พิธีตักบาตร ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า พิธีทอดกฐิน ณ วัดสองพี่น้อง


[ 1 พ.ย. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน พิธีตักบาตร ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า พิธีทอดกฐิน ณ วัดสองพี่น้อง
 
 
ทบทวนบุญ พิธีตักบาตร ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า ฉลองมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี
และ พิธีทอดกฐินสร้างเขื่อน ณ วัดสองพี่น้อง
จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2553
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ด้วยความกตัญญูกตเวทิตาต่อครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร พระผู้ปราบมาร เหล่าศิษยานุศิษย์จึงพร้อมใจกันเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลอง การก่อสร้างมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ ณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยการร่วมพิธีตักบาตรพระ ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า มหาวิหาร บนแผ่นดินเกิดด้วยรูปกายเนื้อของท่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 30-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี (หลวงพ่อสอิ้ง)-เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานสงฆ์ รวมถึงพุทธบุตรทั้งภายในจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญในพิธีตักบาตรกว่าหนึ่งหมื่นรูป
 
รูปหล่อทองคำ พระมงคลเทพมุนี พระผู้ปราบมาร
 
        การจัดตักบาตรในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย โดยดำริของ พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ที่ต้องการจัดตักบาตรขึ้นเพื่อฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้สืบต่อสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน และฟื้นฟูศีลธรรมให้กลับมาเฟื่องฟูในยุคปัจจุบัน อีกทั้งสิ่งของต่างๆอันรวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค ปัจจัยไทยทาน ที่ได้รับจากการจัดตักบาตรพระในทุกๆครั้ง ยังได้จัดสรรนำไปมอบถวายแด่พุทธบุตรใน 286-วัด สี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมอบให้ทหารตำรวจ ครูและชาวบ้านในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกันนี้ยังได้จัดสรรนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยและผู้ประสบภัยธรรมชาติ อย่างสม่ำเสมอตลอดมา
 
พิธีตักบาตร ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า สุพรรณบุรี
 
พิธีตักบาตร ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า สุพรรณบุรี
 
       จากนั้น เป็นพิธีทอดกฐินสามัคคี ซึ่งการทอดกฐินในครั้งนี้ พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)-เป็นประธาน ณ วัดสองพี่น้อง ร่วมกับกัลยาณมิตรทุกท่าน มหากาลทานที่ยอดกัลยาณมิตรได้ร่วมสั่งสมในครานี้ ไม่เพียงนำมาซึ่งความสุขความปีติในบุญกุศล หากยังได้สร้างคุณประโยชน์อันยิ่งใหญ่ไว้ในพระพุทธศาสนา ด้วยกฐินครั้งนี้ คือ การทอดกฐินสร้างเขื่อนรอบวัดสองพี่น้องเพื่อป้องกันแผ่นดินในพระพุทธศาสนาผืนนี้ มิให้พังทลายจากการถูกน้ำท่วม อีกทั้งผู้ร่วมบุญทอดกฐินสามัคคียังได้สร้างบุญใหญ่อันเป็นการเชื่อมสายสมบัติกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระผู้ปราบมาร ด้วยปรารภเหตุที่ท่านเคยมีไว้ในพระพุทธศาสนาว่า จะสร้างเขื่อนรอบวัดสองพี่น้อง
 
พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดสองพี่น้อง สุพรรณบุรี
 
        เมื่อพวกเราเหล่าศิษยานุศิษย์ ได้มาร่วมสืบสานมโนปณิธานของท่านให้เสร็จสมบูรณ์ดังที่ตั้งใจไว้ ย่อมนำมาซึ่งบุญอันทับทวีและความปีติภาคภูมิใจอันจะนับจะประมาณมิได้
 
ขอกราบอนุโมทนาบุญกับผู้มีบุญทุกท่าน
 
ชม Video Scoop
พิธีตักบาตร ณ ลานบุญเฟื่องฟ้า
พิธีทอดกฐิน ณ วัดสองพี่น้อง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์กฐิน - ความหมายของคำว่า ทอดกฐินอานิสงส์กฐิน - ความหมายของคำว่า ทอดกฐิน

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 26 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (6)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 26 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (6)

แม้ค้าขายพริก ทำบุญเงินล้านแม้ค้าขายพริก ทำบุญเงินล้าน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน