บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ประธานกฐินสัมฤทธิ์


[ 22 พ.ย. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ นักมวยหญิงแชมป์โลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ กาลทานครั้งสำคัญในชีวิตของเหล่าเด็กดีวีสตาร์ ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ในปีนี้...ต้องยอมรับว่าแรงจริงๆ โดยเฉพาะที่เมืองพญานาค จังหวัดหนองคาย เรื่องก็มีอยู่ว่า อดีตอุบาสิกาแก้วหน่อแก้ว รุ่นห้าแสนคน ที่ผ่านมา น้องแป๋ว บัวริมบึง หรือ นางสาวมลฤดี จันทร์แดง อายุ 18-ปี นักเรียนชั้น ม.6-โรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาคม อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดหนองคาย นักมวยหญิงที่สวยที่สุดในโลก จนได้รับการขนานนามว่า “สวยดุ”-เพราะมีดีกรีเป็นถึงนางนพมาศ และนางงามผิวทอง จังหวัดหนองคาย ประจำปี พ.ศ.2552-และเป็นที่รู้จักกันดีในวงการมวยสากลในชื่อ “บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม”-เจ้าของเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นอะตอมเวท 102 ปอนด์
 
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม เจ้าของฉายา สวยดุ
 
(ซ้าย) น้องแป๋ว คว้ารางวัลนางนพมาศ และ นางงามผิวทอง งานไหลเรือไฟ
จังหวัดหนองคาย ประจำปี พ.ศ.2552
(ขวา) บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม นักชกหน้าสวย
เจ้าของเข็มขัด แชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นอะตอมเวท 102 ปอนด์
 
        นอกจากนี้ ในบทบาทของการเป็นนักเรียน น้องแป๋วก็นำชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาสู่โรงเรียนอย่างมากมาย อาทิเช่น...
 
ได้รับโล่รางวัลพระราชทาน เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2552
ได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นด้านกีฬาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหนองคาย เขต 3
ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาเยาวชนของจังหวัดหนองคาย
 
 บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม เด็กดีวีสตาร์ เก่งและดี
 
น้องแป๋วรับรางวัลพระราชทาน เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ปี พ.ศ.2552
 
        หลังจากที่น้องแป๋วได้มาบวชอุบาสิกาแก้ว ได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ ได้นั่งสมาธิ น้องแป๋วก็ติดอกติดใจ และติดในรสพระธรรม คิดอยากให้เพื่อนๆและน้องๆที่โรงเรียนได้มีโอกาสได้รับความสุขที่แท้จริง สุขจากพระธรรมอย่างที่น้องแป๋วได้รับ จึงได้ปรึกษากับคุณครูปรางศิริ ศิริขันธ์ คุณครูผู้ประสานงานโครงการวีสตาร์ โรงเรียนอนุบาลเซกา อำเภอเซกา จังหวัดหนองคาย และคุณครูปราณี ปิ่นศูรย์ คุณครูผู้ประสานงานโครงการวีสตาร์ โรงเรียนเหล่าหนองยาง อำเภอเซกา จังหวัดหนองคาย กัลยาณมิตรผู้ชักชวนน้องแป๋วมาบวชอุบาสิกาแก้วว่า ถ้าอยากให้เพื่อนๆมีความสุขอย่างน้องแป๋ว จะต้องทำอย่างไรบ้าง คุณครูทั้งสองจึงแนะนำให้โรงเรียนของน้องแป๋ว สมัครเข้าโครงการวีสตาร์ เพราะเป็นโครงการที่ดีมากๆ เด็กๆที่เข้าโครงการนี้ จะมีความเป็นผู้นำสูง ได้เป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่สำคัญจะเป็นเด็กเก่งและดีกันทั้งโรงเรียนเลย
 
 บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
“หนูรักแม่ค่ะ หนูเอาบุญบวชอุบาสิกาแก้วมาฝากคุณแม่กับพ่อกำนันค่ะ”
 
 บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
น้องแป๋ว (มลฤดี จันทร์แดง) อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่น 5 แสนคน 
 
        อีกทั้งถ้าสมัครเข้าโครงการเด็กดีวีสตาร์ในตอนนี้ จะได้รับโอกาสพิเศษ ได้ทำกิจกรรมทอดกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ ซึ่งเป็นบุญใหญ่มากๆ เมื่อน้องแป๋วได้ฟังดังนี้ ก็อยากจะให้โรงเรียนบึงโขลงหลงวิทยาคมเข้าโครงการวีสตาร์เร็วๆ และด้วยความตั้งใจของน้องแป๋ว ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผอ.ชัยมงคล ขัตติยะราช ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาคม ที่เชื่อแน่ว่าโครงการนี้จะทำให้เด็กทั้งโรงเรียนกลายเป็นเด็กเก่งและดี นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคุณครูและผู้ปกครอง ผอ.จึงอนุมัติการสมัครเข้าโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดีวีสตาร์ทันที
 
 ผอ.ชัยมงคล ขัตติยะราช ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาคม
 
ผอ.ชัยมงคล ขัตติยะราช
ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาคม
 
        จากนั้น เด็กดีวีสตาร์โรงเรียนบึงโขงหลงวิทยาคม ก็ออกทำหน้าที่สำรวจวัดที่จะทอดกฐินอย่างตั้งอกตั้งใจ และแม้ว่าจะเพิ่งเข้าโครงการวีสตาร์เป็นปีแรก แต่ปีนี้โรงเรียนบึงโขลงหลงวิทยาคม ก็ขอจองวัดทอดกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ ถึงสามวัดเลยทีเดียว
 
 บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์
 
น.ส.มลฤดี จันทร์แดง ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ ปี พ.ศ.2553
 
        หลังจากนั้น น้องแป๋ว...สวยดุ ก็ขอแขวนนวม วางมงกุฎ มาถือผ้าไตร เป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ ณ วัดสโมธานนิคม จังหวัดหนองคาย เมื่อวันศุกร์ที่ 5-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาและความปลื้มปีติให้กับชาวบึงโขงหลงเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะไปบอกบุญที่ไหน น้องแป๋วและเพื่อนๆก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเมื่อถึงวันงาน ผู้ใหญ่ใจดีในหมู่บ้านตั้งแต่แรกรุ่นยันรุ่นแรก รวมทั้งเด็กตัวน้อยๆในหมู่บ้าน ต่างตื่นแต่เช้ามาร่วมขบวนกฐินสัมฤทธิ์กันอย่างเนืองแน่น จนขบวนกฐินสัมฤทธิ์ครั้งนี้ยาวสุดลูกหูลูกตา และเมื่อขบวนเคลื่อนผ่านไปในหมู่บ้าน ก็มีชาวบ้านอีกหลายๆคนที่เพิ่งทราบ ออกมาขอไปทอดกฐินกับเด็กๆด้วย งานทอดกฐินครั้งนี้จึงมีชาวบ้านมาร่วมงานกันจนแน่นศาลา พร้อมทั้งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ประธานกฐินคนนี้ ตอนถือพานผ้าไตร สง่างามเหมือนนางฟ้าเลย”-นอกจากนี้ ยังมีเด็กตัวน้อยๆอีกหลายคน บอกว่า “พี่แป๋ว สวยจังเลย ปีหน้าหนูอยากเป็นประธานกฐินแบบพี่แป๋วบ้าง”
 
 เด็กตัวน้อยๆในโรงเรียนสอนเด็กเล็ก วิ่งออกมารอดูขบวนกฐิน
 
เด็กตัวน้อยๆในโรงเรียนสอนเด็กเล็ก วิ่งออกมารอดูขบวนกฐิน
 
        วัดสโมธานนิคม เป็นวัดของหลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอ คือ พระครูวาปีคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอบึงโขงหลง ท่านปลื้มใจมาก และได้เปิดเป็นศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน หลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอกล่าวว่า “งานนี้รับไม่อั้น หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ให้โควตามาศูนย์ละสองร้อยคน แต่หลวงพ่ออยากได้ห้าร้อยคนไปเลย”
 
 พ่อกำนันผาลี จันทร์แดง
 
พ่อกำนันผาลี จันทร์แดง
 
 บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม และคุณแม่อุบล จันทร์แดง
 
น้องแป๋ว และคุณแม่อุบล จันทร์แดง 
 
 
        น้องแป๋วและครอบครัวไม่อยากพลาดบุญใหญ่นี้ จึงเร่งทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วทันที โดยมีคุณพ่อของน้องแป๋ว กำนันผาลี จันทร์แดง กำนันตำบลโพธิ์หมากแข้ง เปิดบ้านพ่อกำนันเป็นศูนย์รับสมัครบวชอุบาสิกาแก้ว โดยพ่อกำนันผาลีจะยิงปืนใหญ่ ประกาศชวนบวชผ่านเสียงตามสายของหมู่บ้านทุกวัน อีกทั้งน้องแป๋วกับคุณแม่อุบล จันทร์แดง จะทำหน้าที่คอยแจ้งข่าว ชวนคนในหมู่บ้านบวชด้วยตัวเอง ล่าสุดมีคนสมัครบวชกับน้องแป๋ว มากถึงสิบคนแล้ว
 
*********************
 
ชม Video Scoop
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 31 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (3)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 31 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (3)

สิงห์สาวนักซิ่งมอเตอร์ไซด์ ชวนคนบวชสิงห์สาวนักซิ่งมอเตอร์ไซด์ ชวนคนบวช

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 32 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (4)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 32 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (4)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน