พลังสตรีพลิกโลก


[ 16 พ.ย. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน พลังสตรีพลิกโลก
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน พลังสตรีพลิกโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ตอนนี้ กระแสเปลี่ยนโลกกำลังมาแรง เพราะไม่ว่าจะไปทางไหน ใครๆก็พูดกันแต่ว่า เราจะ Change-The-World-และขอบอกว่า…กระแส Change-The-World-In-Thailand-ก็มาแรงไม่แพ้ จอร์แดน เช่นกัน เพราะเมื่อโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน เปิดตัว ลูกพระธัมฯชั้นแนวหน้า ประเภทหัวใจเกินล้าน ก็ตะลุยลงพื้นที่ตามสตรีผู้มีบุญให้มาบวชกันทันที ซึ่งโครงการนี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เถ้าแก่ใหญ่เจ้าของกิจการก็เปิดใจ เปิดไฟเขียว ให้พนักงานหญิงลางานมาบวชโดยไม่หักค่าแรง แม่ก็ชวนลูก น้องก็ชวนพี่ จนมีแต่กระแสชวนคนทำความดีกระจายไปทั่วเมือง
 
        อย่างที่เมืองคนดี จังหวัดราชบุรี ก็กำลังตื่นตัวกันสุดๆ เมื่อศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2-จังหวัดราชบุรี กรมพินิจและคุ้มครองเด็ก ซึ่งที่แห่งนี้ เป็นเหมือนโรงเรียนประจำสำหรับเด็กหญิงที่เคยเดินทางผิด เพราะขาดหลักในการดำเนินชีวิต ผอ.ยุทธนันท์ ยิ้มพูลทรัพย์โดยการปกครองของ ผู้อำนวยการยุทธนันท์ ยิ้มพูลทรัพย์ ผอ.ผู้มีวิสัยทัศน์ เมื่อท่านได้ศึกษาหลักการของโครงการแล้ว ก็บอกทันทีว่า “นี่แหละ คือ โครงการที่ตามหา โครงการนี้จะช่วยทำให้นักเรียนของผมเป็นคนดี มีหลักยึดเหนี่ยวจิตใจ เด็กๆจะได้เรียนรู้หลักศีลธรรม ได้ฝึกนั่งสมาธิ ผมเชื่อว่า...ความคิดและจิตใจของเด็กๆเหล่านี้จะต้องดีขึ้น และเมื่อถึงเวลาที่เขาได้หวนคืนสู่สังคม เขาก็จะได้มีแนวทางในการใช้ชีวิตที่ถูกต้อง ผมยินดีเปิดโอกาสให้เยาวชนหญิง ได้มีโอกาสบวชและเรียนรู้ศาสนธรรม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เยาวชนหญิงมีโอกาสแบบนี้ ผมขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งครับ”
 
        จากนั้น ท่านจึงยื่นความจำนงขอเปิดโรงเรียนของท่าน เป็นศูนย์อบรมหน่ออ่อนเฉพาะกิจ เพื่ออบรมเด็กๆในศูนย์ของท่านอีกด้วย และเพื่อให้การอบรมในครั้งนี้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ท่านผอ.ยังได้ประกาศว่า ภายในสิบสี่วันที่จะมีการอบรมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนนั้น ขอให้เด็กๆที่เข้าร่วมโครงการ เลื่อนการลากลับบ้าน งดพบปะผู้ปกครอง ทุกคนต้องทำตามตารางเวลาการอบรมตามแบบที่วัดพระธรรมกายจัดให้อย่างเคร่งครัด และเพื่อให้โครงการเกิดผลอย่างจริงจังและยั่งยืน ท่านยังได้ส่งคุณครูผู้มีบุญสี่ท่าน มาร่วมอบรมเป็นพี่เลี้ยงหน่ออ่อนด้วย ซึ่งคุณครูก็ได้เขียนใบสมัคร และเตรียมตัวเดินทางมาร่วมอบรมเป็นพี่เลี้ยงกันแล้ว คุณครูบอกว่า “ประทับใจในหลักการของโครงการเป็นอย่างมาก เป็นโอกาสที่ดีของลูกผู้หญิงทุกคน ตัวครูเองก็ยินดีที่จะเรียนรู้เพื่อการเป็นพี่เลี้ยงที่ดี แล้วจะเอาธรรมะดีๆกลับไปสอนหน่ออ่อนรุ่นเยาว์ในศูนย์ค่ะ”
 
        ตอนนี้ เด็กหญิงในศูนย์ต่างก็ได้ชักชวนกันสมัครเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน โดยส่งเอกสารการสมัครมาถึงมือทีมงานแล้วกว่า 32-คน ซึ่งต่างก็ตื่นตัว และตื่นเต้นที่จะได้เรียนรู้ เพื่อการมีชีวิตใหม่ที่สมบูรณ์ขึ้น
 
        น้องกนกรัตน์ ได้เขียนความในใจแนบมาในใบสมัครว่า “หนูอยากฝึกสมาธิ อยากอยู่ในศีล อยากมีความสุขความเจริญ หนูจะตั้งใจเชื่อฟังพระอาจารย์และพี่เลี้ยง จะไม่ดื้อ หนูหวังว่าโครงการนี้จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของหนูค่ะ”
 
        น้องยุพเรศ กล่าวว่า “หนูอยากบวชให้พ่อกับแม่ อยากขอโทษท่านทั้งสองกับเรื่องที่หนูเคยทำผิด หนูคิดว่าหนูจะได้ปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ แล้วโครงการนี้ต้องช่วยหนูได้แน่ๆเลยค่ะ”
 
        นี่เป็นความรู้สึกบางส่วนของว่าที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ที่เพียงแค่เขียนใบสมัครก็สัมผัสได้กับความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทีมงานลูกพระธัมฯ จังหวัดราชบุรี ได้ฝากมาบอกทุกคนว่า...หมดเวลาแล้วที่เราจะพูดคำว่า “เหนื่อย ขอพักก่อน”-หรือ “ยังมีเวลาอีกเยอะ เดี๋ยวค่อยทำ”-เพราะถ้านับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียงแค่สามสิบวันเท่านั้น กับการลุ้นให้ได้ล้าน ขอให้ทุกคนคิดว่า ผู้มีบุญคอยฟังข่าวดีจากเราอยู่ เพราะถ้าเราไม่บอก เขาก็ไม่รู้ และถ้าเราไม่ชวน เขาจะมาบวชได้อย่างไร อุบาสิกาแก้วล้านคนจะสำเร็จได้ ด้วยมือลูกพระธัมฯทุกคน
 
****************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกของพ่อค้าสุราปรโลกของพ่อค้าสุรา

บวชอุบาสิกาแก้ว...ดึงตนพ้นขุมอบายบวชอุบาสิกาแก้ว...ดึงตนพ้นขุมอบาย

บวชอุบาสิกาล้าน ต้านวิกฤตภัยธรรมชาติบวชอุบาสิกาล้าน ต้านวิกฤตภัยธรรมชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน