียรติยศ นักแสดงนำฝ่ายหญิง ได้แก่ คุณชลิตา เฟื่องอารมณ์ แสดงเป็นคุณครูผู้มีอุดมการณ์ที่มุ่งมั่น ทุ่มเทชีวิตและจิตใจให้กับลูกศิษย์ตัวน้อยๆให้รอดพ้นจากภัยร้ายจากยาเสพติด ด้วยการปลูกฝังศีลธรรมจากหนังสือมงคลชีวิตให้กับเด็ก จากละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่อง โรงเรียนหลังเขา
 
 คุณชลิตา เฟื่องอารมณ์ รับรางวัลช่อสะอาด
 
คุณชลิตา เฟื่องอารมณ์ รับรางวัลโล่เกียรติยศ นักแสดงนำฝ่ายหญิง
จากละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก เรื่องโรงเรียนหลังเขา
 
        คุณชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ อนุกรรมการผู้ตัดสินรางวัลช่อสะอาด เปิดเผยว่า “พอคณะกรรมการรู้ว่าละครเรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากความจริงของชีวิต กรรมการทุกคนก็รีบหยิบขึ้นมาพิจารณาทันทีเลยครับ ต้องบอกว่าทีมงานเข้าใจคัดเลือกนักแสดงที่มาเล่น นักแสดงที่มาเล่นทำให้เนื้อเรื่องทุกอย่างออกมากินใจมากๆ ยิ่งพอรู้ว่าเป็นเรื่องจริงด้วยแล้ว รู้สึกโดนใจมากที่สุดเลยครับ” 
 
 อนุกรรมการตัดสินรางวัลช่อสะอาด
 
(ซ้าย) คุณชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์
(ขวา) คุณอติรุจ ขวัญเมือง
 
        คุณอติรุจ ขวัญเมือง อนุกรรมการผู้ตัดสินรางวัลช่อสะอาด ได้ฝากมาถึงหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ว่า “ทาง ป.ป.ช.ต้องขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย มากๆนะครับ เพราะหลังจากที่คณะกรรมการได้พิจารณาละครที่นำเสนอผ่านทางช่อง DMC ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเคเบิลทีวี แต่ผลงานต้องขอยกนิ้วให้เลยว่า สามารถแข่งกับช่องฟรีทีวีได้อย่างสบายๆ ละครโรงเรียนหลังเขา ที่พระเดชพระคุณได้นำเสนอนั้น ถือได้ว่าเป็นพระคุณกับประเทศชาติมาก เพราะทำให้คนดูแล้วมีศีลธรรม ไม่ทุจริต คอร์รัปชั่น ตรงใจ และตรงตามวัตถุประสงค์ของ ป.ป.ช.มากๆ และการมอบรางวัลช่อสะอาดให้กับสถานี DMC Channel ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นรางวัลที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นเอกฉันท์ เพราะรางวัลของเรา คือ รางวัลช่อสะอาด และอยากให้ DMC Channel ส่งเสริมให้มีการผลิตละครน้ำดีอย่างนี้ต่อไปครับ”
 
********************
 
ชม Video Scoop
DMC รับรางวัลช่อสะอาด รางวัลคุณภาพส่งเสริมศีลธรรม 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ พิธีทอดกฐินปี 53ผู้สวมชุดมหาลดาประสาธน์ พิธีทอดกฐินปี 53

จดหมายจากหนูน้อยประธานกฐินสัมฤทธิ์จดหมายจากหนูน้อยประธานกฐินสัมฤทธิ์

ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทวิ จิตฺตปาโลผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทวิ จิตฺตปาโล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน