ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร


[ 4 พ.ย. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร
 
 
ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        พิธีตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูปครั้งนี้ จัดขึ้น ณ ถนนเอกชัย ในวันอาทิตย์ที่ 31-ตุลาคม พ.ศ.2553-โดยได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะภาค 14-มาเป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจาก นายสนาน พูลสวัสดิ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้ พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะเพื่อแสดงถึงการเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง
 
ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จ.สมุทรสาคร
 
        การตักบาตรในครั้งนี้ มีคณะสงฆ์เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญจากเก้าจังหวัด ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดราชบุรี จังหวัดนครปฐม และจังหวัดเพชรบุรี
 
พระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะภาค 14
 
        นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ชีวิตของชาวสมุทรสาคร ที่ได้ทำบุญตักบาตรกับพระภิกษุสงฆ์ถึงหนึ่งหมื่นรูปเป็นครั้งแรกในจังหวัดสมุทรสาคร นับเป็นนิมิตหมายอันดีและเป็นภาพที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งการตักบาตรในครั้งนี้ ยังได้สร้างภาพลักษณ์ของการเป็นเมืองพระพุทธศาสนาที่โดดเด่น เพราะได้แสดงให้เห็นถึงพลังศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่มีต่อพระพุทธศาสนาได้เป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งไม่ได้หมายถึงเฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงพี่น้องประชาชนชาวพม่า ชาวมอญ และชาวลาว ที่ทำงานอยู่ในจังหวัดสมุทรสาครที่ได้ให้ความสำคัญ ลางานมาเอาบุญใหญ่กับเนื้อนาบุญในวันนี้เป็นจำนวนมาก เป็นเสมือนหนึ่งว่า...เป็นงานรวมใจของชาวพุทธที่มีต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง
 
ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จ.สมุทรสาคร
 
        การตักบาตรพระในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระหนึ่งล้านรูป 77-จังหวัดทุกวัดทั่วไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือพระภิกษุ 286-วัดในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยการดำริของ พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
 
****************
 
ชม Video Scoop
ตักบาตรพระหนึ่งหมื่นรูป จังหวัดสมุทรสาคร
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราชการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช

มานพหนุ่มผู้ได้ผ้าทิพย์จากต้นกัลปพฤกษ์ ตอนที่ 2มานพหนุ่มผู้ได้ผ้าทิพย์จากต้นกัลปพฤกษ์ ตอนที่ 2

รอดพ้นอบายได้ด้วยบุญรอดพ้นอบายได้ด้วยบุญ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน